Huawei cùng Đối tác đồng phát hành Giải pháp Phân phối Thông minh để tăng cường Năng lượng Điện Thông minh

THƯỢNG HẢI, 25/9/2024 /PRNewswire/ -- Trong sự kiện HUAWEI CONNECT 2024, Huawei và các đối tác hệ sinh thái đã cùng nhau ra mắt Giải pháp Phân phối Thông minh tại Hội nghị Thượng đỉnh Điện lực toàn cầu của Huawei. Giải pháp nhằm giúp các doanh nghiệp điện lực toàn cầu cải thiện năng suất và đạt được thành công chung trong quá trình chuyển đổi số và thông minh.

Phát biểu khai mạc tại sự kiện là ông David Wang, Tổng giám đốc điều hành, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Cơ sở hạ tầng ICT của Huawei. Ông đề cao tầm quan trọng của công nghệ kỹ thuật số và thông minh trong việc giải quyết những thách thức mà các hệ thống điện mới phải đối mặt. Ông cũng nhấn mạnh rằng đổi mới là chìa khóa để vượt qua những thách thức của ngành. Để đảm bảo quá trình chuyển đổi số và thông minh ổn định dài lâu trong ngành điện, việc trau dồi năng lực một cách có hệ thống là rất cần thiết. Ngoài ra, cũng cần phải xây dựng một hệ sinh thái mạnh mẽ để thúc đẩy sự đổi mới và phát triển năng động.

Trong bài phát biểu quan trọng của mình, ông David Sun, Phó chủ tịch Huawei kiêm Tổng giám đốc điều hành của Đơn vị kinh doanh Số hóa Năng lượng Điện của Huawei, đã chỉ ra rằng các doanh nghiệp điện lực cần đa dạng hóa các kịch bản kinh doanh và xây dựng các kịch bản công nghệ thông minh, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số và thông minh từ góc độ kinh doanh, kinh tế và công nghệ. Mục tiêu là giải quyết các vấn đề, tạo ra giá trị và hỗ trợ thực hiện hiệu quả các chiến lược triển khai theo từng giai đoạn và dài hạn của doanh nghiệp.

Huawei and ecosystem partners jointly released Huawei Intelligent Distribution Solution
Huawei and ecosystem partners jointly released Huawei Intelligent Distribution Solution

Tại hội nghị thượng đỉnh, Huawei và các đối tác hệ sinh thái đã đồng ra mắt Giải pháp Phân phối Thông minh. Giải pháp này dựa trên kiến trúc "đám mây-đường dẫn-biên-đường dẫn-thiết bị" và tận dụng các công nghệ tiên tiến để giúp các doanh nghiệp năng lượng toàn cầu giảm tổn thất đường dây, cải thiện độ tin cậy của nguồn điện, nâng cao trải nghiệm người dùng và đảm bảo tích hợp và tiêu thụ năng lượng mới ở quy mô lớn và tỷ lệ cao.

Giải pháp này cũng tạo ra một mạng lưới truyền thông mở và bền vững, giải quyết được hai vấn đề chính là sự minh bạch trong quản lý lưới điện 400V và đường truyền trung thế trong truyền thông mạng lưới phân phối, cả hiện tại và tương lai. Ông Yang Bin, Giám đốc Truyền thông Điện lực của Trung tâm Điều độ Điện lực Quốc gia thuộc Lưới điện Nhà nước bày tỏ sự đồng tình với cách tiếp cận này. Ông chia sẻ tầm nhìn của mình về sự phát triển của hệ thống điện mới, nêu rằng trong tương lai, mạng lưới truyền thông điện, mạng lưới phân phối và lưới điện vi mô sẽ phát triển đồng bộ để đáp ứng năm yêu cầu và xây dựng mười nền tảng mới, giúp tạo ra một hệ thống điện mới và cải tiến.

Huawei đã hợp tác với gần 30 công ty và đối tác hệ sinh thái để phát triển giải pháp phân phối điện thông minh. Bằng cách thúc đẩy tính cởi mở và hợp tác, Huawei giúp dễ dàng tiếp cận và sử dụng hiệu quả các nguồn lực cần thiết. Huawei hợp tác với khách hàng và đối tác để khuyến khích sự đổi mới trong hệ sinh thái và hướng tới tương lai cùng có lợi. Điều này phù hợp với tầm nhìn của HK Electric về hệ thống giám sát điện áp thấp mới. Tony Yeung, Tổng giám đốc Truyền tải và Phân phối của HK Electric, phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh: "Chúng tôi hy vọng xây dựng một nền tảng mở do tất cả các nhà khai thác và nhà cung cấp cùng phát triển, để mọi người có thể phát huy hết thế mạnh của mình và giúp các doanh nghiệp giảm thiểu chi phí nghiên cứu và phát triển."

Ông Marcio Szechtman, Cựu Chủ tịch Hội đồng kỹ thuật CIGRE, Thành viên danh dự của CIGRE và Viện sĩ trọn đời IEEE/PES, ông Wu Zhengrong, Giám đốc Bộ phận Truyền tải và Phân phối điện của tập đoàn Lưới điện Phương Nam Trung Quốc, ông Xing Jun, Chuyên gia trưởng của Tổng công ty Lưới điện Quốc gia Shaanxi và nhiều vị khách khác trong và ngoài nước đã chia sẻ về những thách thức và phương thức thực hành của các doanh nghiệp điện lực trong quá trình trí tuệ số.

Trong tương lai, Huawei sẽ luôn duy trì các nguyên tắc cởi mở, hợp tác và cùng có lợi, tiếp tục khám phá các kịch bản ngành và xác định các công nghệ cho các kịch bản ngành điện. Bằng cách tận dụng những lợi thế của danh mục đầu tư, Huawei hợp tác với các đối tác để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số và thông minh cũng như nâng cao chất lượng của ngành điện lực nói chung.