Báo cáo về thực trạng hoạt động truyền thông năm 2024 của Cision: Nhà báo với cuộc chiến chống lại vấn nạn tin giả, nắm bắt xu hướng về dữ liệu và mở rộng hợp tác với các đối tác quan hệ công chúng

Báo cáo thường niên lần thứ 15 hé lộ những xu hướng giúp mở rộng tầm nhìn, những thách thức cũng như cơ hội mới trong bối cảnh truyền thông hiện đại

HỒNG KÔNG, 10/5/2024 /PRNewswire/ -- Cision, công ty hàng đầu về các giải pháp thông minh trong lĩnh vực truyền thông và người tiêu dùng, đã công bố Báo cáo Thực trạng Truyền thông thường niên lần thứ 15, một nghiên cứu tiêu chuẩn về các xu hướng của ngành truyền thông nhận được sự mong đợi lớn. Báo cáo này, dựa trên cuộc khảo sát với hơn 3.000 nhân sự trong ngành báo chí trên toàn thế giới, nhấn mạnh sự ưu tiên lớn của các nhà báo trong các vấn đề như phòng chống thông tin sai lệch, sự phụ thuộc ngày càng tăng vào dữ liệu và những thay đổi đáng ngạc nhiên trong nền tảng xã hội nơi các nhà báo đang hoạt động.

Cision's 2024 State of the Media Report
Cision's 2024 State of the Media Report

Ông Carrie Parker, Giám đốc Tiếp thị tại Cision cho biết: "Báo cáo hé lộ những phương thức để các chuyên gia truyền thông có thể trở thành đối tác đáng tin cậy của các nhà báo trong bối cảnh thế giới không ngừng thay đổi hiện nay".

Những phát hiện trong báo cáo làm nổi bật cách thức mà các chuyên gia quan hệ công chúng có thể áp dụng để nhanh chóng đạt được kết quả truyền thông tích cực hơn. Đó chính là cung cấp cho nhà báo những câu chuyện được nghiên cứu kỹ lưỡng, xúc tích và phù hợp với tệp khán giả.

Một số phát hiện chính từ Báo cáo:

  • Gần 3/4 (72%) số nhà báo đánh giá thông cáo báo chí là nội dung mà họ mong muốn nhận được nhất từ các chuyên gia quan hệ công chúng.
  • 42% số nhà báo cho biết thách thức lớn nhất của họ trong năm 2024 là giữ vững vai trò như là một nguồn tin tức đáng tin cậy.
  • Bất chấp những quan điểm trái chiều trong ngành về AI, gần một nửa số nhà báo tham gia nghiên cứu chia sẻ rằng họ thường xuyên sử dụng công nghệ này.
  • Các hình thức đa phương tiện (hình ảnh, dữ liệu trực quan hóa và video) đang được ngành báo chí tận dụng hơn bao giờ hết, với 87% số nhà báo sử dụng những tài liệu trực quan nàykèm theo các bài quảng cáo và câu chuyện.
  • Facebook đang dần hồi sinh, các nhà báo đánh giá Facebook là một trong ba nền tảng hàng đầu để gia tăng hoạt động.

15 Năm Xác Định Xu Hướng Truyền Thông

Báo cáo năm nay đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với Cision nói riêng và ngành truyền thông nói chung. Nhen nhóm vào năm 2009, từ một nghiên cứu chung tương đối nhỏ với Đại học George Washington, báo cáo của Cision đã dần phát triển thành một chỉ báo với độ uy tín dẫn đầu trong ngành. Báo cáo làm nổi bật bối cảnh truyền thông luôn thay đổi với mục tiêu giúp các chuyên gia quan hệ công chúng có thể thiết lập mối quan hệ sâu sắc hơn và cải thiện kết quả hợp tác với các nhà báo trên toàn thế giới.

Ông Carrie Parker, Giám đốc Tiếp thị tại Cision cho biết thêm: "Lượng dữ liệu trong hơn 15 năm qua vẫn luôn cho thấy những gì mà giới báo chí đã đầu tư để gìn giữ mối quan hệ hợp tác với các chuyên gia quan hệ công chúng. Mỗi năm, chúng tôi dần hiểu sâu hơn về cách mà các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực quan hệ công chúng áp dụng để xây dựng mối quan hệ đối tác truyền thông ngày càng lớn mạnh". "Các nhà báo, cũng như các chuyên gia quan hệ truyền thông, đều đang phải đối mặt với nhiều thách thức và sự thay đổi trong toàn ngành, bao gồm cả việc học cách điều hướng các công nghệ mới như AI  tạo sinh và nắm bắt các động thái truyền thông đang không ngừng phát triển. Báo cáo Thực trạng Truyền thông năm nay hé lộ những cơ hội vàng mà các chuyên gia quan hệ công chúng và chuyên gia truyền thông cần nắm bắt để trở thành đối tác đáng tin cậy mà các nhà báo cần trong bối cảnh thay đổi chóng mặt ngày nay."

Truy cập Báo cáo thực trạng truyền thông 2024 bản đầy đủ tại đây.

Đăng ký tham gia hội thảo trực tuyến của chúng tôi vào ngày 13 tháng 6 lúc 10:00 sáng theo giờ ET, tại đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sâu hơn về bản báo cáo cũng như những ý nghĩa mà báo cáo này đem lại đối với các chuyên gia quan hệ công chúng và chuyên gia truyền thông doanh nghiệp, bằng cách nhấp vào đây.

Phương pháp luận

Cision đã thực hiện khảo sát Thực trạng truyền thông năm 2024 vào tháng 1 và tháng 2 năm 2024. Các cuộc khảo sát đã được gửi qua email tới các thành viên trong Cơ sở dữ liệu truyền thông của Cision, những cá nhân được nhóm nghiên cứu truyền thông của công ty kiểm tra kỹ lưỡng để xác minh chức danh của họ. Đối tượng khảo sát đều là những nhà báo, phóng viên, người có ảnh hưởng và blogger nổi tiếng cũng như các thành viên trong cộng đồng Connectively của Cision. Chúng tôi cũng gửi bài khảo sát này cho các chuyên gia truyền thông trong cơ sở dữ liệu PR Newswire dành cho Nhà báo. Cuộc khảo sát năm nay thu thập phản hồi từ 3.016 đối tượng, tới từ 19 khu vực khác nhau trên toàn thế giới: Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Đức, Phần Lan, Thụy Điển, Đan Mạch, Na Uy, Ý, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Trung Quốc đại lục, Úc, Singapore, Malaysia, Indonesia, Đài Loan và Hồng Kông.

Giới thiệu về Cision 

Cision là công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp thu thập tin tức, tương tác và truyền thông media cũng như nắm bắt thị hiếu của người dùng. Chúng tôi trang bị cho các chuyên gia quan hệ công chúng, chuyên gia truyền thông doanh nghiệp, chuyên gia tiếp thị và chuyên gia truyền thông xã hội những công cụ cần thiết để trở nên vượt trội hơn trong thế giới mà dữ liệu ngày càng trở nên quan trọng. Với kiến thức chuyên môn sâu rộng, quan hệ đối tác dữ liệu độc quyền cùng các sản phẩm từng đoạt giải thưởng như CisionOneBrandwatch và PR Newswire, chúng tôi sẽ tạo điều kiện cho hơn 75.000 công ty và tổ chức, với 84% trong số đó thuộc Fortune 500, có thể thấy và được thấy, hiểu và được hiểu bởi cộng đồng khán giả có vai trò vô cùng quan trọng đối với họ.