Thành phố Đức Dương đầy mê hoặc tỏa sáng tại Hồng Kông

HỒNG KÔNG, 01/07/2024 /PRNewswire/ -- Bài viết đưa tin từ Xinhuanet như sau:


Enchanting Deyang Shines in Hong Kong

Vào ngày 29 tháng 6, sự kiện ""Chiêm ngưỡng Trung Quốc huy hoàng và muôn màu" — Công viên Victoria mừng ngày Hồng Kông trở về" sẽ khai mạc tại Công viên Victoria, Hồng Kông và trong sự kiện này, thành phố Đức Dương đã thu hút sự quan tâm chú ý của khán giả bằng sức hút độc đáo của nơi đây. Trong triển lãm này, mọi người được hòa mình vào toàn bộ quá trình nghiên cứu khảo cổ học thông qua cabin tương tác VR Tam Tinh Đôi, mua các sản phẩm văn hóa và sáng tạo Tam Tinh Đôi đáng yêu, chiêm ngưỡng kỹ năng tinh xảo của di sản văn hóa phi vật thể, xếp hàng trước các quầy hàng ẩm thực đặc sản khác nhau cùng nhiều hoạt động khác. Họ hoàn toàn tận hưởng vẻ đẹp của cảnh quan thành phố Đức Dương cũng như nền văn hóa Tam Tinh Đôi huyền bí.

Tam Tinh Đôi trở thành tâm điểm tại triển lãm của thành phố Đức Dương. Trong cabin tương tác VR Tam Tinh Đôi, khán giả như được "bước" vào chính xác địa điểm khảo cổ Tam Tinh Đôi và tiếp xúc gần với các công nghệ khảo cổ mới được sử dụng tại chỗ. Họ cũng có thể quét mã QR của Bảo tàng Tam Tinh Đôi, chiêm ngưỡng bức tượng đồng cao hơn 2 mét, chiếc mặt nạ bằng đồng với đôi mắt nhô ra và đôi tai to cùng chiếc mặt nạ có hàm lượng vàng khoảng 85%. Mọi người sẽ được trải nghiệm cảm giác như du hành ngược trở lại thời xa xưa, khi cuộc sống của người Thục cổ đại dần hiện ra trước mắt.

Ngoài ra, hơn 40 sản phẩm văn hóa và sáng tạo từ Bảo tàng Tam Tinh Đôi cũng xuất hiện trong triển lãm: hộp bí ẩn "Chuan Shu Xiaodui", bộ ấm trà "Long Hu Zun", đồ chơi nhồi bông tạo hình theo hiện vật chim đồng, người đứng bằng đồng cùng nhiều sản phẩm khác. Tất cả các sản phẩm đều được khách tham quan vô cùng yêu thích.

Tranh Tết Miên Trúc, quạt tròn kiểu Triều Châu Đức Dương, thịt đậu nành Lạc Giang, bánh dầu làm từ tám nguyên liệu, trứng bắc thảo Trường Lâm cùng nhiều đặc sản và sản vật khác. Những đặc sản địa phương, thương hiệu lâu đời, di sản văn hóa phi vật thể và những món ăn đặc sắc đã thu hút nhiều khách tham quan dừng lại xem, dùng thử và mua hàng. Triển lãm cũng làm nổi bật các địa danh văn hóa đô thị khác của Đức Dương như Làng mì khô Trung Quốc, Làng tranh năm mới Miên Trúc Trung Quốc, Tam Tinh Đôi và Khu du lịch quốc tế Long Men Zhi Dian.