Hội Nghị Thượng Đỉnh về Tương Lai Của Ai? Trẻ Em Gái Là Người Giữ Đáp Án: Các Nhà Lãnh Đạo Cần Phải Lắng Nghe

Các Nhà Hoạt Động Nữ Trẻ Phát Động Chương Trình "Trẻ Em Gái Mong Muốn Điều Gì", Yêu Cầu Các Nhà Lãnh Đạo Thế Giới Đặt Trẻ Em Gái vào Trung Tâm của Hội Nghị Thượng Đỉnh về Tương Lai 

NEW YORK, ngày 23 tháng 9 năm 2024 /PRNewswire/ -- Hôm nay tại New York, hơn 50 phụ nữ trẻ từ khắp nơi trên thế giới – bao gồm cả Người đoạt giải Nobel Malala Yousafzai – cùng tập trung lại để chỉ trích chính phủ vì đã không ưu tiên cho trẻ em gái và phụ nữ trẻ trong Hội Nghị Thượng Đỉnh về Tương Lai  sắp diễn ra tới đây. Nhóm nhận được sự hỗ trợ từ liên minh các tổ chức phi lợi nhuận, cơ quan và quỹ hướng đến trẻ em gái, những tổ chức này đã tổng hợp các yêu cầu của trẻ em gái thông qua www.whatgirlswant.com.

Trong một cuộc biểu tình gần Liên Hợp Quốc, bên cạnh những bức tượng kích thước thật của các nhà lãnh đạo thế giới, đắp nặn vẻ ngoài như những "chuyên gia về trẻ em gái" một cách mỉa mai, các nhà hoạt động đã truyền tải một thông điệp mạnh mẽ: không phải các nhà lãnh đạo thế giới mà chính các trẻ em gái mới là chuyên gia hiểu rõ họ mong muốn điều gì cho tương lai của mình. 

Eylül Erçin, 19 tuổi, đến từ Türkiye, chia sẻ: "Đã qua rồi thời mà trẻ em gái và phụ nữ trẻ bị xem nhẹ. Những nhà lãnh đạo phải để chúng tôi tham dự vào từ bước thiết kế nền tảng cho các quá trình này, hãy đảm bảo các ưu tiên của chúng tôi được lồng ghép vào việc định hình tương lai mà chúng tôi sẽ được thừa hưởng. Đây là điều tối thiểu phải được chấp nhận."

Sự kiện diễn ra hôm nay không chỉ đơn thuần để chỉ ra có lỗ hổng trong quy trình hoạt động. Tuần này, các trẻ em gái từ khắp nơi trên thế giới đã đưa ra lời kêu gọi hành động hướng tới tương lai. Họ mong đợi các chính phủ, tổ chức và nhà lãnh đạo cộng đồng sẽ vào cuộc và giúp định hình một tương lai công bằng hơn.

Cùng với các nhà hoạt động khác, Malala cho biết: "Ngay cả khi mới 27 tuổi, tôi biết rằng mình không nên tự cho rằng bản thân hiểu rất rõ những điều trẻ em gái mong muốn. Bất cứ nơi nào tôi đến, các trẻ em gái đều háo hức chia sẻ tầm nhìn về tương lai của chính bản thân họ. Là người lớn, chúng ta có nhiệm vụ lắng nghe, tài trợ cho công việc của họ và nương theo sự dẫn dắt của họ. Không bao giờ là quá muộn để các nhà lãnh đạo thế giới làm điều đúng đắn cho trẻ em gái. Họ có thể bắt đầu bằng cách ưu tiên tập trung vào các yêu cầu của trẻ em gái trong các cuộc thảo luận cuối cùng của Hội Nghị Thượng Đỉnh vào ngày mai và đầu tư nguồn lực để biến lời nói thành hành động."

Bằng chứng rất rõ ràng : đầu tư vào trẻ em gái và thực hiện quyền của trẻ em gái sẽ chuyển đổi nền kinh tế, xã hội và môi trường, thúc đẩy các Mục Tiêu Phát Triển Bền Vững và xây dựng một tương lai mà trẻ em gái xứng đáng được hưởng.

Thông tin về Trẻ Em Gái  Mong Muốn Điều Gì 

Nỗ lực này là kết quả của sự hợp tác giữa các tổ chức, cơ quan, nhà tài trợ và đồng minh hướng đến trẻ em gái. Chiến dịch này tập trung vào công tác tổng hợp phân loại thông tin chuyên sâu, dữ liệu và câu chuyện từ hơn 20 cuộc tham vấn công khai với trẻ em gái và phụ nữ trẻ trong thập kỷ qua, với mong muốn chung là tập trung vào nhu cầu của các bé gái ở những nơi mà điều này đang bị bỏ qua. 

Liên hệ:

whatgirlswantpress@gmail.com 

nate.powers@edelman.com 

Logo - https://mma.prnasia.com/media2/2384993/Women_Deliver_Logo.jpg?p=medium600