Cuộc thi GLOBAL AI CHALLENGE của Huawei chính thức khởi tranh – Vô vàn giải thưởng tiền mặt hấp dẫn

THÂM QUYẾN, Trung Quốc, 07/07/2022 /PRNewswire/ -- Cuộc thi GLOBAL AI CHALLENGE Huawei 2022 mới đây đã chính thức khởi động với tổng giá trị giải thưởng lên tới 210.000 USD và mở cổng đăng ký trực tuyến cho tất cả sinh viên chính quy đang theo học tại cơ sở giáo dục đại học đạt đủ điều kiện đăng ký của cuộc thi. Cuộc thi do Hiệp hội trí tuệ nhân tạo Giang Tô (JSAI), Phòng dịch vụ đám mây của Huawei Consumer và Trung tâm Nghiên cứu Nam Kinh của Huawei đồng tổ chức với mục tiêu thu hút các nhà phát triển trẻ đầy hoài bão và cùng chung niềm đam mê với AI. Bên cạnh đó, cuộc thì còn là cam kết ứng dụng AI vào nhiều kịch bản hơn cho một thế giới thông minh, được kết nối toàn diện.


GLOBAL AI CHALLENGE Huawei hiện đã bước sang năm thứ tư kể từ lần tổ chức đầu tiên vào năm 2019. Chỉ trong 3 năm đầu tiên, cuộc thi thành công thu hút hơn 2.500 bài dự thi thuật toán từ gần 8.000 nhóm ở 45 quốc gia và khu vực. Tới nay cuộc thi đã trao giải cho hơn 150 thí sinh Các thí sinh xuất sắc bước ra từ các trường đại học và cao đẳng hàng đầu ở Trung Quốc đã được Huawei chiêu mộ. Cuộc thi kết hợp lý thuyết với thực hành, quy tụ các tài năng trẻ để cùng nhau sáng tạo và phát triển các công nghệ AI mới trên cả phương diện lý thuyết lẫn thực tiễn.

Ông Wang Yue, Chủ tịch Hệ sinh thái ứng dụng dịch vụ đám mây của Huawei Consumer BU, đã đặt ra kỳ vọng lớn cho cuộc và cho biết: "Sự phát triển của AI đã mở ra một kỷ nguyên thông minh toàn diện. Chúng tôi muốn truyền cảm hứng cho các tài năng trên toàn cầu khát khao khai phá những giới hạn mới của AI và giải quyết các vấn đề toàn cầu".

Lời khuyên từ các chuyên gia nổi tiếng quốc tế và chuyên gia Huawei

Cuộc thi đã trở nên chuyên sâu hơn nhờ sự đóng góp của các chuyên gia AI quốc tế nổi tiếng, những người mang đến các thí sinh nhiều lời khuyên và cố vấn bổ ích. Đội ngũ chuyên gia năm nay bao gồm Zhi-Hua Zhou, Giáo sư kiêm Trưởng khoa Khoa học máy tính và Công nghệ tại Đại học Nam Kinh, thành viên nước ngoài của Học viện Châu Âu; Pascal Van Hentenryck, AAAI Fellow, Chủ tịch A.Russell Chandler III, Giáo sư tại Trường H. Milton Stewart; và Giuseppe De Giacomo, AAAI Fellow, ACM Fellow cùng toàn bộ giáo sư tới từ đại học Sapienza University của Rome. Các chuyên gia sẽ vận dụng chuyên môn sâu sắc trong ngành của mình để cầm cân nảy mực cho cuộc thi và thúc đẩy các thành tựu công nghiệp, học thuật cũng như nghiên cứu.

Ba đề án giải quyết những thách thức trong thế giới thực

Các chuyên gia sẽ dựa trên 5 tiêu chí sau để đánh giá các đề án tiềm năng: đổi mới kỹ thuật, giá trị thực tế, đánh giá rủi ro, mức độ được ưa chuộng, độ khó và cuối cùng là giải quyết được ba đề án, bao gồm ứng dụng thực tế của AI vào đề xuất quảng cáo, lập bản đồ và các dịch vụ truyền thông tương tác. Đề án đầu tiên là "đối thoại dựa trên tri thức"; đề ánt thứ hai là "kiểm soát chất lượng thông minh của dữ liệu kết xuất làn đường"; đề án cuối cùng là "Dự đoán CTR thông qua dữ liệu tên miền chéo từ quảng cáo và nguồn cấp dữ liệu tin tức".

Vô vàn giải thưởng tiền mặt

Cuộc thi đã khai mở vào ngày 24/06 với hai giai đoạn sơ khảo (24/06 - 24 tháng 8) và chung kết ưu tú (03/09 - giữa tháng 9). Sau khi vượt qua vòng thi trực tuyến ở giai đoạn sơ khảo, bảy đội sẽ được chọn từ mỗi đề án để bước vào vòng chung kết ưu tú. Tại vòng này, 21 đội từ ba đề án sẽ cùng nhau tranh tài trong một cuộc thi và thử thách thuyết trình trực tuyến để giành được giải thưởng tiền mặt.

Chương trình Shining Star Program của Huawei đã đầu tư tổng cộng 210.000 USD làm tiền thưởng cho cuộc thi và số tiền này sẽ được chia đều bảy đội đứng đầu của mỗi đề án. Đội chiến thắng chung cuộc sẽ nhận được giải thưởng trị giá 35.000 USD, đội á quân đầu tiên được trao 15.000 USD và đội á quân thứ hai được trao 10.000 USD. Bên cạnh đó, bốn đội sẽ nhận được Giải thưởng danh dự cùng số tiền 2.500 USD.

Huawei thân mời tất cả các nhà phát triển còn ngồi trên ghế giảng đường, những người đầy bản lĩnh dám thử thách bản thân để mang các tác phẩm xuất sắc nhất ra toàn thế giới rộng lớn.

Bấm vào đây để đăng ký ngay hôm nay!