vivo ra mắt hệ điều hành Funtouch OS 13 dựa trên nền tảng Android 13 cho người dùng nước ngoài

Hệ điều hành mới mang đến các tùy chọn cá nhân mới, nâng cấp tính bảo mật và nhiều tính năng dễ sử dụng mang lại trải nghiệm mượt mà hơn và không bị gián đoạn

THÂM QUYẾN, 25/10/2022 /PRNewswire/ -- vivo chính thức ra mắt hệ điều hành Funtouch OS 13 mới cho người dùng tại thị trường nước ngoài. Dựa trên nền tảng Android 13 mới phát hành, hệ điều hành nâng cấp này kết hợp giá trị dựa trên thiết kế của vivo với các tùy chọn cá nhân cải tiến mới, các tính năng bảo mật và quyền riêng tư được nâng cấp cũng như các tính năng điều khiển mới mang lại trải nghiệm mượt mà hơn, không bị gián đoạn. vivo không chỉ nỗ lực mang đến trải nghiệm dễ dàng cho người dùng mà còn cho phép họ thể hiện cá tính và sự sáng tạo thông qua các thiết bị.


Bổ sung tính năng cá nhân cho màn hình điện thoại

Bổ sung tính năng cá nhân cho màn hình điện thoại

Bổ sung tính năng cá nhân cho màn hình điện thoại
Bổ sung tính năng cá nhân cho màn hình điện thoại

Funtouch OS 13 cho phép người dùng kiểm soát trực quan hơn đối với màn hình chính. Với tính năng biểu tượng đơn sắc, hiện người dùng có thể thay đổi màu sắc của các biểu tượng trên màn hình chính để phù hợp với hình nền, hệ thống và giao diện ứng dụng, khai phá khả năng sáng tạo và thể hiện bản thân của người dùng.

Nổi bật hơn cả, hệ thống mới cho phép người dùng tùy chỉnh màu sắc trên giao diện người dùng của hệ thống và các ứng dụng mặc định, bao gồm bảng thông báo, bảng điều chỉnh âm lượng, máy tính và đồng hồ. Hệ thống có thể sử dụng màu sắc từ hình nền và chủ đề ưa thích của người dùng để xác định tông màu thích hợp, từ đó áp dụng vào giao diện ứng dụng, mang lại diện mạo và cảm nhận cá nhân hơn cho thiết bị.

Tăng cường khả năng bảo vệ và bảo mật

Tính năng ghim ứng dụng mới giúp bảo mật dữ liệu nhạy cảm, để người dùng cảm thấy yên tâm hơn về khả năng bảo mật và quyền riêng tư. Khi người khác sử dụng thiết bị, chức năng ghim hai cấp sẽ duy trì ứng dụng đã chọn ở chế độ xem và ngăn quyền truy cập vào các ứng dụng khác trên thiết bị. Tính năng này kích hoạt sự linh động hơn, cho phép chủ sở hữu thiết lập các thông số và kiểm soát các hành động được phép trong ứng dụng được ghim khi có người khác sử dụng thiết bị. 

Bản cập nhật này cũng cho phép người dùng ẩn ảnh và video cũng như tùy chọn truy cập của các ứng dụng khác nhau vào từng ảnh cụ thể, từ đó ngăn chặn hành vi xem trộm và tăng cường bảo vệ quyền riêng tư hơn nữa cho thiết bị.

Kiểm soát nâng cao và các tính năng dễ sử dụng mang lại sự thuận tiện hơn

Để tạo ra trải nghiệm hợp lý hơn cho người dùng vivo, Funtouch OS 13 cũng sở hữu tính năng quản lý ứng dụng cải tiến mang tên iManager giúp theo dõi cụ thể thời gian sử dụng ứng dụng. Nếu mức sử dụng CPU quá cao, người dùng có thể tắt ứng dụng đó chỉ bằng một lần chạm. iManager cũng có thể ngăn tình trạng quá tải nhiệt bằng cách giảm số lượng ứng dụng đang hoạt động và điều chỉnh tần số CPU dựa trên tính năng làm mát điện thoại.

Ngoài cập nhật thời tiết, bảng điều khiển còn cập nhật thêm thẻ AQI dành cho những người dùng quan tâm đến sức khỏe, những người muốn kiểm tra ngay thông tin mới nhất về chất lượng không khí với chỉ số PM2.5 chi tiết có sẵn.

Với trải nghiệm chụp ảnh di động cao cấp nổi tiếng của vivo, dự kiến sẽ có những nâng cấp về hình ảnh và video mới. Kính ngắm chuyên nghiệp giúp việc chụp ảnh trở nên dễ dàng hơn với vòng chống rung mới giúp giảm thiểu tác động của hiện tượng run tay.

Hệ điều hành mới cũng đã cải tiến quy trình chỉnh sửa video, cho phép người dùng tắt âm thanh video trong khi chỉnh sửa cảnh quay và thậm chí thực hiện điều chỉnh âm lượng chính xác trên từng phân đoạn, từ đó có thể tạo video chuyên nghiệp.

Về điều khiển trợ năng, hệ thống đã cải tiến các tính năng hiệu chỉnh và đảo ngược màu sắc, cũng như tùy chọn loại bỏ hoạt ảnh cho người dùng có nhu cầu cụ thể, chẳng hạn như người khiếm thị.

Từ ngày 24/10/2022, Funtouch OS 13 sẽ được ra mắt thị trường, bắt đầu có trên điện thoại X80 Pro. vivo sẽ từng bước đưa Funtouch OS 13 đến với nhiều người dùng hơn trên khắp thế giới, mang đến những trải nghiệm sáng tạo nhất từ trước đến nay.

Giới thiệu về vivo

vivo là công ty công nghệ chuyên sản xuất các sản phẩm sáng tạo dựa trên giá trị theo định hướng thiết kế, lấy các thiết bị và dịch vụ thông minh làm cốt lõi. Công ty thiết lập mục tiêu xây dựng cầu nối giữa con người và thế giới kỹ thuật số. Thông qua sự sáng tạo độc đáo, vivo mang đến cho người dùng cuộc sống kỹ thuật số và di động ngày càng tiện lợi. Tuân theo các giá trị cốt lõi của công ty, bao gồm Benfen*, định hướng người tiêu dùng, giá trị dựa trên thiết kế, không ngừng học hỏi và tinh thần đồng đội, vivo đã thực hiện chiến lược phát triển bền vững với tầm nhìn phát triển thành một tập đoàn hàng đầu thế giới lành mạnh và bền vững hơn.

Vừa quy tụ và phát triển những nhân tài xuất chúng tại địa phương để mang đến những sản phẩm xuất sắc, vivo vừa nhận được sự hỗ trợ từ mạng lưới các trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) ở Thâm Quyến, Đông Hoản, Nam Kinh, Bắc Kinh, Hàng Châu, Thượng Hải và Tây An, tập trung vào phát triển các công nghệ tiêu dùng hiện đại nhất, bao gồm 5G, trí tuệ nhân tạo, thiết kế công nghiệp, nhiếp ảnh và các công nghệ hiện đại khác. vivo cũng đã thiết lập mạng lưới sản xuất thông minh (bao gồm cả những mạng được ủy quyền bởi vivo), với năng lực sản xuất hàng năm lên đến gần 200 triệu điện thoại thông minh. Tính đến thời điểm hiện tại, vivo đã mở rộng mạng lưới bán hàng tại hơn 60 quốc gia và khu vực, đồng thời có được sự tin dùng của hơn 400 triệu người dùng trên toàn thế giới.

*"Benfen" là thuật ngữ mô tả thái độ thực hiện những điều đúng đắn và thực hiện theo cách đúng đắn – là mô tả lý tưởng về sứ mệnh tạo ra giá trị cho xã hội của vivo.

Cập nhật tin tức mới nhất về vivo tại https://www.vivo.com/vi/about-vivo/news