Đại học Đồng Tế đăng cai diễn đàn “Quan hệ hợp tác và những triển vọng phát triển bền vững trong thời đại mới” tại Paris

PARIS, 30/09/2024 /PRNewswire/ -- Vào ngày 27 tháng 9, diễn đàn "Quan hệ hợp tác và những triển vọng phát triển bền vững trong thời đại mới" đã được tổ chức tại Paris, Pháp, do Đại học Đồng Tế đăng cai, đồng thời được Trường Kinh tế và Quản lý thuộc Đại học Đồng Tế (sau đây gọi là "SEM Đồng Tế") và Hội Cựu Sinh viên Đồng Tế tại Pháp tổ chức. Tham dự diễn đàn có ZHOU Jiagui - Tham tán Bộ Giáo dục, Đại sứ quán Trung Quốc tại Pháp, Jean-Baptiste DJEBBARI - cựu Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Pháp, SHI Zhenming - Phó Hiệu trưởng Đại học Đồng Tế. Gần 100 chuyên gia và học giả từ lĩnh vực giáo dục và kinh doanh tại Trung Quốc và Pháp cũng đã tham dự diễn đàn này.

Forum on "Cooperation and Prospects for Sustainable Development in the New Era" hosted by Tongji University in Paris
Forum on "Cooperation and Prospects for Sustainable Development in the New Era" hosted by Tongji University in Paris

Diễn đàn này là một trong chuỗi hoạt động do Đại học Đồng Tế tổ chức nhằm kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và Pháp, đồng thời là một sự kiện trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 40 năm thành lập SEM Đồng Tế.

Hiệu trưởng của SEM Đồng Tế là ông XIE En đã trình bày những thành tựu trong công tác bồi dưỡng nhân tài nằm trong Chương trình thí điểm đào tạo nhân tài quản trị kinh doanh Trung-Pháp trong 25 năm qua và trao đổi quan điểm với các hiệu trưởng trường kinh doanh về cách thúc đẩy chuyển đổi và phát triển chất lượng cao các ngành học thuật thông qua "bộ ba" số hóa, phát triển xanh và hội nhập. Các vị hiệu trưởng cho biết, các trường đại học của hai nước cần thúc đẩy hội nhập sâu rộng với các doanh nghiệp và ngành nghề, tăng cường hợp tác thực tiễn đa ngành và liên ngành, để cùng nhau đóng góp vào quá trình bồi dưỡng nhân tài trình độ cao có năng lực toàn cầu và thúc đẩy sự phát triển bền vững của thế giới.

Đại diện các ngành đề xuất tăng cường hợp tác sâu rộng giữa giáo dục và doanh nghiệp để bồi dưỡng nhân tài công nghệ mới có năng lực thích ứng với những thay đổi của thị trường.

Đại học Đồng Tế là một trong những trường đại học tổng hợp đầu tiên tại Trung Quốc khởi xướng hợp tác và trao đổi với Pháp. Trong hơn 30 năm hợp tác, Đại học Đồng Tế đã thiết lập quan hệ hợp tác với hơn 60 đại học của Pháp và có hơn 20 trường đại học đào tạo chuyên sâu tại Đồng Tế tham gia hợp tác với Pháp. Chương trình khu vực thí điểm đào tạo nhân tài quản trị kinh doanh Trung-Pháp của SEM Đồng Tế là một trong những chương trình cấp bằng kép Trung-Pháp đầu tiên tại Trung Quốc, đã đào tạo ra nhiều nhà quản lý tinh hoa quốc tế có tầm nhìn toàn cầu, am hiểu các quy tắc quốc tế cũng như có thể tham gia vào các hoạt động và cạnh tranh quốc tế. Chương trình này đóng một vai trò quan trọng trong quan hệ giáo dục Trung-Pháp, công nghệ, giao lưu văn hóa và nhiều khía cạnh khác.