Lô xe buýt thành phố chạy bằng nhiên liệu hydro đầu tiên của Úc với sự hỗ trợ của FOTON đã được giao bán

BẮC KINH, 01/09/2022 /PRNewswire/ -- Là một trong những công ty đi đầu trong việc thương mại hóa xe buýt chạy bằng pin nhiên liệu hydro toàn cầu, FOTON đã giao hơn 1.000 chiếc xe buýt chạy bằng pin nhiên liệu hydro cho khách hàng toàn cầu. Với thành tích đã được ghi nhận trong việc mang lại hiệu quả cao và thân thiện với môi trường, tất cả những phương tiện không phát thải carbon này đã đi tổng quãng đường hơn 13 triệu km. Nhờ nỗ lực không ngừng nghỉ trong thập kỷ qua, FOTON đã phát triển thành công hệ thống pin nhiên liệu hydro cho phép xe buýt đạt mức khí thải carbon bằng không. 

Thấy được những lợi ích từ công nghệ pin nhiên liệu hydro lâu đời và kinh nghiệm dày dặn trong vận hành thương mại, ngày càng có nhiều khách hàng lựa chọn FOTON trong hệ thống giao thông công cộng để phát triển đội xe xanh kết hợp với các giải pháp giao thông bền vững, điển hình là FOTON ở Úc. Ngày 18/08, hai chiếc xe buýt chạy bằng pin nhiên liệu hydro Foton AUV đã chính thức được bàn giao cho Kelsian Group, bổ sung vào giải đội xe xanh thuộc giải pháp giao thông bền vững đang được Transit Systems phát triển, hiện bao gồm 60 xe buýt điện và hai xe buýt hydro - giúp Transit Systems thuộc Kelsian Group, trở thành nhà điều hành giao thông công cộng bền vững giàu kinh nghiệm nhất tại Úc. Là thương hiệu xe buýt chạy bằng pin nhiên liệu hydro đầu tiên gia nhập thị trường Úc, xe buýt năng lượng hydro FOTON dự kiến sẽ sớm được đưa vào vận hành thương mại, mở ra kỷ nguyên giao thông công cộng hoàn toàn mới cho người dân địa phương.


Xe buýt thành phố chạy bằng nhiên liệu hydro của Úc

Ông Clint Feuerherdt, Giám đốc điều hành Kelsian Group cho biết: "Sự xuất hiện của xe buýt chạy bằng nhiên liệu hydro FOTON đánh dấu một cột mốc mới, khẳng định vị thế nhà điều hành xe buýt thân thiện với môi trường nhất tại Úc. Thông qua mối quan hệ bền chặt với chính phủ Úc, chúng tôi cam kết đóng vai trò quan trọng, hướng tới sự phát triển bền vững". Ông Greg Balkin, Giám đốc điều hành Transit Systems nhấn mạnh: "FOTON chắc chắn đang tạo nên lịch sử trong công cuộc xây dựng giao thông công cộng xanh ở Úc".

Với trọng lượng nhẹ hơn, khả năng chịu tải cao hơn và quãng đường đi liên tục dài hơn, các phương tiện năng lượng mới của Foton trở thành đại diện hội tụ đầy đủ các yếu tố cho các giải pháp giao thông không phát thải, mở ra con đường mới cho thị trường vận tải toàn cầu.