Franchising & Licensing Asia 2024 sẽ mở ra những chân trời mới trong lĩnh vực cấp phép và nhượng quyền công nghệ

SINGAPORE, 06/09/2024 /PRNewswire/ -- Do Franchising and Licensing Association (Singapore) tổ chức và Constellar điều hành, sự kiện Franchising & Licensing Asia lần thứ 19 sẽ diễn ra tại Trung tâm hội nghị và triển lãm Sands từ 12/09 đến 14/09. Với hơn 300 thương hiệu nhượng quyền và các nhân vật có thể cấp phép từ 150 đơn vị triển lãm, bao gồm các đơn vị nhượng quyền thương mại quốc tế từ Đặc khu hành chính Hồng Kông, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Hoa Kỳ và Việt Nam, FLAsia 2024 là sự kiện nhượng quyền thương mại có tính toàn cầu nhất trong khu vực. 


Những thông tin chuyên sâu và cơ hội độc nhất cho lĩnh vực nhượng quyền thương mại và cấp phép tại Châu Á

Thế hệ Z đang phát triển nhanh chóng ở Châu Á sẽ trở thành nhóm người tiêu dùng có mức chi tiêu cao nhất trên toàn cầu vào năm 2030, mở ra những cơ hội to lớn cho thị trường mục tiêu để các doanh nghiệp mở rộng hoạt động tại Châu Á thông qua hình thức nhượng quyền và cấp phép. Trong bối cảnh Châu Á chiếm hơn 30% tổng số doanh nghiệp nhượng quyền trên toàn thế giới, khu vực này mang lại triển vọng sinh lời cho cả các thương hiệu trong nước và toàn cầu, đặc biệt là khi nhu cầu về các sản phẩm và dịch vụ chất lượng trong các lĩnh vực như làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, giáo dục và công nghệ tăng cao. Dưới hình thức kinh doanh mạo hiểm khởi nghiệp, nhượng quyền thương mại và cấp phép mang lại sự ổn định và tăng trưởng tương đối cho doanh nghiệp, đồng thời sẽ thu hút thế hệ trẻ am hiểu tài chính có tâm lý chấp nhận rủi ro hạn chế.

Môi trường kinh doanh thuận lợi của Singapore mang lại một bệ phóng và bước đệm chiến lược cho các hình thức kinh doanh mạo hiểm này, biến FLAsia 2024 trở thành nền tảng quan trọng để tìm kiếm quan hệ đối tác và thúc đẩy tăng trưởng doanh nghiệp trong khu vực. FLAsia 2024 sẽ mang đến những cơ hội độc nhất cho các doanh nhân và nhà đầu tư để kết nối với các thương hiệu hàng đầu đang tìm cách mở rộng trên thị trường tiêu dùng đang phát triển nhanh chóng tại Châu Á - Thái Bình Dương, cũng như các nhà lãnh đạo tư tưởng, chủ doanh nghiệp và người ra quyết định đưa ra những thông tin chuyên sâu về cách thức xây dựng khả năng phục hồi và mở rộng quy mô cho doanh nghiệp. FLAsia 2024 có được sự hỗ trợ từ các hiệp hội thương mại và nhượng quyền khu vực tại Campuchia, Trung Quốc, Ai Cập, Philippines, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.

Khám phá sâu về thế giới cấp phép thương hiệu và nhân vật

Lần đầu tiên, FLAsia 2024 giới thiệu nhiều thương hiệu và nhân vật có thể cấp phép, cũng như cung cấp những thông tin toàn diện để trang bị cho những bên quan tâm trong hành trình này. Các nhân vật gồm có các nhân vật từ Marvel Universe, Pac Man, Sonic The Hedgehog, Tamagotchi và The Legend of Hei. Người tham dự cũng có thể kết nối với đại diện từ Avex Asia, Bandai Namco, Disney và XM Studios cùng nhiều đơn vị khác tại Hội nghị FLAsia và tìm hiểu sâu hơn về bối cảnh phát triển của việc cấp phép thương hiệu và nhân vật.

Hội nghị sẽ có hai phiên thảo luận chính về cấp phép thương hiệu và nhân vật, nhấn mạnh về những lợi thế của hợp tác chiến lược và các xu hướng mới nổi đang định hình lại ngành. Phiên họp đầu tiên mang tên "Sức mạnh của việc cấp phép thương hiệu: Cách thức hợp tác chiến lược có thể giúp mở rộng quy mô doanh nghiệp của bạn", do Executive Chairman của FT Consulting là ông John Ong dẫn dắt, sẽ tìm hiểu về cách các mô hình cấp phép và quan hệ đối tác đổi mới có thể mở rộng phạm vi tiếp cận thương hiệu và thúc đẩy tăng trưởng. Những người tham gia thảo luận bao gồm Alex Baillie - Vice President kiêm General Manager về Sản phẩm tiêu dùng của The Walt Disney Company khu vực Đông Nam Á, Ấn Độ và Trung Đông; Ben Ang - CEO của XM Studios; và Winston Chan - Board Director của IPOS International và Chief Executive Officer của FT Consulting.

Phiên họp thứ hai mang tên "Xu hướng mới định hình tương lai của hoạt động cấp phép thương hiệu: Phá vỡ các mô hình truyền thống", do President của IIPCC Singapore và IP Consultant tại RHT Law Asia LLP là Esther Wee dẫn dắt, sẽ đánh giá về tác động của nội dung số, mạng xã hội, công nghệ, tính bền vững và toàn cầu hóa đối với hoạt động cấp phép thương hiệu. Phiên thảo luận có sự tham gia của Dr. Bryan Tan - Chief Executive Officer của COL Web, Edmund Low - Head of Licensing Division (APAC) tại Avex Asia và Tracy Lui - Senior Assistant Director of Marketing Communications tại Mount Faber Leisure Group.

Ông Edmund Low, Head of Licensing Division (APAC) tại Avex Asia cho biết: "Việc cấp phép thương hiệu và nhân vật mang đến những cơ hội thú vị cho các doanh nhân tận dụng giá trị thương hiệu đã có sẵn, đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng và thâm nhập thị trường. Thông qua hợp tác với các nhân vật hoặc thương hiệu có độ nhận diện cao, các doanh nghiệp có thể khai thác lượng người tiêu dùng vốn có, giảm chi phí tiếp thị và nâng cao uy tín tổng thể. Việc mở rộng thương hiệu không chỉ thúc đẩy sự đổi mới thông qua quan hệ hợp tác mà còn tạo ra các mối quan hệ đối tác có tác dụng thúc đẩy thành công lâu dài. Các doanh nhân khởi nghiệp được tiếp động lực khai phá tiềm năng to lớn của mô hình cấp phép thương hiệu như một con đường chiến lược để nâng tầm hoạt động kinh doanh mạo hiểm của họ và đạt được sự tăng trưởng bền vững".

Tìm hiểu về tác động của Công nghệ và cách xây dựng Chiến lược Công nghệ trong Nhượng quyền thương mại

Hội nghị cũng sẽ có hai phiên họp quan trọng tập trung vào việc điều hướng môi trường kinh doanh và nhượng quyền phức tạp ngày nay dưới tác động của công nghệ. Trong phiên thảo luận "Kinh doanh bứt phá", Kok Ping Soon - CEO của Singapore Business Federation, sẽ cung cấp những thông tin chuyên sâu quan trọng về các yếu tố chính thúc đẩy thành công trong kinh doanh, đưa ra các chiến lược khả thi để vượt qua rào cản và xây dựng các công ty có khả năng phục hồi nhanh, sẵn sàng cho tương lai trong bối cảnh công nghệ phát triển nhanh chóng và môi trường hoạt động đầy thách thức.

Ông Kok Ping Soon - Chief Executive Officer của Singapore Business Federation (SBF) cho biết: "Trong môi trường "kinh doanh bứt phá", SBF đã hỗ trợ các thành viên bằng cách định hình các giải pháp, cho phép họ xoay chuyển nhanh chóng, duy trì hoạt động không gián đoạn và thích ứng với những thách thức bất ngờ. SBF nỗ lực trang bị cho các thành viên các kỹ năng và bí quyết cần thiết thông qua nhiều sáng kiến khác nhau như thúc đẩy các nỗ lực quốc tế hóa, xây dựng tính bền vững và hợp tác với nhiều đối tác khác nhau để mang lại các giải pháp số cơ bản cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ".

Phiên họp thứ hai mang tên "Lợi thế công nghệ: Tại sao bạn nên chọn mô hình nhượng quyền công nghệ", do Oliver Tian - Founder kiêm Director của Oliver Tian Associates - dẫn dắt, sẽ tìm hiểu về cách công nghệ đang đổi mới mô hình nhượng quyền. Các thành viên tham gia thảo luận là Jeremy Choong của Jayvoxx Holdings, Keith Tan của Crown Digital và Xiao Saunders của Xiao Saunders Consultation sẽ thảo luận về những lợi ích của mô hình nhượng quyền công nghệ, bao gồm lợi nhuận cao hơn, mở rộng dễ dàng hơn và mang lại lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Ông Keith Tan, CEO kiêm Founder của Crown Digital Pte Ltd. cho biết: "Các mô hình nhượng quyền công nghệ tạo điều kiện giúp các doanh nhân khai thác công nghệ tiên tiến để tối ưu hóa hoạt động và nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Chẳng hạn như chúng tôi đã kết hợp AI và robot để phát triển robot pha chế Ella, đây là một cơ hội nhượng quyền công nghệ đột phá giúp định hình lại bối cảnh ngành F&B. Ella thay đổi trải nghiệm uống cà phê thông qua dịch vụ đồng bộ, hiệu quả và không tiếp xúc, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại. Bằng cách đầu tư vào các thương hiệu nhượng quyền ứng dụng công nghệ như Ella, bên nhận nhượng quyền sẽ tham gia vào đội ngũ tuyến đầu trong công cuộc đổi mới, thúc đẩy tương lai của ngành bán lẻ tự động trên toàn cầu".

Ngoài các phiên họp trên, người tham dự có thể tham gia các cuộc thảo luận tương tác và hội thảo thực tế để có được kiến thức toàn diện về nhượng quyền thương mại tại Đông Nam Á.

Kết nối với các nhà nhượng quyền mới và đã thành lập lâu năm ngay tại địa điểm

FLAsia 2024 sẽ giúp những người tham dự có ý định nhượng quyền đưa ra quyết định sáng suốt hơn khi kết nối với các đơn vị nhượng quyền ngay tại địa điểm. Trong đó có 60 phần trăm thương hiệu nhượng quyền mới trong lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc sức khỏe, giáo dục, thực phẩm và đồ uống, sức khỏe và bán lẻ, chẳng hạn như Angel's Pizza từ Philippines; Café Bom Bom, EatPizza và Ediya Coffee từ Hàn Quốc; 9.36 Wellness, Marrybrown và US Pizza từ Malaysia; Appzdate, Dian Xiao Er, Logiscool, Organique và Shenmo Education từ Singapore. Các thương hiệu nhượng quyền hoạt động trở lại bao gồm Fun Learner's School, GoPizza, KC Group, Salady, The Jelly Heart và TungLok Group.

Tìm hiểu thêm về các đơn vị triển lãm trong phần Phụ lục. Để tham dự FLAsia 2024, hãy đăng ký tại đây.

Để biết thông tin mới nhất về FLAsia 2024, hãy kết nối trên LinkedinFacebook.

***

Giới thiệu về Franchising and Licensing Association (Singapore)

FLA (Singapore), một trong những thành viên sáng lập của Hội đồng nhượng quyền thương mại thế giới, được thành lập vào năm 1993 với sứ mệnh nuôi dưỡng và phát triển ngành nhượng quyền thương mại của Singapore. Là một đơn vị thiết yếu cho nền kinh tế tri thức của Singapore, FLA (Singapore) thúc đẩy và tạo điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng nhượng quyền thương mại, cấp phép và xây dựng thương hiệu như một chiến lược tăng trưởng cho các doanh nghiệp Singapore, qua đó góp phần biến Singapore trở thành trung tâm nhượng quyền thương mại và cấp phép trong khu vực. Thông qua quan hệ đối tác với các cơ quan chính phủ Singapore cũng như các tổ chức nhượng quyền và cấp phép quốc tế, FLA (Singapore) cũng hỗ trợ các thành viên của họ trong các chương trình phát triển quốc tế. Với số lượng thành viên ngày càng tăng lên tới gần 150 công ty, đại diện cho hơn 250 thương hiệu mạnh, FLA (Singapore) được lãnh đạo và quản lý bởi một đội ngũ cố vấn, thành viên ủy ban và ban thư ký toàn thời gian tận tâm với mục tiêu hỗ trợ các công ty Singapore mở rộng ra thị trường quốc tế. https://www.flasingapore.org/ 

Giới thiệu về Constellar

Constellar là đối tác tin cậy của thị trường Châu Á trong việc kết nối doanh nghiệp, chắt lọc ý tưởng và tạo cơ hội phát triển doanh nghiệp cũng như tác động toàn cầu bền vững. Có trụ sở tại Singapore và hoạt động tại khu vực Trung Quốc và Malaysia, chúng tôi tổ chức và phát triển các sự kiện thương mại và tiêu dùng có sức ảnh hưởng cho các ngành quan trọng, kết nối các thị trường toàn cầu trong các lĩnh vực như công nghệ tài chính, chuyển đổi ngành và ESG. Chúng tôi cũng quản lý Singapore EXPO, địa điểm lớn nhất tại Singapore được xây dựng để chuyên dụng cho các cuộc hội họp, khen thưởng, hội nghị và triển lãm (MICE). Tầm nhìn của chúng tôi là trở thành công ty hàng đầu thế giới tại Châu Á, triển khai các mạng lưới có sức ảnh hưởng để tạo điều kiện hợp tác và đổi mới liên ngành thông qua danh mục toàn diện về sở hữu trí tuệ (IP) trong ngành MICE. Truy cập constellar.co để biết thêm thông tin.