Vận động viên Hou Zhihui của đội cử tạ Zoomlion Hồ Nam đã xuất sắc phá vỡ kỷ lục Olympic để giành về huy chương vàng danh giá tại Thế vận hội Paris

PARIS, 9/8/2024 /PRNewswire/ -- Hou Zhihui, vận động viên đại diện cho đội tuyển quốc gia Trung Quốc và Đội tuyển cử tạ Zoomlion Hồ Nam, đã xuất sắc giành được chiến thắng ngoạn mục ở nội dung cử tạ 49kg nữ tại Thế vận hội Paris. Mặc dù bị tụt lại ở nội dung cử giật và phải đối mặt với khoảnh khắc ngàn cân treo sợi tóc ở nội dung cử đẩy cuối cùng, Hou đã có một sự xuất thần đáng kinh ngạc để giành huy chương vàng, bảo vệ thành công danh hiệu Olympic của cô.

Hou Zhihui of Hunan Zoomlion Weightlifting Team Shatters Olympic Record to Secure Gold Medal at Paris Olympics (Source: Xinhua News Agency)
Hou Zhihui of Hunan Zoomlion Weightlifting Team Shatters Olympic Record to Secure Gold Medal at Paris Olympics (Source: Xinhua News Agency)

Trong nội dung thi đấu, Hou Zhihui đã thực hiện thành công nội dung cử giật ở mức tạ 89kg và cử đẩy ở mức tạ 117kg, đạt tổng 206kg để giành về tấm huy chương vàng danh giá. Nỗ lực của cô trong phần thi cử đẩy không chỉ mang về chiến thắng mà còn phá vỡ kỷ lục Olympic mà chính cô đã lập trước đó.

Sau cuộc thi, Hou bày tỏ rằng đây là sự kiện hồi hộp nhất trong suốt sự nghiệp của cô. So với lần phá vỡ kỉ lục vô cùng bình tĩnh trước đó thì lần này cô đã trải qua một cảm xúc trái ngược hoàn toàn. "Một giọng nói trong đầu cứ vang lên rằng tôi phải nâng thanh tạ lên bằng được và sau khi thành công hoàn thành phần thi, tôi đã vô cùng nhẹ nhõm", cô chia sẻ về phần thi mang tính quyết định của mình.

Hou Zhihui, vận động viên 27 tuổi, đến từ Hồ Nam, Trung Quốc. Cô gia nhập Đội cử tạ Zoomlion Hồ Nam vào tháng 11 năm 2009 và đã xuất sắc gặt hái nhiều thành công như vô địch World Cup 2019, Giải vô địch châu Á 2021 và Thế vận hội Tokyo ở hạng cân 49kg nữ, cùng nhiều danh hiệu quốc gia và quốc tế khác.

Vào ngày 24 tháng 7 năm 2021, Hou Zhihui đã xuất sắc giành huy chương vàng ở hạng mục cử tạ 49kg nữ tại Thế vận hội Tokyo, với thành tích nâng 94kg ở nội dung cử giật và 116kg ở nội dung cử đẩy, với tổng mức tạ là 210kg. Màn trình diễn của cô đã phá kỷ lục Olympic ở cả ba hạng mục và đánh dấu tấm huy chương vàng đầu tiên cho đội cử tạ Trung Quốc tại Tokyo.

Zoomlion, đối tác chiến lược lâu dài trong công cuộc đưa nền thể thao Hồ Nam vươn ra thế giới trong hơn 21 năm, đã thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội và cộng đồng mạnh mẽ với những sáng kiến thể thao hết sức quan trọng của tỉnh Hồ Nam. Sự tài trợ từ Zoomlion đã đóng góp đáng kể vào cơ sở hạ tầng cũng như phúc lợi của các vận động viên, cho phép họ tập trung vào việc tập luyện mà không phải lo lắng về vấn đề tài chính.

Đội cử tạ Hồ Nam do Zoomlion làm đơn vị tài trợ chính đã đạt được thành công đáng kể với bảy tấm huy chương vàng tại Olympic năm nay.

Sau chiến thắng của Hou Zhihui, Cục Thể thao tỉnh Hồ Nam đã gửi thư chúc mừng tới Zoomlion, bày tỏ lòng biết ơn trước những nỗ lực không ngừng nghỉ của công ty đối với nền thể thao của Hồ Nam. Trong quá trình chuẩn bị cho Thế vận hội Paris 2024, Zoomlion đã thực hiện trọn ven cam kết của công ty trong việc cung cấp các nguồn lực và nguồn cảm hứng thiết yếu cho các vận động viên, giúp nuôi dưỡng đam mê và tạo nguồn động lực cho họ để đem về những chiến thắng vang dội về cho nền thể thao nước nhà.