Meralco tận dụng sức mạnh của dữ liệu để thúc đẩy thành công trong kinh doanh với Cloudera

Những hiểu biết hữu ích từ công nghệ quản lý dữ liệu của Cloudera cho phép Meralco đưa ra những quyết định dựa trên dữ liệu để ngăn chặn sự cố và gia tăng mức độ hài lòng của khách hàng

SINGAPORE, ngày 7 tháng 9, 2022 /PRNewswire/ -- Cloudera, hôm nay, công ty dữ liệu lai này đã thông báo rằng công ty phân phối điện năng lớn nhất của Philippines, Công ty điện lực Manila (Meralco), đang làm việc với Cloudera để tăng cường nỗ lực chuyển đổi kỹ thuật số của mình bằng cách khai thác toàn bộ tiềm năng dữ liệu của mình nhằm mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng. Với Cloudera, Meralco có kế hoạch đạt được hiệu quả hoạt động cao hơn cũng như nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng.

Meralco cam kết cung cấp dịch vụ xuất sắc bằng cách tận dụng dữ liệu, mang lại sức mạnh an toàn, ổn định và đáng tin cậy tới các gia đình, doanh nghiệp cũng như các cơ sở thiết yếu liên quan đến dịch bệnh COVID-19. Để đáp ứng các yêu cầu ngày càng tăng về dữ liệu cũng như nhu cầu quản lý dữ liệu hiệu quả hơn, Meralco yêu cầu một nền tảng dữ liệu mạnh mẽ có thể xử lý khối lượng và tốc độ dữ liệu được thu thập và tạo trên các kênh trực tuyến, hệ thống quản lý chuỗi cung ứng điện, v.v. Được thúc đẩy bởi chương trình chuyển đổi kỹ thuật số và lấy khách hàng làm trung tâm, công ty đã triển khai một giải pháp có thể lưu trữ và tích hợp dữ liệu từ khắp tổ chức, đồng thời loại bỏ các silo dữ liệu, cho phép họ sử dụng nhiều dữ liệu khác nhau trong việc cải thiện dịch vụ khách hàng.

Cloudera đã làm việc với Meralco để phát triển một giải pháp tùy chỉnh, một nền tảng phân tích hàng đầu trong việc xử lý dữ liệu của Meralco cũng như chạy các mô hình máy học (ML) khác nhau. Thông qua Nền tảng dữ liệu Meralco (MDP), Meralco đã cải thiện thời gian quay vòng cung cấp dịch vụ điện, đồng thời nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng thông qua phân tích các mối quan tâm và yêu cầu của khách hàng. MDP đã cho phép Meralco triển khai các phân tích dự báo để cải thiện việc xác định các đường dây thứ dành cho các máy biến áp phân phối quá tải và cần phục hồi. Các mô hình dự đoán này đã giúp các văn phòng phụ trách đường dây tiến hành xác minh thực địa mục tiêu và hiệu chỉnh cơ sở, góp phần ngăn chặn tình trạng ngừng hoạt động có thể xảy ra cho gần 200.000 khách hàng vào năm 2021.

Với sự hỗ trợ của Cloudera, Meralco đã có thể tích hợp các silo dữ liệu trong tổ chức, bao gồm tất cả các yếu tố hoạt động của tổ chức. Điều này sẽ cung cấp cho Meralco khả năng hiển thị đầy đủ các dữ liệu liên quan mà họ có thể tận dụng để tìm hiểu thêm về nhu cầu và hành vi của khách hàng, từ đó sẽ khám phá thêm nhiều cơ hội để cải thiện hơn nữa trải nghiệm của khách hàng tại mỗi điểm chạm, cải thiện quản lý tài sản và lưới điện, đồng thời tăng hiệu quả hoạt động.

Meralco cũng đã tận dụng MDP để ra mắt M-Wing, một bảng điều khiển Quản lý nguồn đơn, có thể truy cập trực tuyến qua thiết bị di động, để báo cáo các chỉ số hiệu suất chính. Các báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh được trình bày nội bộ cho Meralco và Hội đồng quản trị, cũng như cho các nhà đầu tư và giới truyền thông bên ngoài.

"Bằng cách mở khóa giá trị của thông tin trong việc hiểu rõ hơn và khai thác nền tảng trí tuệ được kết nối trên toàn Meralco, chúng tôi khai mở thông tin về nơi cũng như cách thức mà mình có thể thúc đẩy các dịch vụ đặc biệt dành cho khách hàng, hợp lý hóa hoạt động nội bộ và tạo ra cơ hội đổi mới, từ đó hoàn toàn công nhận sức mạnh của dữ liệu như một động lực thúc đẩy phát triển kinh doanh," theo Rocky D. Bacani, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Thông tin, Truyền thông, Công nghệ và Chuyển đổi của Meralco.

"Chúng tôi rất vui mừng khi được hỗ trợ Meralco trong hành trình dữ liệu của mình, đồng thời cho phép ra quyết định dựa trên dữ liệu để cung cấp giá trị cho cả tổ chức và khách hàng của mình. Nền tảng phân tích và quản lý dữ liệu lai có khả năng mở rộng của Cloudera sẽ giúp Meralco hợp lý hóa dữ liệu, đồng thời tối đa hóa giá trị thu được trong toàn bộ vòng đời dữ liệu của nó," theo phát biểu của Remus Lim, Phó Chủ tịch khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Nhật Bản, Cloudera.

Các tài nguyên khác

Giới thiệu về Cloudera
Tại Cloudera, chúng tôi tin rằng dữ liệu có thể biến những điều không thể thực hiện hôm nay thành điều khả thi trong tương lai. Cloudera đã cho thế giới thấy giá trị của dữ liệu, tạo ra một ngành công nghiệp và hệ sinh thái được hỗ trợ bởi sự đổi mới không ngừng của cộng đồng mã nguồn mở. Chúng tôi hỗ trợ khách hàng, các công ty đầu ngành để chuyển đổi dữ liệu phức tạp thành tri thức thiết thực giúp thúc đẩy hành động. Thông qua nền tảng đám mây dữ liệu lai của chúng tôi, các tổ chức có thể xây dựng tương lai dựa trên dữ liệu của họ bằng cách thu thập dữ liệu - bất kể ở đâu - và cung cấp cho những người thực sự cần. Tìm hiểu thêm tại Cloudera.com.

Cloudera và các nhãn hiệu liên quan là nhãn hiệu thương mại hoặc nhãn hiệu thương mại đã đăng ký của Cloudera, Inc. Các tên công ty và sản phẩm khác có thể là nhãn hiệu thương mại của chủ sở hữu tương ứng.

Logo - https://mma.prnasia.com/media2/495570/Cloudera_Logo.jpg?p=medium600
Logo - https://mma.prnasia.com/media2/1893157/Meralco_Logo.jpg?p=medium600