Huawei trình bày những thành tựu của dự án “Trường học mở rộng hỗ trợ công nghệ cho tất cả mọi người” cùng hợp tác với UNESCO

CAIRO, 26/10/2023 /PRNewswire/ -- Hôm qua, tại Diễn đàn quốc tế UNESCO-Huawei về nền tảng kỹ thuật số và năng lực dành cho giáo viên, Bộ Giáo dục Ai Cập đã chính thức ra mắt Trung tâm quốc gia về Giáo dục từ xa hướng tới tương lai không ngừng phát triển chuyên môn của nhà giáo. 

Trung tâm giáo dục được phát triển như một phần của dự án Trường học mở hỗ trợ công nghệ cho tất cả mọi người của UNESCO-Huawei, hiện đang được triển khai tại Ai Cập, GhanaEthiopia từ năm 2020 đến năm 2023. 


October 25, 2023, at the UNESCO-Huawei International Forum on Digital Platforms and Competencies for Teachers, Egypt’s Ministry of Education officially launched the National Distance Learning Centre for the Continuous Professional Development of Educators.

Mở đầu bài phát biểu của mình, tiến sĩ Reda Hegazy, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Giáo dục Kỹ thuật, đã bày tỏ sự vui mừng khi được tham dự diễn đàn này, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn cùng sự đánh giá cao đối với UNESCO và Huawei vì đã hỗ trợ và lựa chọn Ai Cập làm đối tác quan trọng cho Dự án Trường học mở.

Ông cũng tuyên dương những thành tựu của dự án Trường học mở từ mối quan hệ hợp tác giữa Học viện phát triển nghề nghiệp cho giáo viên và Văn phòng UNESCO tại Cairo. Ông cho biết: "Chương trình Trường học mở đã đạt được những thành quả đáng chú ý đối với ngành giáo dục ở Ai Cập, bao gồm việc xây dựng năng lực và chuẩn bị các khóa đào tạo đa dạng cho giáo viên, cung cấp nhiều nền tảng kỹ thuật số và thành lập Trung tâm quốc gia về Giáo dục từ xa nhằm nâng cao kỹ năng của các nhà giáo tại Ai Cập".

Trường học mở hỗ trợ công nghệ cho tất cả mọi người (TeOSS)

Bên cạnh việc ra mắt trung tâm giáo dục, diễn đàn này còn khám phá những phương pháp tối ưu nhất liên quan đến dự án TeOSS. Dự án TeOSS của UNESCO-Huawei được triển khai thông qua việc liên kết hợp tác Bộ Giáo dục của các quốc gia Ai Cập, EthiopiaGhana, và hiện đang trong giai đoạn thí điểm, thử nghiệm các nền tảng giáo dục kỹ thuật số ở ba quốc gia châu Phi này. Dự án này cũng cung cấp khóa đào tạo về kỹ năng liên quan đến kỹ thuật số cho giáo viên và học sinh, phát triển các khung chính sách cho giáo dục kỹ thuật số và đánh giá hiệu quả của dự án nhằm mở rộng TeOSS sang các quốc gia khác tại Châu Phi.

Ví dụ, ở Ai Cập, dự án đã cung cấp khóa đào tạo về kỹ năng kỹ thuật số cho 300 giáo viên, đồng thời trung tâm giáo dục mới sẽ đẩy mạnh khả năng giáo dục từ xa cũng như kiến thức về kỹ thuật số cho 950.000 giáo viên K-12 ở các cộng đồng chưa được quan tâm. 

Trong bài phát biểu của mình, ông Sobhi Tawil, Giám đốc Nhóm Tương lai Giáo dục và Đổi mới của UNESCO, đã hoan nghênh những người tham dự diễn đàn này, và ca ngợi sự hợp tác với Bộ Giáo dục Ai Cập cũng như vai trò của Bộ trong việc hỗ trợ phát triển tương lai.

Ông chia sẻ thêm, diễn đàn này được tổ chức trong khuôn khổ dự án của Huawei nhằm hỗ trợ các trường học mở và nâng cao năng lực giáo dục qua môi trường kỹ thuật số kể từ năm 2020, góp phần cải thiện chất lượng giáo dục, đảm bảo khả năng tiếp cận và tính liên tục của hệ thống giáo dục tại Ai Cập, EthiopiaGhana. Ông cũng lưu ý rằng Ai Cập là một trong những quốc gia đầu tiên triển khai sáng kiến giáo dục kỹ thuật số, và việc thành lập Trung tâm quốc gia về Giáo dục từ xa ở Ai Cập đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong quá trình chuyển đổi số.

Dự án TeOSS được thiết kế để kết hợp việc học tập trực tuyến và trực tiếp nhằm tối đa hóa kết quả giáo dục, đồng thời đảm bảo tính liên tục của quá trình học tập trong cả điều kiện bình thường lẫn giai đoạn khủng hoảng. Ví dụ: theo UNICEF, tính đến cuối tháng 1/2022, hơn 616 triệu học sinh vẫn đang bị ảnh hưởng từ việc đóng cửa toàn bộ hoặc một phần các trường học do tác động của đại dịch COVID-19. 

Xây dựng năng lực giáo dục kỹ thuật số ở cấp quốc gia có thể giúp giảm thiểu sự gián đoạn trong học tập nếu xảy ra những tình huống không thể dự đoán trước.

Sự tham gia của Huawei vào dự án này là một phần của sáng kiến phát triển bền cững và tích hợp kỹ thuật số dài hạn TECH4ALL. Đối với lĩnh vực giáo dục, TECH4ALL cam kết phát triển các giải pháp dựa trên công nghệ nhằm hỗ trợ đạt được Mục tiêu phát triển bền vững số 4 của Liên hợp quốc: đảm bảo giáo dục chất lượng, rộng mở và công bằng, đồng thời nâng cao cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người.

Joyce Liu, Giám đốc Văn phòng Tổ chức Chương trình Tích hợp Kỹ thuật số TECH4ALL của Huawei cho biết: "Giáo dục đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của tất cả mọi người, và chiến lược của chúng tôi là cải thiện kỹ năng kỹ thuật số cho các nhà giáo nhằm giải quyết những thách thức ở Ai Cập. Hãy cùng hợp tác để xây dựng một thế giới kỹ thuật số toàn diện và bền vững hơn".

Cùng với việc ra mắt trung tâm giáo dục và triển khai dự án TeOSS, trong suốt hai ngày diễn ra sự kiện, diễn đàn đã giúp tìm ra các phương pháp tối ưu nhất để xây dựng nền tảng kỹ thuật số và năng lực cho giáo viên, đồng thời chia sẻ tài nguyên giáo dục trên phạm vi quốc tế và mở rộng hợp tác trong lĩnh vực giáo dục kỹ thuật số. Diễn đàn có sự tham dự của những nhân vật quan trọng như các bộ trưởng chính phủ và đại diện cấp cao của Ai Cập, Ethiopia, Ghana; đại diện của UNESCO và Huawei; Đối tác của TeOSS; và các chuyên gia quốc tế.

Giới thiệu về TECH4ALL

TECH4ALL là kế hoạch hành động và sáng kiến tích hợp kỹ thuật số dài hạn của Huawei. Nhờ sự thúc đẩy của công nghệ tiên tiến và quan hệ đối tác, TECH4ALL được thiết kế nhằm giúp đẩy mạnh sự hòa nhập và tính bền vững trong thế giới kỹ thuật số.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập trang web Huawei TECH4ALL tại https://www.huawei.com/en/tech4all

Theo dõi chúng tôi trên Twitter tại
https://twitter.com/HUAWEI_TECH4ALL