Air Products trao hợp đồng tua-bin gió Envision Energy 1,67 GW cho Công ty NEOM Green Hydrogen

RIYADH, Ả Rập Xê Út, ngày 6 tháng 6 năm 2023 /PRNewswire/ -- Envision Energy, công ty hàng đầu thế giới về công nghệ xanh, thông báo rằng họ đã ký hợp đồng cung cấp tua-bin gió 1,67 GW cho Công ty NEOM Green Hydrogen, nhà máy sản xuất hydro quy mô lớn nhất thế giới dựa hoàn toàn trên năng lượng tái tạo. Nhà máy khổng lồ này được đặt tại Oxagon, vùng NEOM của Ả Rập Xê Út.  


Theo hợp đồng, các tua-bin gió hiện đại 171-6,5MW của Envision sẽ được lắp đặt và dự kiến sẽ đi vào hoạt động hoàn toàn vào năm 2026.

"Hợp đồng này đánh dấu cho một cột mốc quan trọng cho cả các công ty và ngành công nghiệp nói chung", Zhang Lei, Tổng giám đốc Điều hành của Envision Energy, cho biết. "Chúng tôi tự hào được hợp tác với một dự án đầy tham vọng như vậy và sẽ mở đường cho các công ty khác làm theo nhằm thúc đẩy các sáng kiến bền vững".

"Chúng tôi rất vui mừng được cộng tác với Envision trong dự án đột phá này", Wolfgang Brand, Phó chủ tịch NEOM Green Hydrogen từ Air Products cho biết. "Cột mốc này thể hiện cam kết chung của chúng tôi đối với các mục tiêu bền vững thông qua việc thực hiện dự án".

Công ty NEOM Green Hydrogen đặt mục tiêu sản xuất hydro không carbon chỉ sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo như năng lượng gió và mặt trời để sản xuất tới 600 tấn hydro không carbon mỗi ngày vào cuối năm 2026. Sáng kiến này là một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy Sứ mệnh Tầm nhìn 2030 của Ả Rập Xê Út là giảm lượng khí thải carbon và đồng thời khuyến khích tăng trưởng kinh tế và tạo việc làm.

David Edmondson, Tổng giám đốc Điều hành của Công ty NEOM Green Hydrogen, cho biết: "Việc hợp tác với Envision Energy để cung cấp năng lượng bền vững sẽ cho phép NGHC thúc đẩy tầm nhìn của chúng tôi về việc dẫn đầu quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu. Chúng tôi mong muốn được hợp tác chặt chẽ cùng nhau suốt vài năm tới trong giai đoạn thực hiện dự án và sau đó là hoạt động vận hành đáng tin cậy lâu dài".

Là đối tác công nghệ net-zero toàn cầu, Envision cung cấp một bộ giải pháp toàn diện cho hệ thống. Ngoài công nghệ tua-bin gió, Envision còn có chuyên môn sâu rộng về cơ sở hạ tầng năng lượng mới, kết hợp năng lượng tái tạo với công nghệ lưu trữ năng lượng, lưới điện kỹ thuật số và power-to-x (P2X). Nhà máy khổng lồ của Công ty NEOM Green Hydrogen là minh chứng cho cam kết và khả năng của Envision trong việc hỗ trợ các tổ chức trên toàn thế giới đạt được các mục tiêu về năng lượng tái tạo.

Giới thiệu về Envision Group

Envision Group là một công ty công nghệ xanh hàng đầu thế giới và đối tác công nghệ net zero. Với sứ mệnh "giải quyết những thách thức cho tương lai bền vững của nhân loại". Envision thiết kế, bán và vận hành các tua-bin gió thông minh, các hệ thống lưu trữ thông minh và các giải pháp hydro xanh thông qua Envision Energy; Pin hỗ trợ AIoT thông qua Envision AESC; và hệ thống vận hành AIoT lớn nhất thế giới thông qua Envision Digital. Công ty cũng sở hữu đội ngũ Envision Racing Formula E. Envision tiếp tục thúc đẩy điện gió và điện mặt trời như "nguồn than mới", pin và nhiên liệu hydro như "dầu mới", mạng AIoT như "lưới điện mới", khu công nghiệp net-zero thành "cơ sở hạ tầng mới" và thúc đẩy việc xây dựng và phát triển "ngành công nghiệp xanh mới".

Envision Group được tạp chí MIT Technology Review xếp hạng trong Top 10 từ "50 công ty thông minh nhất thế giới" năm 2019. Vào tháng 10 năm 2021, Envision được xếp hạng hai trên thế giới trong danh sách "Thay đổi Thế giới" của Fortune. Envision Group đã tham gia sáng kiến 'RE100' toàn cầu và trở thành công ty đầu tiên ở Trung Quốc đại lục cam kết 100% điện tái tạo vào năm 2025.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập www.envision-group.com

Logo - https://mma.prnasia.com/media2/747745/NEW_Envision_Tag_Line.jpg?p=medium600