C-Crete Technologies Đổ Bê Tông Gốc Granit Đầu Tiên Trên Thế Giới – Không Có Xi Măng Portland và Không Phát Thải CO2 – tại Tòa Nhà Siêu Cao Tầng ở Manhattan

Vật liệu xây dựng không xi măng của công ty đang tạo nên cuộc cách mạng trong xây dựng bền vững, ngay cả ở trung tâm Thành Phố New York.

SAN LEANDRO, California, ngày 1 tháng 10 năm 2024 /PRNewswire/ -- C-Crete Technologies, công ty tiên phong trong lĩnh vực vật liệu xây dựng bền vững, đã đạt được một cột mốc mang tính đột phá khi đổ bê tông gốc granit đầu tiên trên thế giới hoàn toàn không sử dụng xi măng Portland và không phát thải CO2.

C-Crete’s 12 cubic yard pour of the world’s first granite-based concrete devoid of Portland cement and CO2 was for a topping slab located on the upper lobby of the supertall at 270 Park Ave, Manhattan. Photo Credit: Foster+Partners, C-Crete Technologies and NYC Constructors.
C-Crete’s 12 cubic yard pour of the world’s first granite-based concrete devoid of Portland cement and CO2 was for a topping slab located on the upper lobby of the supertall at 270 Park Ave, Manhattan. Photo Credit: Foster+Partners, C-Crete Technologies and NYC Constructors.

Bê tông granit được đổ vào ngày 8 tháng 7 tại số 270 Park Avenue, Manhattan, địa điểm đặt trụ sở toàn cầu mới của JPMorganChase, được thiết kế bởi công ty kiến trúc nổi tiếng Foster + Partners và được thi công bởi Severud Associates Consulting Engineers.

Đây là một tấm bê tông granit có kích thước 12 yard khối cho tấm sàn trên cùng nằm ở sảnh trên của tòa nhà siêu cao tầng. (Tòa nhà siêu cao tầng là tòa nhà chọc trời có chiều cao từ khoảng 1.000 đến 2.000 feet.) Việc đổ bê tông này dựa trên các lần đổ bê tông C-Crete thành công trước đó tại các tòa nhà khác, mỗi tòa nhà sử dụng một nguyên liệu đầu vào riêng biệt, chẳng hạn như zeolit hoặc bazan.

Granit là loại đá không chứa cacbonat, chủ yếu bao gồm silic, nhôm và canxi, ba nguyên tố phổ biến nhất trên Trái Đất. Về mặt thể tích, đây là loại đá có nhiều nhất trên Trái Đất, thậm chí còn nhiều hơn cả đá vôi dùng để sản xuất xi măng Portland . 

Không giống như xi măng Portland với quá trình sản xuất chiếm khoảng 8 phần trăm lượng khí thải CO2 toàn cầu, chất kết dính xi măng làm từ granit, zeolit và bazan không thải ra CO2 trong quá trình sản xuất.

Bê tông gốc granit của C-Crete có hiệu suất tương tự hoặc thậm chí tốt hơn xi măng Portland. Loại bê tông này có độ bền nén hơn 5.000 psi. Sản phẩm chứng minh được khả năng bơm, khả năng thi công, thời gian đông kết và bề mặt hoàn thiện tương tự như bê tông thông thường, đồng thời đáp ứng các tiêu chuẩn ASTM Quốc Tế về tính chất cơ học và độ bền, điều này đã được các bên thứ ba độc lập xác minh. Điều quan trọng là sản phẩm đạt được những thành tựu này trong khi vẫn đảm bảo chi phí ngang bằng với bê tông thông thường.

Do đó, bê tông gốc granit của C-Crete đang giúp ngành xây dựng tiến một bước đáng kể trong việc giảm thiểu gánh nặng môi trường sau 200 năm sử dụng bê tông gốc đá vôi chứa nhiều carbon làm xương sống cho các tòa nhà, trường học, bệnh viện và các cơ sở hạ tầng xây dựng khác.

C-Crete Technologies là một công ty khoa học vật liệu hàng đầu, cam kết phát minh, xây dựng và mở rộng quy mô thế hệ vật liệu cơ sở hạ tầng tiếp theo có lượng khí thải CO2 cực thấp hoặc âm. Với mục tiêu không ngừng nghỉ là bảo vệ môi trường và đổi mới công nghệ, C-Crete hướng đến giải quyết những thách thức toàn cầu về biến đổi khí hậu đồng thời cung cấp vật liệu cơ sở hạ tầng vượt trội ở quy mô lớn.

Bởi Denise Brehm

Liên hệ truyền thông: 
617-872-6507
Info@ccretetech.com

Ảnh - https://mma.prnasia.com/media2/2518400/PRnews_photo1.jpg?p=medium600

Logo - https://mma.prnasia.com/media2/1553066/C_Crete_Logo.jpg?p=medium600