Nghiên cứu của Omdia cho thấy màn hình TV cỡ lớn hơn sẽ thúc đẩy nhu cầu về diện tích màn hình tăng trưởng 8%

LONDON, ngày 25 tháng 7 năm 2024 /PRNewswire/ -- Theo công cụ theo dõi dự báo nhu cầu dài hạn về Màn hình của Omdia, dự kiến nhu cầu tổng thể về diện tích màn hình vào năm 2024 sẽ tăng 8% so với năm trước. Trong khi những bất ổn kinh tế toàn cầu và giá cả tăng cao được dự đoán sẽ làm chậm tốc độ tăng trưởng của nhu cầu theo từng đơn vị, thì nhu cầu về màn hình cỡ lớn hơn được dự đoán sẽ tăng cao, dẫn đến sự phục hồi đáng kể về nhu cầu tại khu vực.

Display demand year on year growth rate
Display demand year on year growth rate

Trong hai năm qua, nhu cầu về màn hình đã có mức tăng trưởng âm về diện tích lần đầu tiên trong lịch sử màn hình phẳng. Tình trạng suy thoái này chủ yếu là do hiệu ứng sụt giảm nhu cầu đột ngột do nhu cầu tăng cao trong thời kỳ COVID-19 và sự sụt giảm niềm tin của người tiêu dùng do khủng hoảng năng lượng, lạm phát toàn cầu, gián đoạn chuỗi cung ứng và giá nguyên liệu thô tăng.

Vào năm 2024, tỷ lệ tăng trưởng của nhu cầu về màn hình dựa vào số lượng đơn vị dự kiến sẽ vẫn tương tự như năm trước ở mức khoảng 1%. Tuy nhiên, nhu cầu về màn hình cỡ lớn hơn dự kiến sẽ tăng đều đặn do năng suất được cải thiện và những cải tiến về công nghệ màn hình.

Theo Ricky Park, Nhà phân tích Chính Cấp cao trong hoạt động nghiên cứu về Màn hình của Omdia, "Thị trường TV cỡ 80 inch và cỡ lớn hơn ban đầu tập trung vào việc cải thiện lợi nhuận và hiệu suất hoạt động cho các nhà cung cấp tấm nền, nhưng năm nay, thị trường này đang chuyển sang hướng mở rộng đáng kể nhu cầu tiêu dùng. Các tấm nền đang được cung cấp với giá thấp hơn do năng suất và sản lượng được cải thiện và có khả năng các tấm nền sẽ được tung ra thị trường với mức giá hấp dẫn hơn trong mùa cao điểm nửa cuối năm nay."

Dự báo của Omdia cho thấy các nhà cung cấp tấm nền đặt mục tiêu xuất xưởng 7,8 triệu tấm nền TV cỡ 80 inch hoặc cỡ lớn hơn trong năm nay, tăng 35% so với năm trước. Xét tổng thể thị trường màn hình, tỷ lệ màn hình lớn hơn 80 inch theo diện tích dự kiến sẽ vào khoảng 7% trong năm nay, tăng lên 11% vào năm 2030. Do việc đầu tư vào FAB lớn hơn Gen10 không còn là thách thức nên các nhà cung cấp tấm nền sẽ tối đa hóa việc sử dụng FAB Gen8 hoặc Gen10 hiện có, với nhu cầu gia tăng dự kiến sẽ cải thiện tốc độ vận hành FAB.

GIỚI THIỆU VỀ OMDIA

Trực thuộc Informa Tech, Omdia là một đội ngũ các chuyên gia cố vấn và nghiên cứu công nghệ. Với kiến thức sâu rộng về thị trường công nghệ kết hợp với những hiểu biết sâu sắc mang tính thực tiễn, chúng tôi giúp các tổ chức đưa ra quyết định thông minh giúp thúc đẩy tăng trưởng.

Fasiha KhanFasiha.khan@omdia.com

Ảnh - https://mma.prnasia.com/media2/2468176/Display_demand_year_on_year_growth_rate_Infographic.jpg?p=medium600
Logo - https://mma.prnasia.com/media2/2369794/Omdia_Logo.jpg?p=medium600