Huawei ra mắt giải pháp số hóa công nghệ y tế 2.0, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe chính xác với sự ứng dụng của AI

THƯỢNG HẢI, 23/9/2024 /PRNewswire/ -- Tại HUAWEI CONNECT 2024, Huawei đã hợp tác với các đối tác để ra mắt Giải pháp số hóa công nghệ y tế 2.0 tại phiên thảo luận về chăm sóc sức khỏe với chủ đề Mở rộng khả năng tiếp cận để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe. Giải pháp này triển khai các công nghệ chẩn đoán hỗ trợ AI và kiểm soát chất lượng thông minh, tạo điều kiện để nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe cũng như chẩn đoán và điều trị chính xác theo hệ thống phân cấp.

Huawei and partners launch the Medical Technology Digitalization 2.0 Solution
Huawei and partners launch the Medical Technology Digitalization 2.0 Solution

Lễ ra mắt có sự tham gia của: ông Sun Pengfei, Phó chủ tịch khối công toàn cầu của Huawei; ông Hou Yu, Nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc điều hành của MED Imaging AI; ông Zhang Yu, Tổng giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Y tế Wanxiang; ông Sun Fenglei, Giám đốc Chiến lược sản phẩm của Công ty TNHH Công nghệ DeepWise Bắc Kinh; và ông Liu Zheng, Giám đốc Phát triển kinh doanh của KFBIO.

Ứng dụng AI, Chẩn đoán cũng như điều trị một cách chính xác và nhất quán

Dữ liệu hình ảnh y tế chiếm 80% dữ liệu lâm sàng. AI được sử dụng để khai thác đầy đủ giá trị của lượng dữ liệu này, vốn rất quan trọng đối với quá trình chẩn đoán lâm sàng, ra quyết định và phòng ngừa bệnh tật. Giải pháp số hóa công nghệ y tế 2.0 của Huawei kết hợp AI, điện toán, lưu trữ và mạng, hoạt động với các ứng dụng sáng tạo của các đối tác trong ngành để triển khai kiểm soát chất lượng và chẩn đoán dựa trên AI, cải thiện đáng kể chất lượng và hiệu quả của các dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Cho đến nay, giải pháp này đã được triển khai tại nhiều dự án trọng điểm trong đó có dự án Bệnh viện Nhân dân số 4 tại Thẩm Dương.

Trong chẩn đoán hình ảnh y khoa, giải pháp này có thể nhận dạng và chấm điểm chất lượng hình ảnh một cách thông minh. Độ chính xác của kiểm soát chất lượng thông qua AI đạt tới 98%, giúp nâng cao đáng kể chất lượng hình ảnh. Ngoài ra, giải pháp còn hỗ trợ phân đoạn thông minh, phát hiện và phân tích định lượng dữ liệu hình ảnh, có thể tự động hoàn tất phân tích AI và chẩn đoán bổ trợ, giúp cắt giảm một cách hiệu quả tỷ lệ chẩn đoán sai. Thời gian chẩn đoán được rút ngắn lên tới 40%, nâng cao đáng kể hiệu quả chẩn đoán cũng như điều trị. Đối với siêu âm, giải pháp này sử dụng các thiết bị hình ảnh kỹ thuật số và trí thông minh nhân tạo chạy trên nền tảng OpenHarmony. Với kiến trúc hợp tác AI giữa thiết bị và biên được triển khai tại trung tâm, công nghệ AI và khả năng truyền video có độ trễ thấp giúp đạt được chẩn đoán hỗ trợ AI một cửa, thời gian thực và kiểm soát chất lượng tập trung trên toàn khu vực. Kiểm soát chất lượng siêu âm hiện có thể thực hiện một cách bao quát và toàn diện thay vì chỉ có thể kiểm tra một điểm. Độ trễ đầu cuối của chẩn đoán hỗ trợ AI toàn miền là dưới 150 ms, giúp liên tục cải thiện chất lượng và hiệu quả chẩn đoán siêu âm trên toàn khu vực.

Phát triển toàn diện, thúc đẩy trí thông minh trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe

Ông Li Junfeng, Phó chủ tịch Huawei kiêm Chủ tịch khối công toàn cầu, cho biết vài năm tới sẽ có những cơ hội quan trọng cho công nghệ số và công nghệ thông minh thúc đẩy sự phát triển chất lượng cao của ngành chăm sóc sức khỏe. Huawei tập trung vào các công nghệ gốc và liên tục đổi mới cũng như tối ưu hóa các giải pháp ứng dụng cụ thể cho ngành chăm sóc sức khỏe, chẳng hạn như Phòng khám thông minh, Khuôn viên bệnh viện thông minh và Chăm sóc sức khỏe từ xa. Tính đến nay, Huawei đã ứng dụng các công nghệ đổi mới cho hơn 5000 cơ sở chăm sóc sức khỏe tại hơn 110 quốc gia và khu vực khác nhau.