TƯƠNG LAI CỦA CƠ SỞ HẠ TẦNG PHI MẶT ĐẤT: SCEYE THỰC HIỆN CHUYẾN BAY MANG TÍNH ĐỘT PHÁ VÀO TẦNG BÌNH LƯU TRONG NGÀY BẰNG NĂNG LƯỢNG TÁI TẠO

ROSWELL, N.M., ngày 19 tháng Tám năm 2024 /PRNewswire/ -- Sceye, công ty hàng không vũ trụ hoạt động trong lĩnh vực khoa học vật liệu và là nhà sản xuất Hệ thống Nền tảng Tầm Cao (HAPS), hôm nay vừa thông báo hoàn thành một chuyến bay trong ngày ở tầng bình lưu trong khi bay trên một khu vực hoạt động. Đây là một cột mốc quan trọng hướng tới các chuyến bay kéo dài nhiều tháng hoặc nhiều năm nhờ sử dụng năng lượng mặt trời vào ban ngày và pin sạc bằng năng lượng mặt trời vào buổi sáng để bay vào ban đêm. HAPS được phóng lúc 7:36 sáng (Giờ Miền núi) ngày 15 tháng Tám từ cơ sở của công ty này ở New Mexico và hạ cánh lúc 12:21 trưa (Giờ Miền núi) ngày hôm sau, sau khi hoàn tất các điểm thử nghiệm bay.

THE FUTURE OF NON-TERRESTRIAL INFRASTRUCTURE: SCEYE DEMONSTRATES BREAKTHROUGH DIURNAL FLIGHT IN THE STRATOSPHERE WITH RENEWABLE ENERGY
THE FUTURE OF NON-TERRESTRIAL INFRASTRUCTURE: SCEYE DEMONSTRATES BREAKTHROUGH DIURNAL FLIGHT IN THE STRATOSPHERE WITH RENEWABLE ENERGY

Giám đốc Điều hành kiêm Nhà sáng lập Sceye, Mikkel Vestergaard Frandsen cho biết: "Đây là một cột mốc quan trọng đối với đội ngũ nhân viên Sceye, hứa hẹn mở ra những cơ hội to lớn trong tầng bình lưu, xây dựng một lớp cơ sở hạ tầng hoàn toàn mới giữa máy bay không người lái và vệ tinh". Khả năng bay ở tầng bình lưu trong thời gian dài trên một khu vực hoạt động giúp có được góc quan sát độc đáo để phát hiện các thảm họa khí hậu theo thời gian thực như cháy rừng và rò rỉ khí mê-tan, cũng như khả năng kết nối với hàng tỷ người chưa được kết nối mà cơ sở hạ tầng truyền thống không thể phục vụ.

Sự kiện phóng hệ thống hôm nay đã thúc đẩy tất cả các mục tiêu quan trọng liên quan đến tầng bình lưu trong chương trình thử nghiệm 2024 của Sceye, bao gồm bay trong ngày, thay đổi vị trí có kiểm soát và khả năng ở lại trong một khu vực hoạt động. Khi hoàn thành các mục tiêu này, Sceye sẽ có thể khởi xướng các trường hợp sử dụng thương mại.

Stephanie Luongo, Trưởng phòng Điều hành Sứ mệnh của Sceye cho biết: "Chuyến bay này là minh chứng quan trọng cho hiệu quả hoạt động và khả năng chống chịu của nền tảng. Tôi rất mong được chứng kiến sự tăng trưởng và các khả năng tăng lên qua từng chuyến bay sắp tới."

Sceye đã thực hiện hai mươi chuyến bay thử nghiệm, trong đó có hai chuyến bổ sung dự kiến bay vào năm 2024, giúp hoàn thiện hơn nữa nền tảng này để chuẩn bị cho quá trình thương mại hóa.

Chuyến bay mang theo một bộ tải trọng tiên tiến bao gồm các thiết bị để giải quyết một số vấn đề quan trọng nhất của nhân loại: máy ảnh quang học stereo (để tạo ra các mô hình độ cao chính xác dùng giúp tìm hiểu các thảm họa như lũ lụt và động đất cũng như cách giảm nhẹ các thảm họa này) và máy ảnh hồng ngoại (cho phép dự đoán, phát hiện cháy rừng và rò rỉ khí mê-tan theo thời gian thực, đây là hai nguồn quan trọng gây ra hiện tượng nóng lên toàn cầu). Tải trọng cũng bao gồm một radar khẩu độ tổng hợp cho phép nền tảng này nhìn xuyên qua mây và quan sát các hệ thống quan trọng nhất của hành tinh trong mọi điều kiện thời tiết và bất kể thời gian trong ngày.

Giới thiệu về Sceye

Sceye là một công ty hàng không vũ trụ được thành lập vào năm 2014 nhằm khai phá những khả năng trong tầng bình lưu bằng cách nâng cao và kết nối mọi người cũng như bảo vệ hành tinh của chúng ta. Sceye hiện là công ty dẫn đầu ngành Hệ thống Nền tảng Tầm Cao (HAPS) cung cấp khả năng kết nối toàn cầu và công bằng, cải thiện khả năng giám sát theo dõi biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên thiên nhiên, phát hiện cháy rừng, phát hiện và ngăn chặn thảm họa hiệu quả hơn trước khi chúng vượt ra khỏi tầm kiểm soát.

Các câu hỏi của báo chí:
Kristian Ullum Vind
press@sceye.com

Ảnh - https://mma.prnasia.com/media2/2484212/Sceye_August_Flight_ID_159d87dc6eda.jpg?p=medium600

Logo - https://mma.prnasia.com/media2/2484213/sceye_logo_suitcase_logo_full_colour_rgb_1000px_72ppi_ID_a12cb870d06f_Logo.jpg?p=medium600