Cần ACT³ để nắm bắt kỷ nguyên GIGA và AI

SAO PAULO, 9/10/2024 /PRNewswire/ -- Tại Hội nghị thượng đỉnh Các nhà lãnh đạo lĩnh vực Băng thông rộng Cáp quang của LATAM năm 2024, ông Gary Lu, Chủ tịch Bộ phận Tiếp thị Mạng lưới Nhà mạng và Giải pháp Kinh doanh của Huawei, đã có bài phát biểu với tựa đề "Cần ACT 3 để nắm bắt kỷ nguyên GIGA và AI". "ACT" là mô hình doanh thu của doanh nghiệp băng thông rộng cố định (FBB). A có nghĩa là ARPU, C là về phạm vi phủ sóng dịch vụ và T là tỷ lệ sử dụng. Phạm vi phủ sóng cùng Tỷ lệ sử dụng liên quan đến cơ sở người dùng và ARPU là chìa khóa để tăng doanh thu.

Ông Gary Lu đã phân tích sự phát triển nhanh chóng của mạng băng thông rộng cáp quang và công nghệ AI của các nhà mạng tại LATAM và trên toàn thế giới. Ông cũng đề xuất ba chiến lược phát triển – chuyển đổi toàn bộ sang cáp quang, chuyển đổi gigabit và chuyển đổi theo kịch bản. "ACT" lũy thừa ba tượng trưng cho ba lần chuyển đổi để tăng lượng người dùng và doanh thu của dịch vụ FBB, đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống số cho LATAM.

Gary Lu, President of Huawei Carrier Network Marketing & Solution Sales Dept, delivering a speech
Gary Lu, President of Huawei Carrier Network Marketing & Solution Sales Dept, delivering a speech

Chuyển đổi toàn bộ sang Cáp quang: Đẩy nhanh quá trình Chuyển đổi từ Cáp truyền thống sang Cáp quang để Đảm bảo Thành công kinh doanh của Các dịch vụ Băng thông rộng

Hiện nay, số lượng người dùng FTTH ở LATAM đang gia tăng vượt bậc. Hình thức băng thông rộng cáp quang đã thay thế băng thông rộng cáp truyền thống để trở thành hình thức tiên tiến hàng đầu. Dịch vụ băng thông rộng cáp quang là một trong những dịch vụ phát triển nhanh nhất tại LATAM với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) của thuê bao FTTH là hơn 20% kể từ năm 2021. Nhiều nhà mạng địa phương đã cải thiện đáng kể hiệu suất vận hành và bảo trì, đồng thời thu được lợi nhuận kinh doanh đáng kể nhờ phát triển dịch vụ FTTH. Thị trường băng thông rộng cáp quang có tiềm năng vô cùng hứa hẹn. Trong khi đó, nhờ đưa vào sản xuất đại trà, chi phí thiết bị FTTH đang được tối ưu hóa. Do đó, đây chính là thời điểm hợp lý để đầu tư xây dựng FTTH.

Chuyển đổi Gigabit: Tăng tốc và Cải thiện chất lượng, Đáp ứng các Yêu cầu về Dịch vụ kỹ thuật số và AI

Băng thông rộng cáp quang Gigabit đạt được tốc độ mạng nhanh hơn đáng kể và đóng vai trò quan trọng trong việc đáp ứng các yêu cầu về dịch vụ kỹ thuật số và AI. Ví dụ, phát trực tiếp 4K/8K, dịch vụ VR và văn phòng tại nhà yêu cầu rất nhiều tài nguyên băng thông. Wi-Fi 6, Wi-Fi 7 và giải pháp iFTTR F50 của Huawei có thể giúp các nhà mạng mở rộng vùng phủ sóng Wi-Fi và khám phá các cơ hội kinh doanh cho công nghệ nhà thông minh gigabit. Vì vậy, quá trình chuyển đổi gigabit cũng là cơ hội lớn cho tương lai.

Dự đoán của các chuyên gia trong ngành rằng trong ba năm tới, tỷ lệ người dùng băng thông rộng 500Mbps+ sẽ đạt 30%, trong khi tỷ lệ người dùng băng thông rộng gigabit sẽ đạt 10% tại LATAM.

Chuyển đổi theo kịch bản: Cung cấp các dịch vụ đa dạng và theo kịch bản cụ thể để khám phá thị trường công nghệ cá nhân hóa

Các ứng dụng của băng thông rộng cáp quang không còn bó hẹp trong giải trí gia đình truyền thống nữa. Trong bối cảnh tốc độ mạng và dịch vụ Internet tăng trưởng không ngừng, nhiều ứng dụng đa dạng như văn phòng tại nhà và phát trực tiếp ngày càng phổ biến hơn. Tại LATAM, sự phát triển của nền kinh tế dịch vụ phát trực tiếp và dịch vụ hành khách cho thấy tiềm năng kinh doanh rộng mở của băng thông rộng cáp quang dành cho các nhà mạng trong các kịch bản mới. Huawei sẵn sàng khám phá các mô hình kinh doanh sáng tạo và cung cấp các dịch vụ đáp ứng hiệu quả các yêu cầu cá nhân của người dùng với các nhà mạng.

Trong kỷ nguyên AI, sự phát triển của công nghệ này phụ thuộc vào nguồn dữ liệu khổng lồ, khả năng tính toán mạnh mẽ và mạng tốc độ cao, vốn là thế mạnh của các nhà mạng. Các nhà mạng có thể xây dựng trung tâm mạng tại gia với các máy chủ điện toán phương tiện để kết nối các thiết bị thông minh và cung cấp dịch vụ tốt hơn, đồng thời cung cấp hỗ trợ mạng ổn định và tốc độ cao cho các ứng dụng AI thông qua các công nghệ như FTTR. Các nhà mạng còn có thể sử dụng các AI vượt trội trên nền tảng đám mây với các thiết bị thông minh để cung cấp các dịch vụ được cá nhân hóa. Nhờ các cơ hội này, các nhà mạng có thể vươn lên nắm bắt thành công trong kỷ nguyên AI.

Huawei đã phát triển hoạt động kinh doanh ICT tại LATAM trong hơn 20 năm và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh và công nghệ hỗ trợ. Huawei sẽ là một trong những đối tác chiến lược tốt nhất để các nhà mạng nắm bắt nhiều cơ hội kinh doanh hơn trong kỷ nguyên GIGA và AI cho nền dịch vụ kỹ thuật số tại LATAM.