UnionPay International mở rộng mạng lưới ở khu vực Châu Âu, giúp chuyến du lịch mùa hè trên lục địa này trở nên thuận tiện hơn cho những người sở hữu thẻ UnionPay

MADRID, 27/07/2024 /PRNewswire/ UnionPay International ("UPI" hoặc "Công ty") đã và đang tiếp tục mở rộng nhanh chóng tại thị trường Châu Âu với tỷ lệ là 90% quốc gia và khu vực ở Châu Âu cũng như tất cả các quốc gia thuộc khối Schengen đã có hỗ trợ Thẻ UnionPay. Tỷ lệ chấp nhận điểm bán hàng (POS) của các đơn vị chấp nhận thẻ UnionPay trong khu vực đã tăng lên 80% và sự mở rộng không ngừng của Công ty mang lại sự tiện lợi hơn cho những người sở hữu thẻ UnionPay khi đến châu Âu mùa hè này, đồng thời khuyến khích họ liên kết thẻ UnionPay với điện thoại di động để có trải nghiệm thanh toán nhanh chóng và trải nghiệm du lịch hiệu quả tại các điểm đến du lịch nổi tiếng như Pháp, Đức, Thụy Sĩ, Ý, Tây Ban Nha, và Hungary, cùng nhiều quốc gia khác.

Taxi in Paris
Taxi in Paris

UnionPay International cũng đã thúc đẩy hơn 6 triệu POS của các thương nhân châu Âu để hỗ trợ UnionPay QuickPass Khách du lịch có thể thuận tiện thêm thẻ UnionPay vào ví di động như Huawei Pay và Apple Pay để dễ dàng chạm thẻ hoặc đơn giản là "vẫy" điện thoại di động để thanh toán các sản phẩm và dịch vụ. Nhiều cửa hàng bách hóa và làng mua sắm nổi tiếng ở châu Âu cũng bắt đầu hỗ trợ mã QR UnionPay, đây là điểm rất thu hút đối với khách du lịch châu Á - Thái Bình Dương, những người vốn đã quen với việc quét mã để thanh toán tại quê nhà.

Tại các điểm đến có di sản văn hóa phong phú như Ý, Hy Lạp và Tây Ban Nha, tỷ lệ chấp nhận thẻ UnionPay lần lượt đạt 85%, 80% và 90% và logo UnionPay giờ đây đã trở nên phổ biến, có thể nhìn thấy logo UnionPay ở các địa danh du lịch lớn như London Eye, Tháp Eiffel và Bảo tàng Acropolis ở Athens.

UPI đã phân loại các tình huống du lịch xuyên biên giới, liên tỉnh và địa phương để tối ưu hóa trải nghiệm sử dụng thẻ UnionPay cho thực phẩm, chỗ ở, phương tiện đi lại, du lịch, giải trí và mua sắm. Trải nghiệm thẻ UnionPay tại các đơn vị chấp nhận thẻ ở các sân bay trung tâm của Châu Âu như Charles de Gaulle, Frankfurt và Heathrow tiếp tục được cải thiện với hơn 90 hãng hàng không quốc tế và nền tảng đại lý du lịch trực tuyến (OTA) như Trip.com hỗ trợ mua vé bằng thẻ UnionPay. Ngoài ra cũng có thể sử dụng thẻ UnionPay để đi lại thuận tiện trên các tuyến đường sắt quốc gia hoặc giao thông đô thị ở Ý, Tây Ban Nha, Hà Lan, Hungary và những nơi khác.

UnionPay International cũng phát huy tối đa khả năng tích hợp tài nguyên của họ và hợp tác với tất cả các bên để mang lại cho khách du lịch khắp châu Âu thật nhiều lợi ích. Tại 44 quốc gia và khu vực, có thể sử dụng thẻ UnionPay trên phạm vi rộng cho việc hoàn thuế, giảm giá tại trung tâm mua sắm và nhiều sân bay lớn ở châu Âu hiện cũng hỗ trợ Ứng dụng UnionPay hoặc hoàn tiền bằng mã QR. Khách du lịch đến 20 quốc gia và khu vực bao gồm Vương quốc Anh, Ireland, Pháp, Hà Lan, Bỉ, Luxembourg và Ý, cùng nhiều quốc gia khác, có thể được hưởng tỷ giá hối đoái ưu đãi cho tất cả các giao dịch mua hàng trong nước sau khi đăng ký trên Ứng dụng UnionPay, làm cho trải nghiệm tiêu dùng du lịch nước ngoài trở nên phải chăng hơn rất nhiều.

Việc phát hành thẻ UnionPay bên ngoài Trung Quốc đã vượt mốc 240 triệu, với số lượng người sở hữu thẻ thẻ trải rộng trên 82 quốc gia, trong đó có hơn 10 quốc gia Châu Âu như Tây Ban Nha và Serbia. Mùa hè năm nay, các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia và các nước trong khu vực Đông Nam Á đã ra mắt sản phẩm thẻ nội địa UnionPay nhằm hỗ trợ thanh toán thuận tiện cho du lịch Châu Âu. Nắm bắt xu hướng chuyển đổi số trong ngành thanh toán, UnionPay cung cấp dịch vụ thanh toán di động trên toàn cầu. Hiện tại, có khoảng 200 ví cộng tác UnionPay trên toàn thế giới, có khả năng tiếp cận hơn 600 triệu người dùng. Các sản phẩm thanh toán bằng thẻ UnionPay hết sức đa dạng, bao gồm "thẻ, mã QR và QuickPass", tương thích xuyên biên giới và đã trở thành phương thức thanh toán phổ biến cho quá trình du lịch khắp Châu Âu.