Huawei ra mắt Giải pháp bồi dưỡng nhân tài CNTT và Trung tâm triển lãm khuôn viên thông minh

THƯỢNG HẢI, 23/9/2024 /PRNewswire/ -- Tại HUAWEI CONNECT 2024, Huawei đã cho ra mắt Giải pháp bồi dưỡng tài năng ICT tại hội nghị thượng đỉnh giáo dục toàn cầu với chủ đề Bồi dưỡng tài năng CNTT để nâng cao chất lượng dạy và học. Ngoài ra, Huawei và Đại học Khoa học và Công nghệ Thượng Hải (USST) đã cùng nhau khai trương một trung tâm triển lãm khuôn viên thông minh nhằm hỗ trợ công cuộc bồi dưỡng nhân tài CNTT có trình độ cao và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi thông minh của ngành giáo dục.

Launch of Huawei ICT Talent Cultivation Solution
Launch of Huawei ICT Talent Cultivation Solution

Những người tham gia sự kiện ra mắt giải pháp bao gồm: ông Youssef Ben Halima, Cố vấn của Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đại học và Nghiên cứu Khoa học Tunisia; Tiến sĩ Suthiporn Truktrong, Quyền Phó Chủ tịch Đại học Prince of Songkla; Hu Yining, Phó Giám đốc kiêm Trợ lý Tiến sĩ của Trung tâm Mạng và Thông tin, Đại học Đông Nam; ông Li Junfeng, Phó Chủ tịch Huawei và Chủ tịch Khu vực Công toàn cầu; ông Liu Jiansheng, Chủ tịch Bộ phận Dịch vụ Chứng nhận và Học tập của Huawei; và ông Sun Gang, Giám đốc Bộ phận Phát triển Đối tác Tài năng CNTT của Huawei.

Giải pháp bồi dưỡng nhân tài CNTT của Huawei sẽ tạo điều kiện phát triển to lớn cho nhiều ngành công nghiệp khác nhau

Khi nền kinh tế số toàn cầu và ngành công nghiệp CNTT đang phát triển vô cùng nhanh chóng, nhu cầu về nhân tài CNTT cũng tăng cao. Để giúp bồi dưỡng nhân tài CNTT có trình độ cao, Huawei đã phát triển một giải pháp bồi dưỡng nhân tài CNTT sáng tạo. Giải pháp này cung cấp các khóa học CNTT toàn diện, lợi thế hệ sinh thái ngành mạnh mẽ và hệ thống đào tạo chuyên nghiệp phủ khắp trên toàn cầu. Bằng cách cung cấp nền tảng phát triển tài năng số trọn gói, nguồn tài nguyên giảng dạy sáng tạo và các công cụ đào tạo thực tế, giải pháp này giúp các trường đại học đẩy nhanh quá trình bồi dưỡng tài năng CNTT và hỗ trợ phát triển nền kinh tế số chất lượng cao.

Huawei đã hợp tác với hơn 2700 trường đại học và cơ sở giáo dục trên toàn thế giới để có thể đào tạo số lượng lớn các chuyên gia CNTT và đáp ứng nhu cầu khổng lồ của thị trường. Cụ thể, Huawei hợp tác với Đại học Bách khoa Thâm Quyến để liên tục nâng cao chất lượng giảng dạy thông qua việc cùng nhau phát triển các chương trình giảng dạy đổi mới, đào tạo giáo viên và xây dựng cơ sở đào tạo chất lượng cao. Tính đến nay, hơn 4800 sinh viên đã thành công đạt được các chứng chỉ của Huawei và may mắn được bổ nhiệm vào các vị trí trong lĩnh vực tin học hóa, góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế và công nghiệp số.

Ông Li Junfeng, Phó chủ tịch Huawei kiêm Chủ tịch Khối công toàn cầu, cho biết Huawei có cam kết mạnh mẽ với ngành giáo dục và đã hợp tác với nhiều trường cao đẳng cũng như đại học trên toàn thế giới để thu thập các phương thức thực hành thành công trong chuyển đổi số và ứng dụng trí thông minh nhân tạo. Dựa trên nhu cầu và đặc điểm của khách hàng, Huawei hợp tác với các đối tác để cung cấp những giải pháp và dịch vụ ứng dụng như Đào tạo nhân tài CNTT, Lớp học thông minh 3.0, Máy tính nghiên cứu khoa học và Khuôn viên trường học thông minh.

Khuôn viên thông minh của USST thiết lập chuẩn mực toàn cầu

Huawei và USST đã hợp tác để tạo ra một trung tâm triển lãm khuôn viên thông minh, nơi trưng bày các ý tưởng tiên tiến và đóng vai trò làm kim chỉ nam cho việc xây dựng khuôn viên thông minh ở Trung Quốc nói riêng cũng như trên toàn thế giới nói chung. Để xây dựng một trường đại học thông minh được ứng dụng hoàn toàn kỹ thuật số, USST tập trung vào hai khía cạnh chính là dữ liệu và khả năng ứng dụng. Công ty cũng hợp tác với Huawei để thúc đẩy việc triển khai dịch vụ trực tuyến một cửa, quản lý và học tập, nâng cao hiệu quả quản lý và chất lượng dịch vụ.

Launch of the smart campus exhibition center
Launch of the smart campus exhibition center

Ông Zhao Ming, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHCNHN cho biết, nhà trường đang tập trung đẩy mạnh hơn nữa việc áp dụng trí tuệ nhân tạo trong giáo dục, xây dựng trường đại học khoa học kỹ thuật hàng đầu với nhiều thế mạnh nổi trội. USST sẽ tiếp tục thúc đẩy giáo dục thông minh và tối ưu hóa hoạt động giảng dạy, nỗ lực nghiên cứu và quản lý để có thể phát triển thành một cơ sở giáo dục thông minh hơn nữa.

Huawei có kế hoạch tiếp tục đào sâu vào lĩnh vực giáo dục cũng như ưu tiên hơn nữa việc đáp ứng các nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi sẽ hợp tác với các đối tác quốc tế để phát triển các công nghệ và giải pháp tiên tiến cũng như đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số và thông minh trong giáo dục, tạo ra các khuôn viên trường học thông minh hơn và bồi dưỡng nhiều chuyên gia có trình độ cao, có tư duy tiến bộ hơn.