Huawei iFTTR OptiXstar F50 giành giải thưởng “Dịch vụ Wi-Fi hàng đầu tại nhà” tại Network X BBWF 2024

PARIS, 11/10/2024 /PRNewswire/ -- Tại Diễn đàn Băng thông rộng Thế giới (BBWF) 2024 thuộc Network X được tổ chức tại Paris, Pháp, sản phẩm FTTR+X đầu tiên trong ngành - Huawei iFTTR OptiXstar F50 đã giành giải thưởng "Dịch vụ Wi-Fi hàng đầu tại nhà". Kể từ năm 2019, Huawei đã giành được sáu giải thưởng liên tiếp trong lĩnh vực băng thông rộng. Giải thưởng này cũng cho thấy sự công nhận của toàn ngành cho quá trình phát triển chất lượng cao của FTTR+X nói chung và với những đổi mới liên tục của Huawei nói riêng.

"Leading In-Home Wi-Fi Service" Award
"Leading In-Home Wi-Fi Service" Award

Với tư cách là đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong ngành FTTR, Huawei tiếp tục dẫn đầu trong phát triển FTTR. Kể từ khi ra mắt sản phẩm FTTR đầu tiên trong ngành vào năm 2020, Huawei hiện đã phát triển sản phẩm iFTTR thế hệ thứ tư OptiXstar F50. Đây là sản phẩm nhà thông minh quang học FTTR+X đầu tiên trong ngành, với hơn một triệu sản phẩm đã bán tính đến thời điểm hiện tại.

Huawei iFTTR OptiXstar F50 giúp xây dựng nền tảng nhà thông minh mới dựa trên năng lực cốt lõi "1+4+N" và liên tục nâng cấp kết nối, trải nghiệm, ứng dụng và dịch vụ. Số "1" đại diện cho trung tâm nhà thông minh, được xây dựng dựa trên công nghệ Wi-Fi 7 mới nhất, công cụ AI phân tán sáng tạo và kiến trúc quang + Wi-Fi C-WAN 1.5 để cung cấp cho người dùng trải nghiệm Wi-Fi chất lượng cao cấp của nhà mạng. Số "4" đại diện cho bốn năng lực: Nhận biết Wi-Fi, NAS cục bộ FTTR + lưu trữ hội tụ đĩa đám mây, sức mạnh điện toán sử dụng AI Core chuyên dụng và khả năng điều khiển nhà thông minh Harmony nguồn mở, mang đến trải nghiệm nhà thông minh tốt hơn cho người dùng. Chữ "N" biểu thị những khả năng dịch vụ nhà thông minh hội tụ như kết hợp năng lực điện toán và lưu trữ, kết hợp cảm biến-hình ảnh-lưu trữ và kết hợp dữ liệu để hỗ trợ nhiều ứng dụng hội tụ FTTR+X, bao gồm AI+lưu trữ, máy chủ điện toán, khả năng bảo vệ nhà, quản lý và điều khiển nhà thông minh cũng như chăm sóc sức khỏe bằng AI, qua đó cải thiện và đa dạng hóa trải nghiệm dịch vụ nhà thông minh của người dùng.

Nâng cấp kết nối: Huawei đi đầu trong hành trình phát triển công nghệ Wi-Fi 7 và đứng số 1 thế giới về tiêu chuẩn và bằng sáng chế Wi-Fi 7, đóng góp 561 tiêu chuẩn và bằng sáng chế, chiếm 24% tổng số. Nền tảng kỹ thuật sâu rộng giúp Huawei sở hữu lợi thế kỹ thuật độc đáo trong phát triển Wi-Fi 7 FTTR. Với hơn 1 triệu sản phẩm đã được xuất xưởng tính đến thời điểm hiện tại, OptiXstar F50 là sản phẩm thực sự giúp Wi-Fi 7 trở nên phổ biến và có thể phủ sóng Wi-Fi toàn nhà với tốc độ 2000 Mbps. Nhờ kiến trúc hội tụ quang học + Wi-Fi tiên tiến, sản phẩm hỗ trợ tới 256 thiết bị cùng lúc, cho phép kết nối mạng tốc độ cao giữa các thiết bị thông minh trong nhà, loại bỏ tình trạng đóng băng khung hình và giảm thiểu độ trễ.

Nâng cấp trải nghiệm: iFTTR ảo hóa toàn bộ mạng Wi-Fi thành một điểm phát sóng Wi-Fi siêu mạnh và sử dụng tính năng đồng bộ hóa đồng hồ chính xác để rút ngắn độ trễ chuyển vùng xuống còn 10 ms và giúp đảm bảo rằng gói tin không bị mất trong quá trình chuyển vùng. Ngoài ra, F50 là một trong những sản phẩm đầu tiên được Liên minh Phát triển Ứng dụng WLAN Thế giới (WAA) chứng nhận cho Wi-Fi chất lượng cao, giúp đảm bảo trải nghiệm nhà kỹ thuật số cao cấp cho người dùng.

Ứng dụng thông minh: F50 tái sử dụng phần cứng và khả năng AI từ thiết bị iFTTR. Sản phẩm tích hợp với các thiết bị iFTTR để tạo thành một mô-đun lưu trữ kích thước nhỏ với mức tiêu thụ điện năng thấp và giúp cho các nhà vận hành mang tới cho người dùng các dịch vụ lưu trữ tại nhà quang học hoàn toàn hội tụ trên thiết bị đám mây dành cho nhà mạng, tích hợp điện thoại di động, lưu trữ tại nhà và đĩa đám mây của nhà vận hành. Đồng thời tích hợp nhiều khả năng dịch vụ nhà thông minh như nhà hội tụ quang học-hình ảnh và IoT an toàn, mở ra kỷ nguyên mới về hội tụ ứng dụng thông minh FTTR+X.

Nâng cấp dịch vụ: Giải pháp cáp trong suốt, tự liên kết độc đáo của Huawei không phụ thuộc vào các công cụ chuyên nghiệp và có thể triển khai nhanh chóng tựa như băng dính. Thời gian triển khai cho mỗi điểm dữ liệu được rút ngắn xuống còn 15 phút. Ngoài ra, việc tự lắp đặt của người dùng cũng được hỗ trợ, giúp cho các nhà vận hành giảm thiểu chi phí lắp đặt và bảo trì FTTR.

Trong kỷ nguyên Internet vạn vật (IoE), FTTR đã trở thành trung tâm kết nối không thể thiếu trong ngôi nhà và là cầu nối, cơ sở để kết nối nhiều thiết bị thông minh khác nhau. Huawei sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư vào quá trình nghiên cứu, phát triển và đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực FTTR. Bằng cách kết hợp các công nghệ và phương pháp hiện đại, tập trung vào các năng lực cốt lõi 1+4+N, Huawei có thể giúp các nhà khai thác xây dựng các trung tâm kết nối cáp quang cho nhà thông minh trong kỷ nguyên AI, cải thiện toàn diện trải nghiệm dịch vụ nhà thông minh đồng thời đẩy nhanh công cuộc xây dựng một thế giới thông minh.