Mạng di động băng thông rộng mang đến kết nối đích thực

— Hành trình của China Unicom và Huawei trong quá trình tiến bước vào thảo nguyên Nội Mông

THÂM QUYẾN, Trung Quốc, 14/11/2023 /PRNewswire/ -- Tại Nội Mông, một trong năm khu tự trị của Trung Quốc, thành phố trực thuộc tỉnh Xích Phong nổi tiếng với những đồng bằng cỏ trải dài hàng dặm, những con sông uốn lượn và những căn lều yurt nằm rải rác trên đồng cỏ. Dù những khu vực đồng quê này bình dị đến mấy nhưng hầu như không hề bị tách biệt vì tại nơi đây vẫn có khả năng truy cập mạng đầy đủ. Các thanh tín hiệu luôn đầy ở bất cứ nơi nào có người sinh sống, động vật trong trang trại có thể tự do di chuyển bằng thẻ GPS và những người chăn nuôi có thể tận hưởng cuộc sống du mục của họ trong khi vẫn kết nối với thế giới bên ngoài.

Kiên trì tạo nên sự xuất sắc

Vào tháng 8, công viên rừng quốc gia đẹp tựa tranh vẽ trong khu vực đã thu hút sự quan tâm chú ý của cả nước nhờ buổi biểu diễn trực tuyến của một nhóm biểu diễn nghệ thuật Mông Cổ. "Mọi thứ thật ngoạn mục. Những nghệ sĩ biểu diễn. Phong cảnh. Âm nhạc. Những bộ trang phục". Khán giả vô cùng ấn tượng với những gì họ thấy trong buổi phát trực tiếp. Một nghệ sĩ biểu diễn chơi mã đầu cầm truyền thống của Mông Cổ cho biết: "Chúng tôi thường phát trực tiếp như thế này nhưng màn trình diễn của chúng tôi sẽ không thể truyền đi mượt như vậy nếu không sử dụng mạng kết nối thích hợp. Chúng tôi sử dụng thẻ SIM của China Unicom và những thẻ SIM này cung cấp cho chúng tôi lượng truy cập vượt hơn cả mức đủ".


China Unicom Nội Mông đã được công nhận rộng rãi nhờ chất lượng mạng tuyệt vời. Hợp tác với Huawei và các đối tác khác, công ty này đã được trao danh hiệu hiếm có "Nhà điều hành mạng xuất sắc" trong khuôn khổ đánh giá quốc gia năm 2022 về chất lượng mạng di động tại các địa điểm quan trọng.

Nằm ở vị trí địa lý ở biên giới phía bắc của Trung Quốc, Nội Mông trải dài khoảng 2.400 km từ đông sang tây. Địa hình đa dạng, dân số thưa thớt và giao thông thiếu thốn đều làm tăng thêm mức độ phức tạp trong công tác xây dựng và duy trì mạng lưới thông tin liên lạc trong khu vực.

Ngài phó tổng giám đốc của công ty đã giải thích rằng, để phủ sóng đến càng nhiều khu vực dân cư thưa thớt càng tốt, China Unicom đã triển khai cả trạm gốc vĩ mô và vi mô có thể hoạt động hiệu quả trên phổ tần 900 MHz. Công ty cũng tận dụng ăng-ten định hướng để giải quyết tình trạng suy giảm tín hiệu trong các tình huống di chuyển tốc độ cao và rất coi trọng việc tối ưu hóa mạng. Trải nghiệm người dùng là ưu tiên hàng đầu của công ty này.

Khu vực xa xôi, vẫn luôn kết nối

Bà chủ của một trang trại gia đình cho biết: "Khu vực đồng bằng này cách xa phần còn lại của thế giới, nhưng con người nơi đây thì không. Chúng tôi có thể dễ dàng mua bán mọi thứ trên điện thoại. China Unicom đã thay đổi cuộc sống của chúng tôi và hiện chúng tôi đang kết nối với thế giới".

China Unicom nhanh chóng mang đến mạng phủ sóng rộng khắp và nhanh chóng đến các vùng nông thôn thông qua hoạt động triển khai mạng băng tần thấp trên 900 MHz. Nhà điều hành mang đã giúp phạm vi phủ sóng đạt tới 98,5% các làng hành chính, con số này chỉ ở mức 53% vào năm 2018.

Việc dễ dàng truy cập vào các mạng đáng tin cậy đã thay đổi căn bản cách sinh sống của người dân ở những ngôi làng này. Bà chủ trang trại nói thêm rằng bà có thể xem TV bất cứ lúc nào, bọn trẻ có thể học tập và giải trí trên Internet, ngoài ra thanh toán di động còn giúp loại bỏ sự phiền toái khi phải mang theo tiền mặt. Bà chủ trang trại vui mừng vì ngày càng ít người dân địa phương chuyển đi và ngày càng có nhiều người đến thăm khu vực nơi đây.

Bà chủ trang trại cũng chia sẻ niềm vui khi không còn phải đuổi theo vật nuôi trong trang trại nữa vì bà luôn có thể xem được tung tích của những vật nuôi này trên điện thoại. Được hỗ trợ bởi mạng băng rộng rộng khắp của nhà điều hành mạng, những người chăn nuôi có thể thêm động vật của mình vào hệ thống GPS, lắp đặt camera độ phân giải cao ở các khu vực đồng cỏ và triển khai hệ thống nước uống tự động cho động vật. Mạng thực hiện tất cả các công việc phức tạp, loại bỏ việc phải thực hiện những công việc lặp đi lặp lại. Được hỗ trợ bởi 4G/5G và công nghệ thông tin tiên tiến, nông nghiệp và chăn nuôi trong khu vực đang hướng tới sự phát triển bền vững hơn.

China Unicom cam kết giúp hoạt động sản xuất và cuộc sống của người dân ở đây trở nên dễ dàng hơn trong những lĩnh vực thực sự mang đến tác động ý nghĩa, chẳng hạn như y tế từ xa, tư vấn pháp lý và mua sắm trực tuyến.