Huawei vừa công bố ra mắt một loạt sản phẩm mới thuộc dòng F5G-A, được thiết kế đặc biệt cho 5 kịch bản ứng dụng trí tuệ công nghiệp.

THƯỢNG HẢI, 23/9/2024 /PRNewswire/ -- Tại HUAWEI CONNECT 2024 vừa qua, Huawei đã tổ chức thành công hội nghị thượng đỉnh quang học với chủ đề "Tăng tốc phủ sóng F5G-A, khuếch đại trí thông minh nhân tạo". Tại hội nghị thượng đỉnh, Huawei đã ra mắt sản phẩm F5G Advanced (F5G-A) hoàn toàn mới. Đây là công nghệ được phát triển dựa trên xu hướng "3 In 3 Out" với mục tiêu thúc đẩy trí tuệ công nghiệp.

Bob Chen, President of Huawei Optical Business Product Line
Bob Chen, President of Huawei Optical Business Product Line

Bob Chen, Chủ tịch Dòng sản phẩm kinh doanh quang học của Huawei, đã có đôi lời phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh: "Đứng trước kỷ nguyên của trí thông minh nhân tạo, ngành quang học đã đẩy nhanh việc cập nhật xu hướng '3 In 3 Out'". "Hơn 9000 cơ sở đào tạo hoàn toàn bằng quang trên toàn thế giới đã triển khai công nghệ Fiber-in Copper-out. Về xu hướng fgOTN-in SDH-out, SDH đã dần được thay thế bằng fgOTN trong các ngành công nghiệp như điện lực và vận tải. Việc triển khai fgOTN đã được các nhà đầu tư cũng như doanh nghiệp bắt đầu lên kế hoạch thực hiện trên diện rộng. Về xu hướng Optical-sensing-in Hard-work-out, cảm biến sợi quang đã được thương mại hóa và sử dụng với hơn 80 ứng dụng khác nhau liên quan đến các công việc khó khăn. Huawei kêu gọi tất cả khách hàng và đối tác trong ngành nắm bắt cơ hội '3 In 3 Out' hoàn toàn mới và cùng nhau thúc đẩy áp dụng trí tuệ thông minh trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau."

"Fiber-in Copper-out": Trong lĩnh vực mạng gia đình, Huawei đã ra mắt sản phẩm Wi-Fi 7 ONT hoàn toàn mới — Huawei OptiXstar EN8145 — để giúp các ISP nâng cấp gói dịch vụ của mình từ mức 100Mbps lên 1000Mbps, mang đến cho người dùng trải nghiệm Wi-Fi tuyệt đỉnh đồng thời hỗ trợ truy cập tốc độ cao vào kho lưu trữ gia đình.

Trong bối cảnh các khuôn viên công cộng như lớp học và văn phòng, Huawei đã cập nhật giải pháp FTTO 2.0 cũng như cho ra mắt thiết bị đầu cuối quang mật độ cao và siêu nhanh với tốc độ đạt 10Gbps đầu tiên trong ngành —Huawei OptiXstar P884E — đạt phạm vi phủ sóng 12,5/25Gbps. Bốn thiết bị đầu cuối quang và cổng quang Wi-Fi 7 dòng OptiXstar (bao gồm W617E) đã được phát hành, ứng dụng trong đa dạng các cơ sở khác nhau như bệnh viện, khách sạn và mạng giáo dục, nhằm phát triển cấu hình chuẩn mới cho khuôn viên trường học thông minh Wi-Fi 7.

fgOTN-in SDH-out: Đối với các mạng truyền thông trong các ngành công nghiệp như điện lực và giao thông vận tải, Huawei đã ra mắt danh mục sản phẩm truyền dẫn quang đầu tiên trong ngành hỗ trợ tiêu chuẩn fgOTN theo cách tiếp cận toàn diện từ đầu đến cuối (E2E) —Huawei OptiXtrans E6600/9600 — giúp xây dựng một mạng truyền thông vững chắc và đáng tin cậy cho các ngành công nghiệp này. Trong các kịch bản phân phối và tiêu thụ điện thông minh, Huawei đã phát hành giải pháp chế độ kép truyền thông đường dây điện tốc độ cao (HPLC), giúp nâng cao tỷ lệ thu thập số liệu (dữ liệu đồng hồ) thành công lên 99,9%. Đối với 300 hộ gia đình, giải pháp này rút ngắn thời gian thu thập dữ liệu từ 15 phút xuống còn 1 phút, đảm bảo việc thu thập dữ liệu nhanh chóng và đáng tin cậy. Tất cả những nỗ lực này đều góp phần vào việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số và ứng dụng trí thông minh nhân tạo của ngành điện.

Hơn nữa, Huawei còn mở rộng việc áp dụng xu hướng "fgOTN-in SDH-out" từ WAN đến các trung tâm dữ liệu. Đối với các mạng cụm máy tính thông minh quy mô cực lớn, Huawei đã ra mắt Huawei OptiXtrans DC808, một thiết bị chuyển mạch toàn quang, để giải quyết các vấn đề như sự khó khăn trong việc mở rộng mạng truyền thống và vấn đề độ tin cậy thấp do các mô-đun quang dễ bị hỏng. Với công nghệ kết nối chéo toàn quang OXC được giới thiệu trong lĩnh vực mạng trung tâm dữ liệu, bộ chuyển mạch hỗ trợ mở rộng khả năng kết nối mạng một cách linh hoạt, loại bỏ nhu cầu về mô-đun quang và giảm tới 20% tỷ lệ mắc lỗi. Ngoài ra, bộ chuyển mạch này còn hỗ trợ quá trình chuyển đổi mượt mà từ 400G lên 1.6T.

Optical-sensing-in Hard-work-out: Huawei cũng đã phát hành một sản phẩm phát hiện rò rỉ khí thông minh —Huawei OptiXsense ES100 — dựa trên công nghệ cảm biến quang phổ để đảm bảo độ an toàn cho hệ thống dẫn ga trong đô thị. Giải pháp của Huawei cải thiện độ chính xác lên tới 40%, kéo dài tuổi thọ của thiết bị lên 50% và loại bỏ nhu cầu thay pin trong 3 năm. Độ chính xác và độ tin cậy đã được xác minh đầy đủ thông qua việc ứng dụng công nghệ này tại Khu công nghệ cao Thành Đô trong nửa năm.

Chúng tôi kêu gọi tất cả khách hàng và đối tác trong ngành hãy cùng chúng tôi nắm bắt các cơ hội "3 In 3 Out" hoàn toàn mới và cùng nhau thúc đẩy quá trình ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong công nghiệp. Cùng nhau, chúng ta có thể đạt được kết quả đôi bên cùng có lợi; cùng nhau, chúng ta có thể nhanh chóng tiến tới thời đại thông minh hơn.