Ủy ban Olympic Quốc tế kêu gọi chấm dứt tài trợ của Big Soda – Vital Strategies

PARIS, ngày 18 tháng 7 năm 2024 /PRNewswire/ -- Các chuyên gia y tế hàng đầu thế giới và những người ủng hộ đang kêu gọi chấm dứt việc Big Soda tài trợ cho các sự kiện thể thao trên toàn thế giới. Chiến dịch mới - "Kick Big Soda Out of Sport," nêu bật tác hại của nó và kêu gọi sự hỗ trợ của cộng đồng toàn cầu.

Dẫn chứng tỷ lệ gia tăng của các bệnh không lây nhiễm liên quan đến việc tiêu thụ đồ uống có đường, các nhóm này khẳng định mối liên hệ của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) với các sản phẩm không lành mạnh, làm suy yếu cam kết của họ trong việc thúc đẩy một xã hội khỏe mạnh thông qua thể thao.

 Trish Cotter, Giám đốc Toàn cầu của Chương trình Chính sách Thực phẩm tại Vital Strategies, cho biết: "Là nhà tài trợ chính cho Thế vận hội, các công ty có thể phủ kín các sự kiện bằng biểu tượng, tiếp cận hơn 3 tỷ khán giả".

Tiến sĩ Barry Popkin, W. R. Kenan Jr., cho biết: "Mối liên quan giữa đồ uống có đường với các bệnh mãn tính và phần lớn có thể phòng ngừa đã được xác định rõ ràng". Giáo sư dinh dưỡng Xuất sắc của Trường Y tế Công cộng Toàn cầu Gillings, thuộc Đại học North Carolina tại Chapel Hill, cho biết: "Việc cho phép Coca-Cola tiếp tục là nhà tài trợ chính sẽ mâu thuẫn trực tiếp với sứ mệnh của IOC, và làm suy yếu thành tích của các vận động viên Olympic".

Mọi người có thể xem chiến dịch kỹ thuật số trên YouTube, Instagram, Twitter/X và LinkedIn, và chuyển đến bản kiến nghị trực tuyến.

Nzama Mbalati, Giám đốc Điều hành của HEALA (một liên minh xã hội dân sự ở Nam Phi ủng hộ một hệ thống thực phẩm công bằng hơn), cho biết: "Chiến dịch này đang thu hút sự chú ý cần thiết đối với các công ty đồ uống có đường sử dụng thể thao để gia tăng lợi nhuận". "Khán giả của Thế vận hội Olympic 2024 cần được thông báo về mục đích đằng sau những quảng cáo này".

Với tư cách là người bảo vệ Phong trào Olympic, IOC được kêu gọi chấm dứt tài trợ của Coca-Cola và từ chối tài trợ trong tương lai từ các tập đoàn không phù hợp với các giá trị Olympic.

Alejandro Calvillo, Giám đốc của El Poder del Consumidor (tổ chức phi lợi nhuận vì quyền lợi người tiêu dùng ở Mexico), cho biết: "Bản kiến nghị này nhấn mạnh sự cần thiết của IOC trong việc ưu tiên sức khỏe của con người và sự bền vững của hành tinh chúng ta thay vì lợi ích thương mại". "IOC có cơ hội chưa từng có để duy trì danh tiếng của mình như một ngọn hải đăng về sự liêm chính, xuất sắc và trách nhiệm xã hội".

Để tham gia "Kick Big Soda Out of Sport" và thêm tên của bạn vào bản kiến nghị, hãy truy cập trang web www.kickbigsodaout.org và sử dụng hashtag #KickBigSodaOutofSport.

Vital Strategies hỗ trợ việc ban hành và đánh giá các nỗ lực chính sách nhằm thúc đẩy mọi người hướng tới chế độ ăn uống lành mạnh hơn trên toàn thế giới. Tìm hiểu thêm và theo dõi chúng tôi trên Twitter @VitalStrat

Liên hệ Truyền thông:
Rachel Burns; rburns@vitalstrategies.org