Omdia: Samsung dẫn đầu thị trường AMOLED cỡ vừa và nhỏ mặc dù thị phần xuất xưởng giảm xuống dưới 50% trong năm 2023

LONDON, ngày 29 tháng 3 năm 2024 /PRNewswire/ -- Samsung đã duy trì vị trí dẫn đầu trong thị trường AMOLED cỡ vừa và nhỏ, với 43% thị phần theo Báo cáo thị trường màn hình cỡ vừa nhỏ mới nhất của Omdia. Tuy nhiên, sự gia tăng doanh số của các nhà sản xuất AMOLED Trung Quốc đã khiến thị phần xuất xưởng của Samsung lần đầu tiên giảm xuống dưới 50%.

2023 Small Medium AMOLED market share by shipment
2023 Small Medium AMOLED market share by shipment

Tổng số lô hàng AMOLED cỡ vừa và nhỏ (9,0 inch trở xuống) đạt 842 triệu chiếc vào năm 2023, đánh dấu mức tăng trưởng 11% so với cùng kỳ năm ngoái (YoY). Sự hồi phục các hoạt động ngoài trời sau khi các hạn chế về COVID-19 được nới lỏng, cùng với nhu cầu thay thế điện thoại thông minh hiệu năng cao như dòng iPhone 15, đã thúc đẩy sự tăng trưởng này.

Samsung, nhà sản xuất hàng đầu trên thị trường AMOLED, vẫn duy trì vị trí dẫn đầu với 357 triệu lô hàng vào năm 2023, nhưng thị phần của hãng đã giảm từ 56% vào năm 2022 xuống còn 43% vào năm 2023.

Tuy nhiên, các nhà sản xuất AMOLED Trung Quốc đã cải tiến công nghệ sản xuất và nhanh chóng tăng lượng hàng hóa xuất xưởng, từ đó làm xói mòn thị phần của Samsung. BOE, ở vị trí thứ hai, chứng kiến thị phần của mình tăng từ 12% vào năm 2022 lên 15% vào năm 2023, trong khi Visionox và Tianma, lần lượt đứng thứ tư và thứ năm, cũng có mức tăng trưởng khi tăng thị phần từ 6% lên 9% và từ 4 % lên 8% trong năm 2023. Tương tự, Everdisplay và China Star chứng kiến thị phần của họ tăng lên. Ngược lại, LG Display, đứng vị trí thứ ba, đã tăng lượng hàng xuất xưởng từ năm 2022 đến năm 2023, nhưng bị kìm hãm bởi sự tăng trưởng số lượng hàng xuất xưởng của các nhà sản xuất Trung Quốc, dẫn đến thị phần của họ giảm từ 11% vào năm 2022 xuống 10% vào năm 2023.

Theo Hiroshi Hayase, Giám đốc Nghiên cứu tại bộ phận nghiên cứu Màn hình của Omdia, "Các nhà sản xuất AMOLED Trung Quốc đã cải thiện đáng kể năng lực sản xuất và chất lượng màn hình, đang nhanh chóng giành được ngày càng nhiều đơn hàng từ các thương hiệu điện thoại thông minh trong nước. Điều này sẽ khiến Samsung của Hàn Quốc khó duy trì các đơn hàng AMOLED từ các thương hiệu điện thoại thông minh Trung Quốc."

Samsung dẫn đầu trong việc phát triển và sản xuất hàng loạt các công nghệ tiên tiến như công nghệ LTPO tiêu thụ điện năng thấp và màn hình AMOLED có thể gập lại. Tuy nhiên, vào năm 2023, BOE và các nhà sản xuất AMOLED khác của Trung Quốc cũng đã tham gia thị trường và bắt đầu sản xuất hàng loạt AMOLED tích hợp công nghệ LTPO và màn hình gập.

"Vì các nhà sản xuất AMOLED Trung Quốc có nhu cầu lớn về điện thoại thông minh trong nước, họ sẽ tiếp tục gia tăng lượng hàng xuất xưởng và thu hẹp khoảng cách về thị phần với Samsung - hãng đang dẫn đầu ngành. Đối với các nhà sản xuất AMOLED Hàn Quốc, khả năng phát triển và cung cấp màn hình AMOLED có giá trị gia tăng cao hơn nữa cho các thương hiệu không thuộc Trung Quốc sẽ là một yếu tố quan trọng để họ duy trì vị trí thống trị về thị phần doanh thu trên thị trường AMOLED," Hayase kết luận.

THÔNG TIN VỀ OMDIA

Trực thuộc Informa Tech, Omdia là một đội ngũ các cố vấn và nghiên cứu công nghệ. Với kiến thức sâu rộng về thị trường công nghệ kết hợp với những hiểu biết sâu sắc mang tính thực tiễn cần thiết, chúng tôi giúp các tổ chức đưa ra quyết định thông minh nhằm thúc đẩy tăng trưởng.
Fasiha Khan: Fasiha.khan@omdia.com

Ảnh - https://mma.prnasia.com/media2/2368606/Omdia_2023_Small_Medium_AMOLED.jpg?p=medium600 
Biểu tượng - https://mma.prnewswire.com/media/2369794/ 4612110/Omdia_Logo.jpg