Triển lãm Industrial Transformation ASIA-PACIFIC 2024 trao quyền cho các nhà sản xuất hướng tới sản xuất tái tạo (Regenerative Manufacturing)

SINGAPORE, 7/10/2024 /PRNewswire/ -- Triển lãm Industrial Transformation ASIA-PACIFIC (ITAP) - a HANNOVER MESSE event lần thứ 7, do Constellar phối hợp với đối tác quốc tế Deutsche Messe tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 14-16/10/2024 tại Singapore EXPO. Trong bối cảnh các chính sách quốc gia thúc đẩy phát triển Trí tuệ nhân tạo (AI) và áp dụng vào ngành [1] để hướng tới sự bền vững lâu dài trong kinh doanh và môi trường, sự kiện năm nay sẽ tập trung vào sức mạnh chuyển đổi của AI trong việc thúc đẩy sản xuất tái tạo (regenerative manufacturing). Là một công cụ hỗ trợ công nghệ, AI tối ưu hóa các nguồn lực và quy trình để đạt được các mục tiêu ESG trong khi vẫn duy trì cân bằng giữa tăng trưởng kinh doanh và bảo vệ môi trường. Các giải pháp do AI điều khiển giúp tăng cường hiệu quả vận hành, khả năng phục hồi, cải thiện an toàn tại nơi làm việc, giảm thiểu lãng phí và giúp điều chỉnh hoạt động sản xuất theo các mục tiêu phát triển bền vững, mở đường cho một tương lai xanh hơn.


ITAP là triển lãm hàng đầu khu vực trưng bày các giải pháp sản xuất, cũng như là bệ phóng cho những đổi mới sáng tạo. Năm nay, sự kiện sẽ giới thiệu hơn 400 sản phẩm và giải pháp từ hơn 30 quốc gia, bao gồm các công ty dẫn đầu trong ngành như Amazon Web Services, Azbil Corporation, Delta Electronics, Jungheinrich Singapore, Red Hat, SAP, Siemens và nhiều công ty khác. Các gian hàng khu vực và quốc gia từ Trung Quốc đại lục, Đức, Hồng Kông, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Hàn Quốc và Vương quốc Anh cũng sẽ thúc đẩy mạng lưới xuyên biên giới, hợp tác và trao đổi kiến thức trong một thị trường sôi động.

Ra mắt Sách trắng (Whitepaper) đầu tiên của ngành vạch ra chi tiết phương pháp tiếp cận áp dụng AI

ITAP 2024 sẽ ra mắt sách trắng chuyên ngành đầu tiên với tiêu đề "Sản xuất tái tạo (Regenerative Manufacturing) – Mở khóa tăng trưởng của ASEAN thông qua thiết kế và AI", được xây dựng dưới sự hợp tác với Kearney. Đây là tài liệu đầu tiên hướng đến mục tiêu đẩy nhanh quá trình chuyển đổi công nghệ của các ngành sản xuất tại ASEAN. Hơn 350 giám đốc điều hành cấp trung và cấp cao trong nhiều ngành sản xuất khác nhau, bao gồm cả giám đốc điều hành cấp CxO, đã tham gia khảo sát và phỏng vấn. Sách trắng khám phá cách tối ưu hóa thiết kế sản phẩm và tích hợp các giải pháp hỗ trợ AI có thể mở khóa sản xuất tái tạo (regenerative manufacturing), nhằm mang đến cho các nhà sản xuất ASEAN một lộ trình tiềm năng để tăng trưởng nhanh chóng.

Sách trắng xác định các xu hướng chính quan trọng đối với các nhà sản xuất trong khu vực để nắm bắt cơ hội tăng trưởng, đồng thời đưa ra các bước thực tế để khởi động sản xuất tái tạo (regenerative manufacturing). Ví dụ, gần 60 phần trăm số người được hỏi đã xác định đầu tư vào AI là xu hướng sản xuất phổ biến nhất, theo sau là tập trung vào ESG và tính bền vững lâu dài chiếm gần 50 phần trăm. Các bước được nêu bật trong sách trắng hướng tới mục đích cân bằng giữa lợi nhuận và tính bền vững của môi trường, hỗ trợ các nhà sản xuất chuyển đổi nhằm đạt được tăng trưởng lâu dài. Sách trắng cũng giới thiệu các nghiên cứu điển hình từ các ngành công nghiệp mà sẽ cần hoạt động tái tạo.

"Đây là cơ hội vàng để các nhà sản xuất ASEAN nắm bắt mức tăng trưởng 1,2 nghìn tỷ USD, do đó, các công ty cần phải đảm bảo có vị thế tốt để tận dụng cơ hội này. Hành trình hướng tới sản xuất tái tạo (regenerative manufacturing) sẽ mang tính lặp đi lặp lại, phát triển thông qua quá trình học hỏi và thích nghi liên tục. Là cố vấn đáng tin cậy cho các công ty hàng đầu trên toàn cầu, Kearney tự hào thúc đẩy tác động chuyển đổi thông qua Sản xuất tái tạo (Regenerative Manufacturing)". Ông Keat Yap, Đồng lãnh đạo bộ phận Vận hành và Hiệu suất của Kearney khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, cho biết.

Tác giả báo cáo là Keat Yap, Đối tác và Young Han Koh, Người đứng đầu của Kearney, sẽ chia sẻ thông tin chi tiết hơn về Sách trắng vào lúc 11:40 sáng Ngày 1 tại Diễn đàn Industrial Transformation (ITF).

Tìm hiểu về việc triển khai AI với Hành trình khám phá AI của ITAP và tại Diễn đàn Industrial Transformation

Với gần 90 phần trăm số người được hỏi khi thực hiện Sách trắng cho rằng đầu tư vào AI là quan trọng, trong khi chỉ có 23 phần trăm đang dẫn đầu trong việc áp dụng AI, ITAP 2024 đã tổ chức AI Discovery Journey để những người tham dự có thể khám phá các ứng dụng thực tế của AI trên toàn bộ chuỗi giá trị sản xuất. Người tham dự có thể tìm hiểu những thông tin chuyên sâu và công cụ hữu ích để tích hợp AI vào vận hành, cũng như khai phá các giải pháp AI, bất kể họ đang ở đâu trên hành trình chuyển đổi số.

Tích hợp AI cũng là trọng tâm của Diễn đàn Industrial Transformation năm nay. Được hỗ trợ bởi các Đối tác Kiến thức Chiến lược Deloitte, Kearney và McKinsey & Company, hội nghị kéo dài hai ngày này cung cấp cho người tham dự những hiểu biết toàn diện và các phương pháp tốt nhất từ hơn 60 nhà lãnh đạo tư tưởng có tầm ảnh hưởng toàn cầu. Các chủ đề chính bao gồm:

  • Dẫn đầu giao điểm giữa lãnh đạo, chuyển đổi số và sự phức tạp trong sản xuất bằng AI
  • Số hóa cùng vận hành thông minh do AI hỗ trợ an toàn 
  • Xây dựng các chiến lược sản xuất thông minh lấy con người làm trung tâm do AI hỗ trợ 
  • Điều chỉnh các hoạt động sản xuất bền vững với các giải pháp do AI hỗ trợ
  • Sử dụng công nghệ AI để xây dựng chuỗi cung ứng chống đứt gãy

Người tham dự có thể xem các sản phẩm mới ra mắt Cantier X.O của Cantier Systems và FORXAI Mirror của Konica Minolta Business Solutions Asia; cũng như các triển lãm thông minh và ứng dụng AI khác như SAP Business AI trong chuỗi cung ứng của SAP, Senseye Predictive Maintenance và trí tuệ tài sản của Siemens, Contentserv Product Experience Cloud của Contentserv Inc, NMS-AIoT Application Server của Planet Technology Corporation, AI Autopilot và Innoglas của Innowave Tech, cùng nhiều sản phẩm khác nữa.

"Công nghệ AI dành cho doanh nghiệp sở hữu tiềm năng mang lại giá trị đáng kể cho các khách hàng và đối tác của chúng tôi, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp với khả năng phục hồi cho chuỗi cung ứng. Tại ITAP 2024, SAP sẽ giới thiệu cách các công ty có thể 'phát huy tối đa khả năng' của mình bằng cách chuyển đổi chuỗi cung ứng với thông tin chuyên sâu, khuyến nghị và tự động hóa do AI thúc đẩy được tích hợp trực tiếp vào các quy trình kinh doanh cụ thể. Peter Moore, Giám đốc doanh thu, Enterprise Cloud, SAP Châu Á - Thái Bình Dương Nhật Bản cho biết: "Người tham quan có thể trải nghiệm thực tế SAP Business AI và tìm hiểu tất cả các đổi mới trong ngành mới nhất của chúng tôi, bao gồm GROW with SAP, SAP Digital Supply Chain và các giải pháp phát triển bền vững".

Siemens cũng sẽ tổ chức một buổi gặp gỡ về AI công nghiệp vào Ngày 1 (ngày 14 tháng 10) để kết nối với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng. Với tư cách là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực AI từ những năm 1970 và sở hữu kinh nghiệm dày dặn tích lũy qua nhiều thập kỷ trong ngành công nghiệp rời rạc và quy trình, Siemens cam kết hỗ trợ các công ty thúc đẩy quá trình chuyển đổi hiệu quả bằng cách cung cấp AI công nghiệp mà không cần chuyên môn về AI. Đây là năm thứ 6 Siemens tham gia ITAP. 

"Là đơn vị đi đầu trong việc phát triển và sử dụng AI công nghiệp, Siemens từ lâu đã nỗ lực cải thiện khả năng của AI trong thiết kế sản phẩm và sản xuất, vận hành cũng như cung cấp dịch vụ. Isabel Chong, Phó chủ tịch cấp cao khu vực ASEAN - Công nghiệp số của Siemens cho biết: "Tại ITAP 2024, chúng tôi sẽ chứng minh cách các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể chuyển đổi hoạt động kinh doanh của họ bằng cách khai thác sức mạnh của AI để cách mạng hóa quá trình thiết kế, phát triển, sản xuất và vận hành".

Những Điểm Nổi Bật Khác @ ITAP 2024

ITAP 2024 sẽ chào đón DEXPO Robotics Zone @ ITAP, rộng hơn 500 mét vuông cùng sự góp mặt của 10 chuyên gia robot nổi tiếng của Trung Quốc [2] giới thiệu cách thức AI và robot tiên tiến, chẳng hạn như robot thông minh và giải pháp hậu cần thông minh, đang thúc đẩy tự động hóa, tăng cường hiệu quả và chuyển đổi tương lai của ngành sản xuất. DEXPO, hợp tác với các cơ quan và tổ chức của chính phủ Trung Quốc, tổ chức World Artificial Intelligence Conference (WAIC), một trong những sự kiện AI có ảnh hưởng nhất trong hệ sinh thái công nghệ, khoa học và công nghiệp toàn cầu; và China International Industry Fair (CIIF), một trong những sự kiện công nghiệp có quy mô lớn nhất tại Trung Quốc, giới thiệu các vật liệu, công nghệ và giải pháp mới nhất nhằm nâng cao toàn bộ chuỗi cung ứng sản xuất thông minh và bền vững.  

Các công nghệ được trưng bày bao gồm robot cộng tác (cobot) và robot di động tự động (AMR) dành cho ngành công nghiệp ô tô, chất bán dẫn và chăm sóc sức khỏe; Xe tự hành (AGV) và hệ thống robot điều khiển bằng thị giác dành cho tự động hóa kho bãi và hậu cần; cảm biến công nghiệp có độ chính xác cao dành cho ngành công nghiệp robot, ô tô và y tế, v.v.

ITAP 2024 cũng sẽ tổ chức Red Hat Tech Summit đầu tiên của Red Hat Asia Pacific, một trong những nhà cung cấp giải pháp nguồn mở cho doanh nghiệp hàng đầu thế giới. Hội nghị thượng đỉnh do ngành thúc đẩy này bao gồm các buổi hội thảo chuyên sâu về việc tận dụng các công nghệ chuyển đổi để định hình các nhà máy của tương lai, thiết kế kiến trúc công nghiệp tiết kiệm chi phí, các chiến lược an ninh mạng tiên tiến cho các hệ thống tự động hóa và phiên tương tác về Red Hat OpenShift AI và các trường hợp sử dụng trong sản xuất.

Người tham dự cũng có thể nhận được những thông tin chuyên sâu về tương lai của ngành sản xuất và khám phá những cải tiến tiên tiến tại:

  • InnoX stage, một nền tảng giới thiệu mới dành cho các bài thuyết trình và phiên tương tác được các đơn vị triển lãm dẫn dắt để ra mắt các sản phẩm mới từ DELTA, MISUMI Đông Nam Á và O2 Network, các buổi giới thiệu sản phẩm từ các tổ chức Nghiên cứu và phát triển địa phương và khu vực, cũng như các bài giới thiệu sản phẩm từ các công ty khởi nghiệp như Augmentus, Autentica, Circular Unite, GAIA Tech, InnoArk, Invisu, Myrlabs, River Venture Studio, v.v.
  • Industrial Innovation Stage, tập trung vào các xu hướng công nghệ và thị trường mới nhất, các hoạt động hợp tác và chiến lược cụ thể của từng quốc gia để chuyển đổi các ngành sản xuất của quốc gia. Các đơn vị triển lãm đến từ Singapore, Đức, Việt Nam và Vương quốc Anh, bao gồm AWS, Azbil, Red Hat, Contentserv và Power Solutions sẽ chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức của họ.
  • Thematic Zones và Industry-Led Pavilions, tập trung vào các sáng kiến tiên tiến, giải pháp thông minh và ứng dụng của các nhân tố chủ chốt trong ngành để thúc đẩy sự xuất sắc của ngành và quan hệ hợp tác trong nhiều cụm sản xuất khác nhau.

Bao gồm các buổi trình diễn trực tiếp tại Industrial Transformation Experience Zone (do Singapore Polytechnic tổ chức), Intelligent Sustainable Connecting Hub (do Delta tổ chức) và Intralogistics Experience Zone  (do Jungheinrich tổ chức), cũng như Made-In-China Pavilion (do Focus Technology Group tổ chức), Startup AM Pavilion (do NAMIC tổ chức) và Smart Manufacturing Pavilion (do GSR United tổ chức). Ví dụ, sáng kiến Singapore Polytechnic's Company & Workforce Transformation (SP CWT) của Singapore Polytechnic sẽ giới thiệu các giải pháp toàn diện để hỗ trợ đổi mới doanh nghiệp. Bao gồm tự động hóa do AI hỗ trợ và phân tích dữ liệu do AI điều khiển, Tự động hóa quy trình bằng robot (RPA), Cảm biến IoT và hơn thế nữa.

  • Global Additive Manufacturing Summit (GAMS) do NAMIC tổ chức, một nền tảng học tập và kết nối toàn diện dành cho sinh viên, học viện, chuyên gia trong ngành và những nhà đổi mới sáng tạo trong toàn bộ chuỗi giá trị AM đang tìm cách áp dụng sản xuất bồi đắp.
  • Standards Forum do Singapore Standards Council và Enterprise Singapore tổ chức, nơi những người tham dự có thể cập nhật thông tin về bối cảnh phát triển của các tiêu chuẩn và khám phá những cách thiết thực để áp dụng và tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế và địa phương quan trọng về tính bền vững, an ninh mạng và trí tuệ nhân tạo.

Vui lòng tham khảo Phụ lục A: Các đơn vị triển lãm nên xem , Phụ lục B: Các phiên nên tham dự @ ITF 2024 Phụ lục C: Hồ sơ công ty và sự kiện.

ITAP 2024 nhận được sự hỗ trợ của các đối tác trong ngành và chính phủ, bao gồm Singapore's Agency for Science, Technology and Research (A*STAR), Economic Development Board (EDB), Enterprise Singapore (EnterpriseSG), JTC Corporation (JTC), SkillsFuture Singapore (SSG) và the Singapore Tourism Board (STB), cùng các nhà lãnh đạo ngành toàn cầu và những bên đóng vai trò chủ chốt trong hệ sinh thái kinh doanh của khu vực.

Đăng ký tại đây để tham dự ITAP 2024. Để biết thông tin cập nhật mới nhất, hãy theo dõi ITAP trên LinkedIn và Facebook.

[1] Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đang dẫn đầu trong sự bùng nổ của sản xuất thông minh, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) dự kiến là 15,7% vào năm 2030, nhờ vào việc triển khai chính sách AI nhanh chóng và gia tăng áp dụng vào ngành. Singapore gần đây đã ra mắt AI Centre of Excellence (CoE) dành cho Ngành sản xuất như một phần của Chiến lược AI quốc gia Singapore 2.0 (NAIS 2.0), trong khi Malaysia, Indonesia, Việt Nam và Thái Lan cũng đang thúc đẩy các sáng kiến AI. Lộ trình AI của Thái Lan tập trung vào việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo và cải thiện lĩnh vực sản xuất. Indonesia dự kiến đóng góp 366 tỷ USD vào lĩnh vực AI vào năm 2030 và Việt Nam mong muốn trở thành trung tâm AI toàn cầu. Trong lĩnh vực công nghiệp, các công ty như Rolls-Royce và ST Engineering đang sử dụng AI để bảo trì phòng ngừa, nâng cao hiệu quả và độ tin cậy.
 
[2] Các công ty này bao gồm Aishida Co., Ltd; Aubo (Beijing) Robotics Co. Ltd; Standard Robot Co. Ltd; Shenzhen Han's Robot Co., Ltd; Senad Robot (Shanghai) Co. Ltd; Siasun Co., Ltd (DUCO); Shanghai Seer Intelligent Technology Corporation; Shenzhen XJC Sensor Technology Co., Ltd; Zhejiang Mechanical and Electric Co., Ltd và Shanghai Industrial Park of Robots