NFT phát động trồng 1200 cây xanh: Chiến dịch không carbon của Điện lực Thượng Hải đã gặt hái được nhiều thành công

THƯỢNG HẢI, 28/10/2022 / PRNewswire / -- Gần đây, Điện lực Thượng Hải đã phát động chiến dịch dịch vụ công Go! 0 Carbon Walker vào Ngày Đi bộ Thế giới và gặt hái được nhiều thành công. 

Điện lực Thượng Hải cùng những thành viên tham gia trồng 1200 cây xanh thông qua chiến dịch Go! O Carbon Walker.
Điện lực Thượng Hải cùng những thành viên tham gia trồng 1200 cây xanh thông qua chiến dịch Go! O Carbon Walker.

Chiến dịch khuyến khích công chúng đi bộ thay vì lái xe và bằng cách đó, giúp xây dựng một tương lai carbon thấp. Mỗi thành viên tham gia hoàn thành 2.000 bước đi là đại diện cho một trong những dự án không carbon của công ty và bảng hiệu được chỉ định sẽ bật sáng. Sau khi tất cả các bảng hiệu sáng đèn sẽ là cuộc rút thăm may mắn và có một thành viên tham gia nhận được giải thưởng khích lệ tinh thần.

Ngoài ra, 1.200 thành viên đầu tiên tham gia chiến dịch đã hoàn thành 20.000 bước đi trong sự kiện sẽ có cơ hội tham quan Điện lực Thượng Hải ở Diên An, một thành phố thuộc tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Tại đây, họ sẽ thấy được giá trị của sáng kiến môi trường trực tuyến khi trồng Cây Không carbon độc quyền như một cơ hội thực sự để tham gia vào các phương thức hoạt động carbon thấp.

Là một phần không thể tách rời đối với ý nghĩa của việc tuân thủ các nguyên tắc về môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp (ESG), những nỗ lực trong khu vực công chính là chìa khóa cho tiến bộ xã hội, với tác động rộng rãi và sâu sắc đến cả tự nhiên và xã hội.

Hưởng ứng sứ mệnh của chính phủ Trung Quốc nhằm đạt mức giảm lượng khí thải carbon cao nhất vào năm 2030 và mức trung hòa carbon vào năm 2060 (được gọi là mục tiêu carbon kép 30-60), Điện lực Thượng Hải đã củng cố hoạt động kinh doanh thông qua một loạt các phương thức thực hành tốt nhất cùng với năng lực mạnh mẽ. 

Trong lĩnh vực năng lượng và sản xuất, hai lĩnh vực chịu trách nhiệm lớn nhất về sản lượng tiêu thụ năng lượng của đất nước, Điện lực Thượng Hải đã và đang xây dựng các hệ thống điện mới mang tính toàn diện và giải pháp hoàn chỉnh cho các khu công nghiệp không carbon trong tương lai nhằm đi đầu trong mục tiêu giúp chính phủ Trung Quốc đạt được các mục tiêu khử carbon.

Biến tầm nhìn xanh hóa trở thành một phần quan trọng trong sứ mệnh, Điện lực Thượng Hải đã thực hiện nhiều bước đi để giảm thiểu tác động nhiều nhất có thể đối với môi trường sinh thái. Nhà máy nhiệt điện 700MW và quang điện 250MW có diện tích 44 km vuông của công ty tại Dubai hiện là dự án nhiệt điện mặt trời lớn nhất thế giới về công suất lắp đặt, quy mô đầu tư và lưu trữ năng lượng muối nóng chảy. 

Trong quá trình xây dựng cơ sở, Điện lực Thượng Hải luôn đặt ưu tiên hàng đầu cho công tác bảo vệ môi trường, chỉ định cơ quan bảo vệ động vật chuyên nghiệp tại địa phương thực hiện khảo sát tại chỗ và tổ chức vận chuyển an toàn các loài động vật địa phương, bao gồm thằn lằn, lạc đà, linh dương và cáo đỏ. Nỗ lực này cũng bao gồm việc di dời hơn 200 cây quý đã phát triển trong nhiều năm tại khu vực này. Dự án Dubai không chỉ trở thành một tiêu chuẩn mới cho hoạt động sản xuất điện mặt trời toàn cầu trong khung sáng kiến Vành đai và Con đường mà còn thể hiện những hành động của các công ty Trung Quốc trong vấn đề bảo vệ môi trường và mang lại lợi ích cho sinh kế của người dân trong quá trình tham gia vào các dự án ở nước ngoài.

Công ty cũng đã mở rộng sáng kiến xanh cho khu vực công. Năm 2022, Tổ chức Điện và Carbon xanh Thượng Hải triển khai dự án dịch vụ công cộng xanh, theo đó đã trồng 1.200 cây xanh tại khu vực bờ tây sông Hoàng Hà ở Diên An, một thành phố thuộc tỉnh Thiểm Tây, nhằm phát triển khu rừng carbon thấp để bảo vệ dòng sông, cũng như hỗ trợ quốc gia đạt được các mục tiêu carbon kép 30-60 thông qua các hành động thiết thực. Điện lực Thượng Hải cam kết bảo tồn hành tinh và ủng hộ các ý tưởng thân thiện với môi trường trong toàn bộ công ty.

Vào tháng 04/2021, ngoài hỗ trợ tiếp thị cho thị trấn Zhuangxing, quận Phụng Hiền để giúp bán các sản phẩm trị giá hơn 1.3204 triệu NDT, Điện lực Thượng Hải đã quyên góp một lần 700.000 NDT để hỗ trợ dự án phát triển kinh tế ở quận Phụng Hiền, Thượng Hải. 

Công ty đóng vai trò quan trọng để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các khu vực phía tây và phía đông đất nước, cũng như tái thiết khu vực nông thôn. Năm 2021, Tập đoàn Điện khí Thượng Hải, Shanghai Mitsubishi Elevator và Shanghai Electric Wind Power Group, ba công ty con của Điện lực Thượng Hải, đã hợp tác để hỗ trợ ba ngôi làng ở huyện Phú Nguyên, Khúc Tĩnh, Vân Nam. 

Trong suốt năm 2021, Điện lực Thượng Hải đã cung cấp 450.000 NDT cho quỹ hỗ trợ để giải quyết các vấn đề thực tế đã xác định, đồng thời giúp giải quyết các vấn đề hậu cần nhằm đưa sản phẩm trị giá hơn 9,0516 triệu NDT đến tay người tiêu dùng. Những hành động này đã đi một chặng đường dài để đẩy nhanh sự hồi sinh của khu vực nông thôn.

Ngay từ năm 2017, Điện lực Thượng Hải đã bắt đầu xây dựng dự án thử nghiệm xử lý nước phân tán nông thôn đầu tiên ở làng Huapiao, thị trấn Chenjia, huyện Sùng Minh. Với đặc điểm không phát ra mùi hôi hay tiếng ồn, trạm xử lý nước thải sinh hoạt tổng hợp với quy mô nhỏ chỉ 10 mét vuông được thiết kế đặc biệt cho huyện để có thể dễ dàng xử lý khoảng 30 tấn nước thải sinh hoạt của hơn 100 hộ dân sinh sống gần làng. 

Năm 2020, Điện lực Thượng Hải đã cung cấp gói thầu bao gồm thiết bị xử lý nước thải thông minh tích hợp độc quyền, cơ sở chế tạo sẵn, công nghệ xử lý nước thải, kỹ thuật nạo vét sông hồ, cũng như trí tuệ kỹ thuật số và công nghệ thông tin thân thiện với môi trường, nhằm xây dựng giải pháp quản lý môi trường nước toàn diện trong dự án đối tác công-tư (PPP) xử lý nước thải nông thôn ở huyện Hoài Nguyên, Bạng Phụ, An Huy.