EcoFlow ra mắt “Power For Rescues”, một chương trình hỗ trợ công tác cứu hộ và phòng ngừa thảm họa

SEATTLE, 20/8/2024 /PRNewswire/ -- EcoFlow, công ty hàng đầu về các giải pháp năng lượng di động và thân thiện với môi trường, đã ra mắt chương trình "EcoFlow Power For Rescues". Chương trình này là một phần trong sáng kiến "EcoFlow Power For All", một sáng kiến xã hội với mục tiêu cung cấp các giải pháp năng lượng đáng tin cậy, linh hoạt và thân thiện với môi trường cho các khu vực chịu ảnh hưởng của thiên tai cũng như các tổ chức cứu hộ trên toàn thế giới. Ngoài ra, sáng kiến còn hỗ trợ công tác phòng ngừa thảm họa và đào tạo cứu hộ để có thể cứu sống nhiều sinh mạng hơn nữa.


Theo Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO), số lượng thảm họa thời tiết cực đoan đã tăng gấp năm lần trong 50 năm qua. Trước tình hình thiên tai xảy ra ngày càng thường xuyên, việc cung cấp điện cho các hoạt động cứu hộ, hoạt động định cư tại khu vực xảy ra thiên tai, hoạt động phòng ngừa thiên tai và hoạt động đào tạo nhân viên cứu hộ là rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho mọi người.

Ông Bruce Wang, Tổng giám đốc điều hành kiêm nhà sáng lập của EcoFlow, cho biết: "Khả năng ứng phó tuyệt vời trước thảm họa là lý do lớn nhất khiến nhiều người dùng tin chọn EcoFlow. Điều này khiến chúng tôi nhận ra rằng, độ tin cậy là yếu tố mà bất kì ai khi phải trải qua những tình huống ngàn cân treo sợi tóc cũng cần. Thông qua sự hợp tác chặt chẽ với các tổ chức cứu hộ, chính phủ, bệnh viện và nơi trú ẩn toàn cầu, chúng tôi liên tục cung cấp nguồn điện đáng tin cậy trong các trường hợp khẩn cấp để hỗ trợ công tác cứu hộ và cứu trợ thiên tai. Ngoài ra, chúng tôi còn tích cực hỗ trợ công tác phòng ngừa thảm họa và đào tạo nhân viên cứu hộ để giúp mọi người nắm rõ cách xây dựng các quy trình ứng phó khẩn cấp đáng tin cậy trong cuộc sống hàng ngày nhằm bảo vệ tính mạng của bản thân cũng như gia đình."

Cung cấp nguồn điện đáng tin cậy cho các trường hợp cứu hộ khẩn cấp

Trong trận động đất ở Bán đảo Noto năm 2024 tại Nhật Bản, EcoFlow đã quyên góp 76 trạm điện di động, 17 tấm pin mặt trời, bộ sạc dự phòng và các hộp phòng ngừa thiên tai cho các tổ chức phi lợi nhuận cũng như công ty tại các thành phố Nanao, Komatsu và Kanazawa thuộc tỉnh Ishikawa. Những thiết bị hỗ trợ này được sử dụng tại các nơi trú ẩn tại địa phương, giúp cung cấp điện khẩn cấp cho hơn 40.000 người bị ảnh hưởng bởi trận động đất.

Trong trận lũ lụt năm 2024 ở Rio Grande do Sul, Brazil, Bệnh viện Estrela ở tiểu bang này đã tiếp nhận những bệnh nhân nguy kịch từ một số thành phố lân cận, nhưng tình trạng mất điện thường xuyên đã khiến việc ứng cứu cho các bệnh nhận trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. EcoFlow đã quyên góp một loạt các trạm phát điện di động cho bệnh viện để đảm bảo các thiết bị y tế và tủ lưu trữ thuốc có thể hoạt động ổn định, nâng cao khả năng giữ được tính mạng cho các bệnh nhân.

Tập trung vào công tác chuẩn bị ứng phó thảm họa và đào tạo nhân viên cứu hộ hàng ngày

Công tác chuẩn bị ứng phó trước thảm họa cũng là một phần thiết yếu của chương trình EcoFlow Power For Rescues. Trong quá trình triển khai chương trình, EcoFlow đã lắp đặt các trạm phát điện di động và tấm pin năng lượng mặt trời tại khắp các tháp sơ tán sóng thần ở thành phố Isumi, Nhật Bản. Khi thiên tai ập đến, các nhà máy điện này sẽ là nơi cung cấp điện khẩn cấp để hỗ trợ cho quá trình sơ tán của người dân. Chương trình cũng quyên góp các trạm phát điện di động cho 10 tiểu đội cứu hộ thuộc Đội cứu hộ Blue Sky và Tổ chức cứu hộ Dawn của Trung Quốc. Các trạm phát điện di động này sẽ giúp họ giải quyết các vấn đề về điện trong quá trình cứu hộ.

Chương trình Power for Rescues cùng với St John Ambulance Cymru đang nỗ lực tăng cường khả năng sẵn sàng ứng phó khẩn cấp và nâng cao nhận thức về cứu hộ, cấp cứu thông qua một dự án đào tạo kéo dài 12 tháng với 67 buổi thực hành. Những buổi này nhằm giúp người dân và các cộng đồng hiểu rõ hơn về các kỹ năng và kiến thức cần thiết để ứng phó với các tình huống khẩn cấp, từ đó nâng cao an toàn cộng đồng. Dự án này dự kiến sẽ cung cấp các kĩ năng cứu hộ chuyên nghiệp cho hơn 1000 cá nhân, góp phần vào công cuộc đảm bảo an toàn cho cộng đồng và phát triển đội ngũ cứu hộ chuyên nghiệp.

Nếu tổ chức hoặc cộng đồng của bạn muốn hợp tác với chương trình EcoFlow Power For Rescues, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua trang này: https://www.ecoflow.com/powerforall

Giới thiệu về EcoFlow Power For Rescue

"EcoFlow Power For Rescues" là một chương trình thuộc sáng kiến trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp EcoFlow, đây là chương trình cung cấp điện dành riêng cho công tác cứu hộ. Khẩu hiệu của công ty là "Luôn đáng tin cậy. Bất cứ đâu. Bất cứ lúc nào." Trong các trường hợp khẩn cấp như vụ cháy rừng Hawaii năm 2023 tại Hoa Kỳ, trận động đất Morocco năm 2023, trận động đất ở Bán đảo Noto năm 2024 tại Nhật Bản và trận lũ lụt ở Rio Grande do Sul năm 2024 tại Brazil, chương trình này đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp nguồn năng lượng đáng tin cậy, linh hoạt và thân thiện với môi trường cho các cơ quan cứu hộ, các bệnh viện bị ảnh hưởng và nhiều địa điểm trú ẩn của người dân.