Tôn vinh sự đa dạng văn hóa: Lễ hội du lịch Thượng Hải lần thứ 35 được tổ chức với mục tiêu chào đón và kết nối các nền văn hóa địa phương cũng như các nền văn hóa quốc tế khác

THƯỢNG HẢI, 3/10/2024 /PRNewswire/ -- Lễ hội Du lịch Thượng Hải lần thứ 35 ("the Festival") đã chính thức khai mạc vào ngày 14 tháng 9, các vận động viên Olympic cùng các nghệ sĩ trong và ngoài nước sẽ thực hiện các buổi biểu diễn trực tiếp và một cuộc diễu hành lớn tại Phố đi bộ Nam Kinh nhằm tôn vinh sự đa dạng và phong phú của các nền văn hóa địa phương cũng như quốc tế.

Girls from the Luoyang Institute of Culture and Tourism's Hanfu Performance Art Troupe performed "Blossoming Ruyi" with ruyi scepters.
Girls from the Luoyang Institute of Culture and Tourism's Hanfu Performance Art Troupe performed "Blossoming Ruyi" with ruyi scepters.

Trải nghiệm Bản tin đa kênh tương tác tại đây: https://www2.multivu.com/shanghai_tourism/9295051-en-the-35th-shanghai-tourism-festival-celebrates-local-and-international-cultures 

Lễ hội sẽ diễn ra cho đến hết ngày 6 tháng 10, sự kiện được thiết kế nhằm mang đến những trải nghiệm khó quên và hành trình độc đáo cho cả người dân địa phương lẫn du khách quốc tế. Lễ khai mạc có màn trình diễn đa văn hóa vô cùng sôi động với 25 đội biểu diễn đến từ khắp các châu lục trên thế giới từ Châu Á, Châu Âu, Châu Mỹ đến Châu Đại Dương. Mỗi đội sẽ tham gia biểu diễn trên một trong 25 xe diễu hành rực rỡ. Để góp phần làm cho buổi trình diễn thêm phần hoành tráng, các vận động viên Olympic đến từ Thượng Hải, bao gồm cả Trần Hải Dương, vận động viên bơi lội chuyên nghiệp tại Olympic Paris 2024, đã hợp tác với các ca sĩ và vũ công để cùng nhau trình diễn tiết mục mở màn mang tên "Igniting, Joyful City".

Tổ chức hơn 100 sự kiện, trưng bày hơn 1.000 sản phẩm và chứng kiến sự tham gia của hơn 10.000 doanh nghiệp, Lễ hội có chủ đề "Thưởng ngoạn Thượng Hải" sẽ tổ chức nhiều sự kiện đa dạng như "Đêm vui không ngủ", "Phiêu lưu bên bờ sông", "Nét quyến rũ đô thị". Bên cạnh đó, lễ hội còn có các cuộc triển lãm thú vị để mọi người có thể khám phá đa dạng các cảnh quan văn hóa khác nhau, như "Nghệ thuật vĩ đại của Đôn Hoàng" và "Triển lãm trên đỉnh Kim tự tháp: Nền văn minh Ai Cập cổ đại".

Mỗi quận ở Thượng Hải đều sẽ tham gia lễ hội với một chủ đề riêng, các chủ đề của năm nay có thể kể đến như khám phá phố cổ, tham quan đường thủy và lễ hội ẩm thực. Các chủ đề này giúp làm nổi bật hơn nữa sự đa dạng và phong phú của nền văn hóa tại nơi đây. Ngoài ra, các tour tham quan bằng xe buýt hai tầng còn trở nên thú vị hơn bao giờ hết với triển lãm thực tế ảo "Eternal Notre-Dame", các hành khách trên xe sẽ được trải nghiệm và đắm chìm sâu sắc vào các hình ảnh vô cùng sống động. Ngoài ra, bảy sự kiện CityWalk theo chủ đề đặc biệt sẽ được tổ chức, mỗi sự kiện khác nhau sẽ được thiết kế để giới thiệu những khía cạnh độc đáo khác nhau của nền văn hóa đô thị sôi động mang tên Thượng Hải.

Các chương trình khuyến mãi và ưu đãi đặc biệt đã được triển khai tại Lễ hội, bao gồm ưu đãi giảm một nửa giá vé tại 62 điểm tham quan, giảm giá độc quyền trong thời gian giới hạn cho triển lãm "Nghệ thuật vĩ đại của Đôn Hoàng" do Chunqiu Tourism tổ chức, giảm một nửa giá vé tham gia trải nghiệm xe diễu hành "Pude Light City" của SAGA, v.v.

Ngoài ra, Trip.com còn nâng cấp tour du lịch nửa ngày miễn phí dành cho du khách quốc tế và bắt tay với hơn 200 thương hiệu từ 20 quốc gia trên toàn thế giới để mang đến những ưu đãi đặc biệt về khách sạn, vé tàu bay và vé tham quan các điểm đến hàng đầu. Cùng với đó, Greenland Group đang hợp tác với Expedia để tung ra các ưu đãi độc quyền bao gồm miễn phí vé tham dự triển lãm.

Hơn 20 thương hiệu hoàn toàn mới sẽ được khai trương tại trung tâm thương mại Global Harbor trong suốt Lễ hội và Jiushi Tourism sẽ tung ra một loạt các ưu đãi về thể thao cũng như du lịch thông qua sự kết hợp với Giải Rolex Masters Thượng Hải 2024.

Bà Cheng Meihong, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Văn hóa và Du lịch thành phố Thượng Hải cho biết: "Trong nhiều năm qua, Lễ hội đã trở thành một biểu tượng đặc trưng của Thượng Hải và là đòn bẩy đưa thành phố này trở thành điểm đến du lịch nổi tiếng hàng đầu thế giới, là cầu nối để du khách từ khắp nơi trên thế giới có thể đến và trải nghiệm các cảnh quan hùng vĩ, nền ẩm thực độc đáo cũng như các đặc sản mang thương hiệu của Thượng Hải. Sự kiện còn giúp du khách có thể tìm hiểu sâu hơn về Trung Quốc cũng như các di sản văn hóa sâu sắc của Trung Quốc".

 

The Latvian Contemporary Ballet Company showcases Latvia's charm with vibrant performances
The Latvian Contemporary Ballet Company showcases Latvia's charm with vibrant performances