Huawei Cập Nhật FTTO 2.0 và Phát Hành Các Sản Phẩm Dựa Trên Kịch Bản Mới, Đưa Mạng Lưới Trường Học Lên Kỷ Nguyên Wi-Fi 7

THƯỢNG HẢI, ngày 24 tháng 9 năm 2024 /PRNewswire/ -- Trong sự kiện HUAWEI CONNECT 2024, Huawei đã cập nhật hệ thống cáp quang cho văn phòng (FTTO) 2.0 và ra mắt một loạt sản phẩm dựa trên kịch bản mới dành cho các ngành như giáo dục, chăm sóc sức khỏe và khách sạn. Mạng toàn quang 10G xanh thế hệ tiếp theo hướng đến Wi-Fi 7 giúp đẩy nhanh quá trình kết nối cáp quang vào - cáp đồng ra (fiber-in copper-out) và đồng thời góp phần nâng cao trí tuệ của khuôn viên trường học.

"Trong kỷ nguyên Wi-Fi 7, Cáp quang vào - Cáp đồng ra (Fiber-in Copper-out) là điều bắt buộc đối với mạng lưới khuôn viên trường học và nhu cầu sử dụng FTTO 2.0 cho mục đích thương mại đang tăng nhanh. Huawei sẵn sàng hợp tác với các khách hàng và đối tác để nắm bắt cơ hội trong kinh doanh quang học, hướng tới tương lai đôi bên cùng có lợi cho trí tuệ trường học." Gavin Gu, Chủ tịch Mảng kinh doanh quang học doanh nghiệp của Huawei cho biết.

Giải pháp FTTO 2.0 của Huawei đạt được kiến trúc đơn giản hóa với số lớp mạng được cắt giảm từ ba xuống còn hai, chuyển đổi từ chủ động sang thụ động, mức tiêu thụ năng lượng thấp hơn 30% và lượng cáp ít hơn 80%. Dựa trên công nghệ XGS-PON Pro và Wi-Fi 7, giải pháp này hỗ trợ 12,5G/25Gbps cho phòng, 10Gbps cho AP và 2,5Gbps cho máy tính để bàn. Công nghệ cắt lát cứng cho phép nhiều dịch vụ được truyền qua một mạng, giúp giảm TCO tới 30%. Điều này giúp các doanh nghiệp xây dựng mạng lưới trường học xanh, siêu băng thông rộng và đơn giản hóa.

Huawei launches FTTO 2.0 scenario-based products
Huawei launches FTTO 2.0 scenario-based products

Tại phiên họp, Huawei đã giới thiệu tuyển tập các sản phẩm FTTO 2.0 dành cho nhiều kịch bản và ngành công nghiệp khác nhau.

Trong ngành giáo dục, Huawei đã ra mắt thiết bị đầu cuối quang học siêu 10G mật độ cao đầu tiên trong ngành, Huawei OptiXstar P884E dành cho các lớp học thông minh. Đáp ứng các yêu cầu về truy cập băng thông rộng và mật độ cao, sản phẩm này triển khai 12,5G/25Gbps cho lớp học và 2,5Gbps cho máy tính để bàn. Đối với ký túc xá, Huawei đã ra mắt AP OptiXstar W617E 8 cổng Wi-Fi 7 đầu tiên trong ngành, hỗ trợ truy cập có dây và không dây thống nhất cho phòng có 8 sinh viên. Đối với mạng lưới giáo dục metro, Huawei đã ra mắt cổng quang biên Huawei OptiXstar E853E. Hỗ trợ triển khai cổng PON từ xa, chuyển tiếp dịch vụ cục bộ vòng kín và cấu hình linh hoạt, Huawei OptiXstar E853E đáp ứng các yêu cầu truy cập của mọi dịch vụ trong các khuôn viên trường học như trường tiểu học và trường mẫu giáo.

Đối với các khoa trong bệnh viện, Huawei đã ra mắt AP quang Wi-Fi 7 10G gắn trên trần đầu tiên trong ngành là Huawei OptiXstar W817C, với công nghệ chuyển vùng liền mạch cho phép di chuyển quanh các khoa trong bệnh viện.

Đối với khách sạn, Huawei đã ra mắt AP quang Wi-Fi 7 ba trong một thế hệ tiếp theo Huawei OptiXstar W827E-3, hỗ trợ truy cập thống nhất các dịch vụ có dây, không dây và điện thoại để một ONT có thể truyền tải tất cả các dịch vụ trong mỗi phòng nghỉ qua một sợi quang. Bằng cách này, nó cung cấp trải nghiệm mạng Wi-Fi 7 tối ưu với chi phí thấp hơn và cải thiện tỷ lệ phản hồi tích cực từ phía khách hàng.

Đối với các xưởng sản xuất, Huawei đã ra mắt thiết bị đầu cuối quang công nghiệp cỡ nhỏ Huawei OptiXstar T602E, hỗ trợ lắp đặt ray dẫn hướng và cáp quang vào máy mà không cần tủ bổ sung, cho phép mở rộng công suất linh hoạt. Bằng cách hỗ trợ xây dựng mạng lưới công nghiệp tiên tiến, linh hoạt và đáng tin cậy cho các nhà máy thông minh, sản phẩm này giúp cải thiện chất lượng và hiệu quả sản xuất của nhà máy.

Giải pháp FTTO của Huawei đã được đưa vào sử dụng thương mại tại hơn 9000 trường học trên toàn thế giới. Ngoài ra, giải pháp POL 50G của Huawei hỗ trợ cắt lát cứng cũng đã được đưa vào sử dụng thương mại.