Hội chợ thúc đẩy hợp tác Trung Quốc-ASEAN

BẮC KINH, 28/09/2024 /PRNewswire/ -- Báo cáo từ China Daily:

The opening ceremony of the 21st China-ASEAN Expo and the China-ASEAN Business and Investment Summit. [Photo by Huang Ke]
The opening ceremony of the 21st China-ASEAN Expo and the China-ASEAN Business and Investment Summit. [Photo by Huang Ke]

Hội chợ Triển lãm Trung Quốc-ASEAN lần thứ 21, đang diễn ra tại Nam Ninh, khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, nhằm tăng cường sự đồng thuận, thúc đẩy hợp tác đôi bên cùng có lợi và nâng cao mối quan hệ hợp tác Trung Quốc-ASEAN lên một tầm cao chưa từng có.

Hội chợ, bắt đầu vào thứ Ba và kéo dài đến thứ Bảy, được đánh dấu bởi nhiều sáng kiến mới. Đáng chú ý, hội chợ mang đến một chủ đề mới xoay quanh các ngành công nghiệp chiến lược đang nổi lên, tập trung vào các tiến bộ đột phá và công nghệ tiên tiến trong các lĩnh vực như công nghệ số, sáng kiến xanh và ít carbon, năng lượng mới và xe thông minh kết nối.

Ngoài ra, hội chợ lần đầu tiên giới thiệu khu vực triển lãm sản phẩm công nghệ cao dành riêng cho các quốc gia ASEAN, nơi trưng bày những tiến bộ kỹ thuật trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, công nghệ thông tin, năng lượng mới và các ngành quan trọng khác. Mục tiêu là hỗ trợ các doanh nghiệp công nghệ cao của ASEAN mở rộng sự hiện diện thị trường tại Trung Quốc và xa hơn nữa.

Hội chợ CAEXPO lần thứ 21 cũng sẽ bao gồm một ngày mở cửa, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tăng cường khả năng tiếp cận thị trường và mang đến cho công chúng cơ hội trải nghiệm thực tế những kết quả hợp tác giữa Trung Quốc và các quốc gia ASEAN.

Hội chợ năm nay nổi bật với khu vực triển lãm rộng gần 200.000 mét vuông và thu hút sự tham gia của hơn 3.000 công ty, trong đó Malaysia đóng vai trò đặc biệt với tư cách là "quốc gia chủ đề".

Các quan chức chính phủ Malaysia dự kiến sẽ tham gia các cuộc đối thoại với các CEO doanh nghiệp Trung Quốc, giúp hiểu rõ hơn về chính sách đầu tư của đất nước và hỗ trợ việc mở rộng thị trường ra nước ngoài.

Tại hội chợ CAEXPO lần thứ 21, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã xác nhận tham gia với tư cách là "quốc gia đối tác đặc biệt", đánh dấu một sự kiện lịch sử khi UAE trở thành thành viên đầu tiên của Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh (GCC) tham dự hội chợ.

UAE đã thiết lập một gian hàng quốc gia để trưng bày môi trường đầu tư, các ngành công nghiệp quan trọng và các dự án hợp tác, thúc đẩy đối thoại trực tiếp và quan hệ đối tác giữa các doanh nghiệp.

Thông qua các cuộc thảo luận sâu rộng, hai bên sẽ hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, du lịch, đầu tư, tài chính và công nghệ, cùng phát triển các lĩnh vực mới và khuôn khổ hợp tác để tăng cường mối quan hệ kinh tế và thương mại song phương.

Hội chợ cũng bao gồm một khu vực triển lãm dành riêng cho giao lưu văn hóa Trung Quốc-ASEAN, giới thiệu những ví dụ và thành tựu hợp tác trong lĩnh vực này.