Cloudera đủ điều kiện tuân thủ PCI DSS 4.0 để khai thác giá trị kinh doanh từ AI cho các tổ chức tài chính

Khi AI thúc đẩy giá trị kinh doanh trong lĩnh vực tài chính, cột mốc này nhấn mạnh cam kết của Cloudera về bảo mật và tuân thủ

SANTA CLARA, California, ngày 23 tháng 8 năm 2024 /PRNewswire/ -- Hôm nay, nền tảng kết hợp thực sự duy nhất dành cho dữ liệu, phân tích và AI là Cloudera đã thông về việc đủ điều kiện tuân thủ Cấp độ 1 theo Tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu (DSS) dành cho Nhà cung cấp dịch vụ của Ngành thẻ thanh toán (PCI). Chứng nhận này chứng minh cam kết của Cloudera về an ninh mạng và tuân thủ trong sứ mệnh giúp các tổ chức tài chính khai thác giá trị kinh doanh từ AI. Với cột mốc này, Nền tảng dưới dạng dịch vụ (PaaS) và Đám mây riêng (PVC) của Cloudera đều tuân thủ PCI DSS v4.0, phiên bản chính mới nhất của khuôn khổ này.

Tiêu chuẩn PCI DSS xác định các quy trình và biện pháp kiểm soát bảo mật nghiêm ngặt cho các tổ chức tham gia vào hệ sinh thái thanh toán, cũng như các yêu cầu đối với nhà phát triển và nhà cung cấp giải pháp nhằm xây dựng và quản lý an toàn các thiết bị, phần mềm và giải pháp thanh toán cho ngành thanh toán.

Khi thương mại điện tử phát triển nhanh chóng và gia tăng lượng dữ liệu mà các tổ chức tài chính phải quản lý, nhu cầu bảo vệ dữ liệu đó cũng tăng theo. Theo Báo cáo ổn định tài chính toàn cầu năm 2024 của Quỹ Tiền tệ Quốc tế, lĩnh vực tài chính là mục tiêu của 1/5 trong tất cả các cuộc tấn công mạng và rủi ro này phần lớn là do phải phụ thuộc vào các nhà cung cấp CNTT bên thứ ba. Chứng nhận theo tiêu chuẩn bảo mật mới nhất của PCI là minh chứng cho khả năng thích ứng nhanh chóng của Cloudera với các yêu cầu bảo mật mới nhất của ngành tài chính, nơi các mối đe dọa không ngừng phát triển và trở nên tinh vi hơn.

AI cũng đã làm thay đổi lĩnh vực tài chính trong những năm gần đây, khi các tổ chức tài chính áp dụng trợ lý ảo, tạo dữ liệu tổng hợp để đào tạo mô hình, tạo báo cáo nghiên cứu và tóm tắt đầu tư, cũng như khai thác máy học để phát hiện lừa đảo. Với tư cách là nhà cung cấp cho 8/10 ngân hàng toàn cầu hàng đầu, Cloudera giúp các tổ chức tài chính khai thác sức mạnh của AI và AI tạo sinh trong khi xử lý các rủi ro liên quan, cung cấp một môi trường an toàn để quản lý khối lượng dữ liệu khổng lồ cần thiết để đào tạo các mô hình AI.

Chuyên gia phân tích ngành Sanjeev Mohan cho biết: "Ngành dịch vụ tài chính đang trải qua quá trình chuyển đổi số quan trọng và khả năng làm việc với các nhà cung cấp giải pháp bên thứ ba đáng tin cậy là điều vô cùng quan trọng để thành công. Các tổ chức tài chính có thể xem việc tuân thủ các khuôn khổ nghiêm ngặt như PCI DSS 4.0 là một chỉ báo cho thấy đối tác mà họ chọn để hợp tác có thể giải quyết những vấn đề phức tạp của dữ liệu một cách an toàn và phát triển mạnh mẽ trong tương lai được AI hỗ trợ này".

Giám đốc An ninh Thông tin Natalia Belaya của Cloudera cho biết: "Việc Cloudera đạt được chứng nhận này là minh chứng cho cam kết của chúng tôi đối với khách hàng trong lĩnh vực tài chính. Chúng tôi nỗ lực cung cấp và duy trì một nền tảng an toàn và đáng tin cậy để hỗ trợ khách hàng thông qua các sáng kiến dữ liệu luôn phát triển và tạo điều kiện để họ khai thác nhiều giá trị từ AI".

Để tìm hiểu thêm về chứng nhận tuân thủ của Cloudera và cam kết của công ty về an ninh mạng, hãy truy cập Trung tâm tin cậy Cloudera.

Giới thiệu về Cloudera
Cloudera là nền tảng kết hợp thực sự duy nhất dành cho dữ liệu, phân tích và AI. Với khối lượng dữ liệu quản lý lớn hơn 100 lần so với các nhà cung cấp dịch vụ đám mây khác, Cloudera giúp các doanh nghiệp toàn cầu chuyển đổi mọi loại dữ liệu trên bất kỳ đám mây công cộng hoặc riêng tư nào thành thông tin có giá trị và đáng tin cậy. Kho dữ liệu mở của chúng tôi cung cấp khả năng quản lý dữ liệu an toàn và có thể mở rộng bằng các phân tích gốc đám mây di động, cho phép khách hàng đưa các mô hình GenAI vào dữ liệu của họ trong khi vẫn duy trì quyền riêng tư và đảm bảo triển khai AI đáng tin cậy, có trách nhiệm. Các thương hiệu lớn nhất thế giới trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, bảo hiểm, truyền thông, sản xuất và chính phủ tin tưởng vào Cloudera để có thể sử dụng dữ liệu của họ nhằm giải quyết những vấn đề từng được coi là bất khả thi, cả ở hiện tại và tương lai. 

Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập Cloudera.com và theo dõi chúng tôi trên LinkedIn và X. Cloudera và các nhãn hiệu liên quan là những nhãn hiệu hoặc nhãn hiệu đã đăng ký của Cloudera, Inc. Tất cả tên công ty và sản phẩm khác có thể là nhãn hiệu của chủ sở hữu tương ứng. 

Logo - https://mma.prnasia.com/media2/495570/Cloudera_Logo.jpg?p=medium600