Kết quả thu được từ Hội nghị Omdia cho thấy thị trường màn hình năm 2024 sẽ có sự gia tăng về công suất bộ lọc phân cực và các công nghệ mới sẽ đóng vai trò thúc đẩy tăng trưởng

LONDON, ngày 28 tháng 3 năm 2024 /PRNewswire/ -- Số liệu mới từ Omdia cho thấy nhu cầu về bộ phân cực màn hình dự kiến sẽ tăng 8% so với cùng kỳ năm trước vào năm 2024, theo đó tổng doanh thu hàng năm sẽ tăng 2% so với cùng kỳ năm trước. Đây là một trong các hệ quả do có cạnh tranh gay gắt về giá và các khoản đầu tư đáng kể của các nhà sản xuất Trung Quốc.

Những nhận định mới đã được công bố tại Hội nghị Công nghệ Màn hình Omdia Hàn Quốc mùa xuân 2024 mới diễn ra gần đây. Tại hội nghị, Irene Heo, chuyên gia phân tích chính chuyên về Thực hành Công nghệ Màn hình của Omdia, đã cung cấp thông tin cập nhật về thị trường và các công nghệ phim quang học màn hình vào năm 2024. Irene nhận xét: "Sau khi rà soát các điều kiện thị trường, Omdia dự báo rằng năm 2024, nhu cầu về bộ lọc phân cực dự kiến sẽ tăng vượt mức nhu cầu của năm 2023 bất chấp những diễn biến không chắc chắn của thị trường." Với đà đầu tư vào bộ lọc phân cực ngày càng mạnh, công suất phân cực đang tăng lên nhanh chóng. Bà Heo nhấn mạnh công suất nắm giữ của Trung Quốc dự kiến sẽ đạt gần 70% vào năm 2027. Bà cũng lưu ý thêm: "Do cạnh tranh khốc liệt về giá và các dây chuyền sản xuất màn hình có chiều rộng siêu rộng được đưa vào triển khai, việc ngừng hoạt động và tái cơ cấu các dây chuyền cũ sẽ diễn ra nhanh chóng."

Hội nghị kéo dài hai ngày và đóng vai trò là diễn đàn dành cho các chuyên gia cấp cao trong ngành, nơi các chuyên gia phân tích màn hình của Omdia đưa ra những phân tích toàn diện về các xu hướng và những bước phát triển mới nhất đang định hình tương lai của ngành công nghiệp màn hình và điện tử tiêu dùng.

Các cuộc thảo luận chính tại hội nghị đã đi sâu vào phân tích các công nghệ màn hình mới, làm sáng tỏ tiềm năng và vai trò của chúng trong thời gian tới. Theo Jerry Kang, Giám đốc nghiên cứu tại Omdia, có một xu hướng đáng chú ý là kích thước bề mặt của màn hình OLED được mở rộng với nhiều ứng dụng và kiểu dáng khác nhau nhờ những thành tựu tiên tiến đạt được mới đây trong công nghệ OLED. Ông Kang nhấn mạnh "việc tăng kích thước màn hình OLED là một bước phát triển quan trọng" đồng thời khẳng định tầm quan trọng của nó trong việc thúc đẩy tăng trưởng ngành. Ngoài ra, Omdia xác định tiết kiệm năng lượng, khai thác hiệu quả ánh sáng cao hơn và cải thiện khả năng mở rộng là xu hướng quan trọng khác đang thúc đẩy công nghệ màn hình OLED vào năm 2024.

Hội nghị nhấn mạnh vai trò quan trọng của đổi mới công nghệ và đầu tư chiến lược trong việc đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng và thúc đẩy tăng trưởng trong công nghiệp màn hình. Với sự phát triển của các công nghệ màn hình mới nổi như OLED, MicroLED và màn hình linh hoạt, các nhà sản xuất sẵn sàng tận dụng các cơ hội mới và định hình tương lai cho công nghiệp trải nghiệm hình ảnh.

Để biết thêm thông tin về chuỗi Hội nghị Công nghệ Màn hình Hàn Quốc của Omdia và nghiên cứu được trình bày tại hội nghị Mùa xuân năm 2024, vui lòng truy cập tại đây.

THÔNG TIN VỀ OMDIA

Trực thuộc Informa Tech, Omdia là một đội ngũ các cố vấn và nghiên cứu công nghệ. Với kiến thức sâu rộng về thị trường công nghệ kết hợp với những hiểu biết sâu sắc mang tính thực tiễn, chúng tôi giúp các tổ chức đưa ra quyết định thông minh nhằm thúc đẩy tăng trưởng.

Liên Hệ Truyền Thông: Fasiha Khan, Fasiha.khan@omdia.com