Fortune công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất Châu Á năm 2024

Một trong những khu vực phát triển nhanh nhất thế giới hiện có danh sách Fortune 100 Phụ nữ quyền lực nhất của riêng khu vực

Đứng đầu danh sách là Grace Wang, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Luxshare Precision Industry, tiếp theo là Tổng giám đốc điều hành của Tập đoàn Oversea-Chinese Banking Corporation Helen Wong và Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của Suntory Beverage and Food Makiko Ono

SINGAPORE, ngày 8 tháng 10 năm 2024 /PRNewswire/ -- Tạp chí Fortune hôm nay đã công bố danh sách Những người phụ nữ quyền lực nhất Châu Á năm 2024, với sự góp mặt của 100 phụ nữ hàng đầu đại diện cho nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm tài chính, năng lượng, giao thông vận tải, thực phẩm và đồ uống, và khách sạn.

2024 Fortune MPW Asia October/November Cover
2024 Fortune MPW Asia October/November Cover

Bảng xếp hạng Fortune 100 Phụ nữ quyền lực nhất Châu Á ghi nhận những người phụ nữ đang thiết lập lại khái niệm lãnh đạo bằng cách chuyển đổi công ty, thay đổi diện mạo ngành và thúc đẩy tăng trưởng, đổi mới công nghệ và nâng cao chất lượng kinh doanh, đồng thời truyền cảm hứng cho thế hệ lãnh đạo tiếp theo.

Được biên tập bởi các biên tập viên Tạp chí Fortune, danh sách này bao gồm 53 Tổng Giám đốc điều hành, 26 Chủ tịch và 11 Giám đốc tài chính. Trên mười phần trăm phụ nữ trong danh sách là những doanh nhân sáng lập doanh nghiệp mà họ lãnh đạo như Grace Wang, Luxshare Precision Industry (vị trí số 1), Miranda Qu, Xiaohongshu (vị trí 60), Sung Suk Suh, Cosmax (vị trí 64) và Kiran Mazumdar-Shaw, Biocon (vị trí 74).

Bảng xếp hạng có sự góp mặt của 31 nhà lãnh đạo đến từ Trung Quốc bao gồm Hồng Kông, Mao Cao và Đài Loan, 14 nhà lãnh đạo đến từ Thái Lan, 9 nhà lãnh đạo đến từ Nhật Bản, 9 nhà lãnh đạo đến từ Singapore, 8 nhà lãnh đạo đến từ Ấn Độ, 7 nhà lãnh đạo đến từ Hàn Quốc, 7 nhà lãnh đạo đến từ Philipines, 6 nhà lãnh đạo đến từ Úc, 4 lãnh đạo đến từ Malaysia, 3 lãnh đạo đến từ Việt Nam, 2 lãnh đạo đến từ Indonesia.

Clay Chandler, Tổng biên tập tạp chí Fortune khu vực Châu Á cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi được tôn vinh những thành tựu đáng ghi nhận của các nhà lãnh đạo nữ đến từ nhiều quốc gia trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Những người phụ nữ được vinh danh trong danh sách Châu Á năm 2024 giờ đây sẽ gia nhập vào truyền thống kế thừa đặc biệt của Những người phụ nữ quyền lực nhất, một thương hiệu được sáng lập lần đầu tiên bởi Tạp chí Fortune cách đây hơn một phần tư thế kỷ vào năm 1998."

10 Phụ nữ quyền lực nhất Châu Á năm 2024 là:

  1. Grace Wang, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành, Luxshare Precision Industry
  2. Helen Wong, Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn, Oversea-Chinese Banking Corporation
  3. Makiko Ono, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành, Suntory Beverage and Food
  4. Shemara Wikramanayake, Tổng giám đốc điều hành kiêm Giám đốc Quản lý, Tập đoàn Macquarie
  5. Mitsuko Tottori, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành, Tập đoàn JAL
  6. Meng Wanzhou, Phó Chủ tịch, Chủ tịch luân phiên và Giám đốc tài chính, Huawei
  7. Bonnie Y Chan, Tổng giám đốc điều hành, Sở Kết toán và Giao dịch Hồng Kông
  8. Sandy Ran Xu, Tổng giám đốc điều hành kiêm Giám đốc điều hành, JD.com
  9. Nicke Widyawati, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành, Pertamina
  10. Joey Wat, Tổng giám đốc điều hành, Yum China Holdings

Grace Wang, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Luxshare Precision Industry, là người đã đưa công ty này trở thành nhà cung cấp chính của Apple, đóng vai trò chủ chốt trong việc sản xuất nhiều sản phẩm trọng yếu của Apple như AirPods, Apple Watches và iPhone. Dưới sự lãnh đạo của bà, Luxshare đã phát triển lớn mạnh thông qua các thương vụ mua lại mang tính chiến lược, trong đó có việc tiếp quản một nhà máy sản xuất iPhone từ Pegatron và đầu tư 330 triệu đô la vào một cơ sở tại Việt Nam. Công ty lần đầu lọt vào danh sách 500 công ty lớn nhất thế giới Fortune Global 500 vào năm 2023. Năm nay, công ty xếp hạng thứ 488 trong bảng xếp hạng năm 2024 với doanh thu đạt 32,8 tỷ đô la.

Danh sách đầy đủ Những người phụ nữ quyền lực nhất Châu Á 2024 được đăng tải tại đây và trong tạp chí Fortune Asia số tháng 10/tháng 11.

Liên hệ truyền thông: 
Ashleigh Nghiêm 
Ashleigh.Nghiem@fortune.com

Foto - https://mma.prnasia.com/media2/2524527/FOR1124_OctNov_AsiaCover.jpg?p=medium600 

Logo - https://mma.prnasia.com/media2/2167808/Fortune_Media_Logo.jpg?p=medium600