Báo cáo mới của Kincentric cho thấy tình trạng nhân viên nghỉ việc, cấp quản lí kiệt sức vẫn là thách thức trên toàn cầu

Báo cáo của Kincentric năm 2022 về Xu hướng toàn cầu trong sự gắn kết của nhân viên cho thấy môi trường đầy thách thức để thực hiện gắn kết với nhân viên, dẫn đến Kỉ nguyên Cơ hội cho các Chuyên gia Nhân sự để Chuyển đổi Tổ chức 

DEERFIELD, Ill., ngày 19 tháng 7 năm 2022 /PRNewswire/ -- Kincentric, một công ty con của Spencer Stuart sử dụng thông tin trích xuất từ dữ liệu để giúp các tổ chức khai thác sức mạnh của con người và đội ngũ, đã phát hành một báo cáo quy mô lớn về xu hướng gắn kết của nhân viên trong ba năm qua dựa trên ý kiến đóng góp từ 12 triệu nhân viên tại hơn 125 quốc gia. Báo cáo của Kincentric năm 2022 về Xu hướng toàn cầu trong sự gắn kết của nhân viên cho thấy rằng mặc dù mức độ tương tác của nhân viên qua từng năm có vẻ tương đối ổn định, nhưng mức độ tương tác đã thay đổi rất nhiều từ quý này sang quý khác, phản ánh sự hỗn loạn của các sự kiện thế giới có ảnh hưởng đáng kể đến người lao động trên toàn cầu.  

Báo cáo cho thấy tỉ lệ gắn kết của nhân viên đạt đỉnh điểm 73% trong quý 2 năm 2020, trước khi giảm xuống 67% trong quý 4. Sau khi duy trì tỉ lệ từ 65%-69% vào năm 2021, mức độ gắn kết của nhân viên đã giảm xuống còn 62% vào quý 1 năm 2022. Điều đáng chú ý là mong muốn ở lại tổ chức hiện tại của người lao động tiếp tục giảm, cho thấy tỉ lệ nghỉ việc có thể vẫn là một thách thức dai dẳng - và các nhà quản lý cấp trung đang cảm thấy áp lực hơn bao giờ hết khi mức độ cân bằng giữa công việc và cuộc sống giảm 10 điểm so với năm 2019. 

"Vài năm qua thế giới đã chứng kiến những biến động lớn chưa từng có, từ đại dịch đang diễn ra đến tình trạng bất ổn xã hội toàn cầu; chúng ta cũng đã chứng kiến một sự thay đổi lớn về cách thức, thời gian và địa điểm làm việc của mọi người", Jeff Jolton, Giám đốc Điều hành, Nghiên cứu và Tri thức tại Kincentric. "Báo cáo này chỉ ra những thay đổi cụ thể đang diễn ra trong thời gian thực, trên quy mô toàn cầu."  

"Mặc dù các chỉ số về mức độ gắn kết của nhân viên giảm dần trong dữ liệu, nhưng chúng tôi cũng đã xác định những lĩnh vực có tiềm năng to lớn để các tổ chức xây dựng hệ thống, cấu trúc và quy trình lấy nhân viên làm trung tâm để đáp ứng nhu cầu về nơi làm việc trong thời kì mới. Những thách thức này là một kỉ nguyên giàu cơ hội cho lãnh đạo tổ chức và bộ phận nhân sự thực hiện những thay đổi mạnh mẽ trong cách làm việc để có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của công ty." 

Các kết quả quan trọng khác từ nghiên cứu toàn cầu bao gồm: 

  • Lo ngại về việc thiếu hỗ trợ: chỉ 50% nhân viên cảm thấy tổ chức của họ có đủ nhân sự để hoàn thành công việc. 
  • Tầm nhìn hấp dẫn về tương lai là yếu tố thay đổi cuộc chơi: nhân viên báo cáo mức độ gắn kết cao hơn 8 lần khi các nhà lãnh đạo cấp cao khiến họ cảm thấy hào hứng về tương lai. 
  • Nhân viên muốn biết họ hòa nhập như thế nào. Khi nhân viên ở trong môi trường có nhiều thay đổi, họ muốn hiểu rõ hơn về vị trí mà họ phù hợp với tương lai của tổ chức. Tuy nhiên, chỉ 59% cảm thấy được công nhận vì những nỗ lực của họ và chỉ 54% tin rằng họ có cơ hội nghề nghiệp trong tương lai tại công ty.  

"Các phát hiện này chỉ ra rằng không có một cách thức riêng lẻ nào đủ để tạo ra trải nghiệm làm việc tuyệt vời. Thay vào đó, cần có sự kết hợp đồng thời nhiều sáng kiến tích cực về Trải nghiệm của Nhân viên như công nhận, phát triển nghề nghiệp, quản lý hiệu suất, phát triển hiệu quả cơ sở hạ tầng và đội ngũ, truyền đạt tầm nhìn, sự quan tâm từ ban lãnh đạo và một tư duy tích cực về sự thay đổi mức độ Gắn kết của Nhân viên để giúp các tổ chức thu hút và giữ chân nhân viên thành công. Bây giờ là lúc để các lãnh đạo doanh nghiệp và nhân sự đánh giá, xác định các bước đi đúng đắn để đưa văn hóa doanh nghiệp, truyền cảm hứng và trao quyền đến nhân viên", Jolton cho biết. 

Để biết thêm thông tin hoặc xem toàn bộ báo cáo, vui lòng truy cập tại đây

Giới thiệu về Kincentric

Kincentric, một công ty con của Spencer Stuart, giúp các tổ chức mở rộng sức mạnh con người và đội ngũ để khởi động thay đổi và thúc đẩy kết quả kinh doanh tốt hơn. Với kinh nghiệm nhiều thập kỉ và kiến thức chuyên sâu trong các lĩnh vực như văn hóa, mức độ gắn kết của nhân viên, hoạt động đánh giá và phát triển của lãnh đạo, tư vấn nhân sự và tài năng cũng như sự đa dạng, công bằng và hòa nhập, Kincentric sử dụng những hiểu biết sâu sắc từ dữ liệu để tạo ra các giải pháp kiến trúc nhằm gia tăng giá trị, nâng cao sự nhanh nhạy và phát huy hiệu quả của tổ chức. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập kincentric.com

Để biết thêm thông tin: kincentric@edelman.com

Logo - https://mma.prnasia.com/media2/1802884/Kincentric_Spencer_Stuart_Logo.jpg?p=medium600