CCTV+: Ông Tập Cận Bình cam kết đạt nhiều thành tựu to lớn hơn cho đất nước, đóng góp cho nền hòa bình và phát triển của nhân loại

BẮC KINH, 03/10/2024 /PRNewswire/ -- Vào hôm thứ Hai, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết nhân dân Trung Quốc sẽ đạt được nhiều thành tựu đáng chú ý hơn nữa và đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp cao cả vì hòa bình và phát triển của nhân loại.

Ông Tập, đồng thời là Tổng bí thư Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc và Chủ tịch Quân ủy Trung ương, đã phát biểu tại buổi tiếp đón diễn ra tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (PRC), diễn ra vào ngày 1 tháng 10.

Thủ tướng Lý Cường chủ trì buổi lễ. Các nhà lãnh đạo nhà nước khác gồm Triệu Lạc Tế, Vương Hỗ Ninh, Thái Kỳ, Đinh Tuyết Tường, Lý Hy và Hàn Chính đã tham dự sự kiện này cùng với khoảng 3.000 khách mời Trung Quốc và quốc tế.

Trong bài phát biểu của mình, ông Tập đã gửi lời chào trân trọng và nồng nhiệt tới mọi tầng lớp nhân dân trên khắp cả nước, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới các quốc gia hữu nghị và bạn bè quốc tế đã ủng hộ công cuộc hiện đại hóa của Trung Quốc.

Ông Tập phát biểu rằng trên hành trình mới của kỷ nguyên mới, nhiệm vụ trọng tâm của Đảng và nhà nước là xây dựng Trung Quốc trở thành một đất nước hùng mạnh và phục hưng quốc gia trên mọi mặt trận bằng cách theo đuổi quá trình hiện đại hóa Trung Quốc.

Chủ tịch Trung Quốc nhấn mạnh rằng việc hiện thực hóa sự phục hưng vĩ đại của dân tộc Trung Hoa là khát vọng chung của toàn thể nhân dân Trung Quốc, bao gồm cả đồng bào ở Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan. Ông kêu gọi bảo vệ và thúc đẩy sự thịnh vượng và ổn định lâu dài ở Hồng Kông và Ma Cao, đồng thời nhấn mạnh rằng sự thống nhất hoàn toàn của đất nước là xu thế tất yếu, là một điều chính nghĩa và là ý nguyện của nhân dân.

Nhấn mạnh rằng nhân loại cùng sống chung trên một Trái đất và vận mệnh của các dân tộc trên thế giới gắn liền với nhau, ông Tập cho biết cần phải thúc đẩy các giá trị chung của toàn thể nhân loại, đồng thời xây dựng một thế giới đa cực bình đẳng, có trật tự và toàn cầu hóa kinh tế mang tính bao trùm. Ông kêu gọi thực hiện Sáng kiến Phát triển Toàn cầu, Sáng kiến An ninh Toàn cầu và Sáng kiến Văn minh Toàn cầu.

Ông Tập cũng cảnh báo về những thách thức và trở ngại trên con đường hiện đại hóa Trung Quốc, đồng thời kêu gọi đất nước phải luôn cảnh giác ngay cả trong thời bình và sẵn sàng đối phó với những nguy cơ tiềm ẩn. Ông nói rằng không khó khăn nào có thể ngăn cản bước tiến của nhân dân Trung Quốc.