Haier Smart Home hoàn tất thành công thương vụ mua lại Carrier Commercial Refrigeration

FRANKFURT, Đức và THANH ĐẢO, Trung Quốc, 3/10/2024 /PRNewswire/ -- Ngày 1 tháng 10 năm 2024 (giờ Bắc Kinh), Haier Smart Home Co., Ltd. (được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Thượng Hải, Hồng Kông và Frankfurt; mã chứng khoán: 600690.SH, 6690.HK, 690D.DE), một công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực đồ điện tử tiêu dùng và đồ gia dụng, đã công bố hoàn tất thành công thương vụ mua lại Carrier Commercial Refrigeration từ Carrier Global Corporation (NYSE: CARR) với mức giá khoảng 775 triệu đô la. Các công nghệ liên quan đến làm lạnh thương mại mà công ty sở hữu hoặc được cấp phép sử dụng, bao gồm công nghệ carbon dioxide, sẽ góp phần cải thiện môi trường, thúc đẩy chuyển đổi xanh trong doanh nghiệp và mang lại nhiều lợi ích cho xã hội. Thương vụ mua lại này sẽ làm phong phú thêm danh mục sản phẩm vốn đã vô cùng đa dạng của Haier Smart Home và nâng cao cũng như đánh dấu vị thế chiến lược của công ty trên thị trường thiết bị làm lạnh thương mại toàn cầu.

The site of the closing for Haier Smart Home's acquisition of Carrier's Commercial Refrigeration business
The site of the closing for Haier Smart Home's acquisition of Carrier's Commercial Refrigeration business

Thương vụ mua lại này diễn ra sau khi các thỏa thuận chính thức được ký kết vào ngày 12 tháng 12 năm 2023 và đánh dấu một bước tiến đáng kể trong chiến lược tăng trưởng toàn cầu của Haier. Thỏa thuận đã được hoàn tất thành công sau khi tất cả các điều khoản được phê duyệt theo quy định và các điều kiện cần thiết được đảm bảo, giúp duy trì sự phối hợp hài hòa giữa tất cả các bên liên quan cũng như giúp cho quá trình chuyển đổi diễn ra suôn sẻ cho doanh nghiệp.

Ông Li Huagang, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của Haier Smart Home cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng chào đón hơn 4.000 nhân viên của Carrier Commercial Refrigeration gia nhập vào đại gia đình Haier". "Thương vụ này không chỉ mở rộng danh mục sản phẩm của chúng tôi mà còn mang đến cơ hội tuyệt vời để chúng tôi có thể phát triển thành một nhà cung cấp giải pháp tốt hơn và bền vững hơn trong lĩnh vực hệ thống làm lạnh công nghiệp, bán lẻ thực phẩm cũng như kho lạnh. Các thương hiệu nổi tiếng như Carrier Commercial Refrigeration, Profroid, Celsior và Green & Cool, cùng với đội ngũ nhân viên xuất sắc và mạng lưới các khách hàng chủ chốt của Haier, sẽ đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực cung cấp các giải pháp sản phẩm toàn diện và sáng tạo hơn cho tệp khách hàng ngày càng đa dạng của chúng tôi."

Ông Marcus Eisenhuth, Tổng giám đốc điều hành của Carrier Commercial Refrigeration, cho biết: "Việc gia nhập Haier là một cơ hội tuyệt vời cho cả doanh nghiệp và đội ngũ nhân viên của chúng tôi". "Toàn bộ đội ngũ của chúng tôi rất ngạc nhiên và cảm động trước cam kết cũng như sự tận tâm của Haier trong việc đảm bảo quá trình chuyển đổi kinh doanh diễn ra suôn sẻ và đạt được các điều kiện cũng như sự phê duyệt cần thiết trong khung thời gian dự kiến. Trong quá trình hợp tác, chúng tôi cũng phần nào hiểu rõ hơn về văn hóa độc đáo của Haier, mô hình RenDanHeYi cũng như cách mà Haier cá nhân hóa quá trình vận hành. Chúng tôi rất mong đợi sự hợp tác này và chắc chắn sự hợp tác lần này sẽ thành công vang dội cũng như mang lại hiệu quả đáng kể."

Thương vụ mua lại này cho phép Haier mở rộng phạm vi hoạt động từ thị trường thiết bị làm lạnh gia đình sang thị trường thiết bị làm lạnh thương mại, giúp nâng cao khả năng cung cấp các giải pháp làm lạnh toàn diện cho nhiều khách hàng hơn trong các lĩnh vực công nghiệp, bán lẻ thực phẩm và kho lạnh.

Giới thiệu về Haier Smart Home Co., Ltd.

Haier là một trong những nhà sản xuất thiết bị gia dụng hàng đầu thế giới, tập trung vào các giải pháp nhà thông minh và sản xuất theo yêu cầu. Công ty TNHH Haier Smart Home phát triển, sản xuất và phân phối đa dạng các loại thiết bị gia dụng khác nhau. Danh mục các sản phẩm bao gồm tủ lạnh, tủ đông, máy giặt, máy điều hòa, máy nước nóng, đồ dùng nhà bếp, đồ gia dụng nhỏ và nhiều loại đồ gia dụng thông minh khác. Công ty phân phối sản phẩm của mình thông qua các thương hiệu gia dụng hàng đầu như Haier, Casarte, Leader, GE Appliances, Fisher & Paykel, AQUA và Candy. Công ty TNHH Haier Smart Home đã ra mắt công nghệ Smart Home Experiential Cloud tại thị trường Trung Quốc. Đây là công nghệ giúp kết nối hiệu quả nhà ở, người dùng, doanh nghiệp và các đối tác hệ sinh thái. Công nghệ này còn cho phép tích hợp hiệu quả các doanh nghiệp trực tuyến, ngoại tuyến, và cả các cửa hàng siêu nhỏ của Haier, đồng thời, hỗ trợ sự tương tác giữa người dùng và doanh nghiệp, giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trong hệ sinh thái nhà thông minh.