Premia cho ra mắt FTSE TWSE Taiwan 50 ETF được niêm yết trên sàn HKEx với thiết kế nhằm đạt được hiệu quả về thuế và chi phí

HỒNG KÔNG, 09/10/2024 /PRNewswire/ -- Premia Partners, nhà cung cấp ETF nội địa hàng đầu tại Hồng Kông, thông báo niêm yết Premia FTSE TWSE Taiwan 50 ETF (ETF) vào ngày 9 tháng 10 trên sàn HKEx.

Với tỷ lệ tổng chi phí chỉ 0,28% mỗi năm, ETF mô phỏng theo tài sản thực này bao gồm một danh mục đa dạng gồm 50 công ty niêm yết hàng đầu trên Sàn giao dịch chứng khoán Đài Loan (TWSE), cho thấy sự tăng trưởng kinh tế đầy ấn tượng cũng như vô vàn các cơ hội thị trường tại Đài Loan.

  • Premia FTSE TWSE Taiwan 50 ETF (Mã chứng khoán: 3453 HK (loại phân phối HKD)/ 9159 HK (loại tích lũy USD)) theo dõi chỉ số hàng đầu của TWSE, chỉ số FTSE TWSE Taiwan 50 (giới hạn 30%) theo trọng số vốn hóa.
  • Bên cạnh TSMC, chiến lược này còn bao gồm các đơn vị tiên phong trong hệ sinh thái sản xuất công nghệ và chất bán dẫn của Đài Loan, cũng như các tập đoàn tài chính và công nghiệp đã có được nhiều lợi ích từ sự tăng trưởng kinh tế đáng kể của Đài Loan.
  • Với giờ giao dịch đồng bộ với thị trường cơ sở, ETF tạo điều kiện giúp các nhà đầu tư phản ứng kịp thời hơn với các sự kiện thị trường theo múi giờ Châu Á và được miễn thuế tem tại Hồng Kông.

Rebecca Chua, Đối tác quản lý của Premia Partners cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi được cho ra mắt công cụ tiện lợi này để các nhà đầu tư tiếp cận các cơ hội có một không hai tại Đài Loan thông qua một giao dịch chứng khoán duy nhất. Giống như các ETF Premia khác, ETF này được thiết kế như một công cụ hiệu quả về mặt chi phí, đạt chuẩn tổ chức. Đây là một chiến lược đúng thời điểm để nắm bắt các cơ hội thuận lợi trong bối cảnh lãi suất hiện tại và khi chu kỳ nâng cấp công nghệ và trí tuệ nhân tạo toàn cầu đang phát triển".

Chris Williamson, Trưởng nhóm Đầu tư Chỉ số khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại FTSE Russell, cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác với Premia Partners nhằm giải quyết những nhu cầu cấp thiết của các nhà đầu tư đối với cổ phiếu Đài Loan. Mối quan hệ hợp tác của chúng tôi phản ánh cam kết của FTSE Russell trong việc hỗ trợ hệ sinh thái đầu tư để tiếp cận thị trường Đài Loan, thúc đẩy sức mạnh tổng hòa của quan hệ đối tác FTSE/TWSE và khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng bằng các ETF của Premia Partners". 

Giới thiệu về Premia Partners
Được thành lập vào năm 2016, Premia Partners là công ty quản lý ETF hàng đầu đến từ Hồng Kông, chuyên xây dựng các ETF hiệu quả, chi phí thấp và phương pháp chiến lược tốt nhất cho Châu Á. Tính đến ngày 9 tháng 10 năm 2024, Premia Partners quản lý 11 ETF cổ phiếu và trái phiếu cố định có thiết kế như công cụ phân bổ hiệu quả, chi phí thấp cho Châu Á. Để biết thêm thông tin về Premia hoặc Premia ETF bao gồm cổ phiếu Trung Quốc, ASEAN mới nổi , Asia Metaverse/Công nghệ sáng tạo, Việt Nam, Đài Loan 50, trái phiếu lợi suất cao của Trung Quốc, trái phiếu chính phủ Trung Quốc , trái phiếu đầu tư USD của Châu Á và Kho bạc Hoa Kỳ, vui lòng truy cập www.premia-partners.com