Omdia dự đoán thị trường màn hình máy tính để bàn sẽ tăng trưởng khi màn hình chơi game sẽ đạt 24,7 triệu chiếc vào năm 2028

LONDON, ngày 20 tháng 7 năm 2024 /PRNewswire/ -- Thông tin chi tiết mới từ Dịch vụ thông tin về màn hình máy tính để bàn của Omdia cho thấy dự kiến thị trường màn hình chơi game có tốc độ làm mới trên 120Hz sẽ tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái lên 24,7 triệu chiếc vào năm 2024. Trong khi đó, dự kiến thị trường màn hình thông minh được trang bị hệ điều hành và cổng dịch vụ phát trực tuyến sẽ tăng 63% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1,2 triệu chiếc.

Gaming monitor shipment forecast
Gaming monitor shipment forecast

Trong quý 1 năm 2024, lượng xuất xưởng của màn hình máy tính để bàn đạt 30,7 triệu chiếc, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngành này đã tăng trưởng ổn định kể từ quý 3 năm 2023, vượt qua cả những gián đoạn hậu cần sau đại dịch. Đáng chú ý, thị trường màn hình chơi game và màn hình thông minh đang mở rộng nhanh chóng. Động lực thúc đẩy sự tăng trưởng này là giá trị gia tăng và chức năng cao, đặc biệt ở cả hai loại màn hình.

Trong bối cảnh đó, thị trường màn hình chơi game có tốc độ làm mới trên 120Hz và màn hình thông minh được trang bị hệ điều hành và các ứng dụng cổng dịch vụ phát trực tuyến như TV đang mở rộng nhanh chóng.

Theo Hidetoshi Himuro, Chuyên gia phân tích chính cấp cao tại Omdia, "Màn hình đang đi theo quỹ đạo ngày càng thông minh giống như TV. Trọng tâm là tối đa hóa nội dung mà thiết bị có thể xử lý và mở rộng trải nghiệm người dùng trong thị trường B2C dành cho màn hình chơi game và màn hình thông minh".

Samsung và LGE của Hàn Quốc hiện đang thống trị lượng xuất xưởng của màn hình thông minh. Tiếp theo là Acer, cùng với các thương hiệu khác từ Đài Loan, Hoa Kỳ và Trung Quốc dự kiến sẽ sớm gia nhập thị trường. Trong lĩnh vực màn hình chơi game, có khả năng xuất hiện các màn hình không chơi game có tốc độ làm mới cao hơn 120Hz. Do đó, hiệu suất xuất xưởng của màn hình chơi game, được xác định bằng tốc độ làm mới tối đa, được dự đoán sẽ tăng lên.

Omdia dự báo thị trường màn hình chơi game sẽ mở rộng lên 27,4 triệu chiếc vào năm 2028 và thị trường màn hình thông minh sẽ tăng lên 2,1 triệu chiếc, bao gồm cả nhu cầu từ các ứng dụng B2B.

Vào năm 2024, thị trường màn hình thông minh dự kiến sẽ đạt 1,2 triệu chiếc vào năm 2024, chủ yếu nhờ hệ thống TV trên chip do hệ điều hành tích hợp, khiến loại sản phẩm này khác biệt với màn hình máy tính để bàn truyền thống. MediaTek, Novatek và Realtek là những nhà cung cấp SoC TV hàng đầu vào năm 2023. Thị phần kết hợp của họ dự kiến sẽ tăng lên 84% vào năm 2024 so với mức 83% vào năm 2023.

"Có những vấn đề riêng biệt trên thị trường màn hình thông minh, tùy thuộc vào loại nhà cung cấp. Chúng tôi dự đoán rằng bốn hệ điều hành – Tizen, WebOS, AOSP Trung Quốc và Google sẽ trở thành những hệ điều hành chủ chốt vào năm 2024-2025. Ngoài ra, trải nghiệm Wi-Fi và giao diện người dùng mới, chẳng hạn như điều khiển từ xa, là những yếu tố quan trọng trong thị trường đang phát triển này". Đó là kết luận của Himuro.

GIỚI THIỆU VỀ OMDIA

Omdia thuộc Informa Tech, là một đội ngũ các chuyên gia nghiên cứu và tư vấn công nghệ. Với kiến thức sâu rộng về thị trường công nghệ kết hợp với những hiểu biết sâu sắc mang tính thực tiễn, chúng tôi giúp các tổ chức đưa ra quyết định thông minh giúp thúc đẩy tăng trưởng.

Fasiha Khan Fasiha.khan@omdia.com

Ảnh - https://mma.prnasia.com/media2/2464373/Gaming_monitor_shipment_forecast.jpg?p=medium600 
Logo - https://mma.prnasia.com/media2/2369794/4818820/Omdia_Logo.jpg?p=medium600