AIS và ZTE thông báo tổ chức triển lãm đầu tiên về công nghệ 5G mmWave SA tại Thái Lan với băng tần 26GHz

  • AIS cùng với Qualcomm Technologies và ZTE đã cùng nhau xuất sắc hoàn thành thử nghiệm công nghệ 5G mmWave SA (Cấu trúc độc lập 5G) tại trung tâm AZ ở Bangkok 
  • Quá trình thử nghiệm công nghệ 5G mmWave SA đã mang lại kết quả đáng chú ý, với độ trễ dưới 4 mili giây, tốc độ uplink ấn tượng 2.12Gbps theo cấu trúc khung DSUUU, và tốc độ downlink đáng kinh ngạc 7.04Gbps theo cấu trúc khung DDDSU

BANGKOK, 04/07/2023 /PRNewswire/ -- Tập đoàn ZTE (0763.HK / 000063.SZ), nhà cung cấp giải pháp công nghệ thông tin và truyền thông hàng đầu toàn cầu, đã hợp tác với AIS, nhà khai thác di động hàng đầu tại Thái Lan, và Qualcomm Technologies, Inc. để cùng nhau hoàn thành xuất sắc thử nghiệm công nghệ mmWave SA (Cấu trúc độc lập 5G) tại trung tâm AZ ở Bangkok. Thành tựu này không chỉ đưa Thái Lan trở thành quốc gia đi đầu trong khu vực ASEAN trong việc khai thác mmWave mà còn đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thương mại hóa mmWave tại quốc gia này, đáp ứng các yêu cầu đa dạng của người tiêu dùng và các ngành công nghiệp. 

Xuyên suốt quá trình thử nghiệm, công nghệ 5G mmWave SA đã cho thấy tốc độ downlink vô địch 7.04Gbps theo cấu trúc khung DDDSU, tốc độ uplink ấn tượng 2.12Gbps theo cấu trúc khung DSUUU, và độ trễ đầu cuối ở mức dưới 4 mili giây. Những kết quả xuất sắc này đạt được nhờ sử dụng một nguyên mẫu CPE duy nhất được trang bị bộ xử lý Snapdragon® X65 5G Modem-RF System từ Qualcomm Technologies, cùng với thiết bị cơ sở hạ tầng mạng mmWave AAU (Active Antenna Unit) mới nhất của ZTE. Thông lượng cao và độ trễ truyền tải tối thiểu do công nghệ tiên tiến này mang lại cho phép người dùng trải nghiệm phản hồi ngay lập tức trong các ứng dụng quan trọng như trò chơi trực tuyến, thực tế ảo và xe tự lái. Với khả năng kết nối liền mạch giữa người dùng và thiết bị của họ, sự tiến bộ này mở ra một thế giới chứa đựng vô vàn khả năng mới cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng.

So sánh với EN-DC hoặc NR-DC, mmWave SA được triển khai bằng cách sử dụng bốn băng thông 200MHz ở downlink và hai băng thông 200MHz ở uplink, tất cả đều hoạt động duy nhất tại tần số 26GHz. Phương pháp này đơn giản hóa đáng kể cấu trúc mạng, đồng thời loại bỏ nhu cầu "neo" các ô trong EN-DC hoặc NR-DC, từ đó tránh việc chi thêm vốn đầu tư cố định (CAPEX).

Buổi triển lãm mmWave SA được coi là chất xúc tác giúp thúc đẩy sự phát triển thương mại nhanh chóng của công nghệ 5G mmWave tại Thái Lan. AIS, Qualcomm Technologies và ZTE cam kết đẩy nhanh và mở rộng khả năng của công nghệ 5G, nâng cao hiệu suất và phá vỡ giới hạn của các ứng dụng trong môi trường cá nhân, doanh nghiệp và công nghiệp. Cam kết này nhằm tăng cường khả năng kết nối và năng suất tổng thể, mở ra nhiều khả năng mới cho cả người dùng cũng như các ngành công nghiệp.

Ông Wasit Watansap, Giám đốc Đơn vị Kinh doanh Hỗ trợ và Vận hành Quốc gia của AIS, đã tuyên bố: "Nhất quán với các mục tiêu và kế hoạch của chúng tôi nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ để trở thành một Công ty Công nghệ Nhận thức hay nhà cung cấp công nghệ viễn thông thông minh, chúng tôi đang hợp tác với các đối tác toàn cầu như ZTE và Qualcomm để nâng cao tiềm năng của công nghệ 5G, cho phép công nghệ này đáp ứng nhu cầu của khách hàng và hỗ trợ sự phát triển của nền kinh tế số, dựa trên sự vững chắc của cơ sở hạ tầng công nghệ số. Thêm vào đó, thành công gặt hái được trong quá trình thử nghiệm công nghệ mmWave SA, với độ trễ dưới 4 mili giây, tốc độ uplink 2.12 Gbps và tốc độ downlink 7.04 Gbps, sẽ tạo điều kiện phát triển mạng 5G với khả năng và trí tuệ sẽ mang đến nhiều giải pháp khác nhau, chẳng hạn như điều khiển máy móc trong các nhà máy và khu vực sản xuất, lái xe tự hành, phẫu thuật từ xa và thậm chí cả nền tảng Cloud Gaming Di động tốc độ cao, đáng tin cậy, độ trễ thấp, phản hồi nhanh và theo thời gian thực, hứa hẹn sẽ mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp, ngành công nghiệp và người dân Thái Lan".

Ông ST Liew, Phó Chủ tịch QUALCOMM CDMA Technologies Asia-Pacific Pte. Ltd. kiêm Tổng giám đốc Qualcomm Đài Loan, Đông Nam Á, Úc và New Zealand, nhấn mạnh: "Chúng tôi tự hào khi tiếp tục là đối tác của AIS và ZTE khi đạt được cột mốc quan trọng này, đóng vai trò mật thiết trong việc triển khai toàn diện công nghệ 5G mmWave tại Thái Lan. Chúng tôi cam kết duy trì đẩy mạnh phát triển 5G mmWave vì điều này sẽ tiếp tục mở ra một thế giới kết nối thông minh, mang lại lợi ích không chỉ cho doanh nghiệp mà còn cho trải nghiệm thường ngày của người dùng cuối".

Ông Mei Zhonghua, Phó chủ tịch cấp cao của Tập đoàn ZTEcho biết: "Chúng tôi rất hân hạnh được hợp tác với AIS và Qualcomm Technologies để đạt được cột mốc này, giúp đặt nền tảng xác thực công nghệ cho quá trình thương mại hóa 5G mmWave. Với những cơ hội 5G rộng lớn do mmWave mang lại, chúng tôi sẽ cùng các đối tác nỗ lực không ngừng nhằm thúc đẩy phát triển mmWave, tạo ra những trải nghiệm đỉnh cao cũng như đón đầu một kỷ nguyên 5G tuyệt vời".

GIỚI THIỆU VỀ AIS:

Advanced Info Service Public Company Limited (AIS) là Nhà cung cấp Dịch vụ Kỹ thuật số 5G có phổ tần lớn nhất cho việc cung cấp dịch vụ, tổng cộng lên tới 1420MHz. Công ty có số lượng thuê bao lớn nhất tại Thái Lan, với hơn 46 triệu thuê bao vào tháng 12 năm 2022. AIS đã sẵn sàng đưa công nghệ 5G đến Thái Lan, hiện tại đã phủ sóng 77 tỉnh thành thông qua 3 lĩnh vực chính: điện thoại di động, dịch vụ internet tại nhà tốc độ cao thông qua AIS Fibre và các dịch vụ số trong 5 lĩnh vực bao gồm video, Đám mây, thanh toán số, Internet Vạn Vật (IoT) và các dịch vụ được cung cấp chung với các đối tác. Công ty hiện cũng đang mở rộng sang các lĩnh vực AIS eSports và Dịch vụ Bảo hiểm AIS. Tất cả những yếu tố trên nhằm thực hiện hóa tầm nhìn trở thành một Công ty Công nghệ Nhận thức, giúp hỗ trợ xây dựng một cơ sở hạ tầng kỹ thuật số mạnh mẽ cho đất nước, nâng cao tiềm năng cạnh tranh của ngành công nghiệp, đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống cho tất cả người dân Thái Lan. Tìm hiểu về chúng tôi tại www.ais.th

GIỚI THIỆU VỀ QUALCOMM:

Các sản phẩm mang thương hiệu Snapdragon và Qualcomm là sản phẩm của Qualcomm Technologies, Inc. và/hoặc các công ty con trực thuộc. Các công nghệ được cấp bằng sáng chế của Qualcomm được cấp phép bởi Qualcomm Incorporated. Qualcomm và Snapdragon là các nhãn hiệu hoặc nhãn hiệu đã đăng ký của Qualcomm Incorporated.

GIỚI THIỆU VỀ ZTE:

ZTE sẽ mang đến nhiều đổi mới liên tục cho thế giới, nhằm tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn. Công ty cung cấp nhiều công nghệ tiên tiến và giải pháp tích hợp, mang đến danh mục sản phẩm đa dạng bao gồm tất cả các dòng sản phẩm không dây, có dây, thiết bị và dịch vụ viễn thông chuyên nghiệp. Với sứ mệnh phục vụ hơn một phần tư dân số toàn cầu, ZTE cam kết tạo ra một hệ sinh thái kỹ thuật số và thông minh, cho phép kết nối và xây dựng niềm tin ở mọi nơi. ZTE cũng được niêm yết trên hai sàn giao dịch chứng khoán lớn là Sàn giao dịch chứng khoán Hồng Kông và Sàn giao dịch chứng khoán Thâm Quyến. www.zte.com.cn/global

THEO DÕI CHÚNG TÔI TẠI:

Facebook www.facebook.com/ZTECorp
Twitter www.twitter.com/ZTEPress
LinkedIn www.linkedin.com/company/zte
YouTube www.youtube.com/@ZTECorporation

LIÊN HỆ TRUYỀN THÔNG:

Tập đoàn ZTE
Phòng Truyền thông
E-mail: ZTE.press.release@zte.com.cn