TECH4ALL: Thúc đẩy hòa nhập và bền vững với quan hệ đối tác

- Huawei cùng với các đối tác toàn cầu đã tổ chức một hội nghị bàn tròn truyền thông tại HAS2023

THÂM QUYẾN, Trung Quốc, 23/04/2023 /PRNewswire/ -- Tại hội nghị bàn tròn truyền thông được tổ chức vào hôm qua trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh Chuyên gia phân tích Toàn cầu Huawei 2023, Huawei cùng với các đối tác toàn cầu không chỉ chia sẻ các phương án TECH4ALL mới nhất mà còn thảo luận về cách công nghệ kỹ thuật số hỗ trợ một thế giới kỹ thuật số toàn diện và bền vững hơn.


Huawei cùng với các đối tác tổ chức hội nghị bàn tròn TECH4ALL vào Ngày thứ 2 tại HAS 2023

Trong phiên họp này, một số đối tác TECH4ALL toàn cầu của Huawei cũng đã cập nhật về các dự án hiện đang tiến hành trên thế giới. Thông điệp chính của phiên họp là sự phối hợp chặt chẽ giữa công nghệ và quan hệ đối tác chính là nền tảng quan trọng giúp cho từng dự án đạt được những kết quả tích cực.

Trong bài phát biểu khai mạc tại hội nghị bàn tròn, Jeffrey Zhou, Chủ tịch Bộ phận Tiếp thị CNTT&TT Huawei cho biết: "Tất cả những nỗ lực của chúng tôi trong các sáng kiến TECH4ALL chỉ có thể thực hiện nhờ kết hợp công nghệ với quan hệ đối tác."

Kể từ khi ra mắt sáng kiến vào năm 2019, Huawei đã hợp tác chặt chẽ với các chính phủ, khách hàng, tổ chức quốc tế, viện nghiên cứu và tổ chức phi chính phủ nhằm tạo ra các giá trị xã hội sâu rộng nhất có thể cho công nghệ kỹ thuật số.

Thúc đẩy công bằng và nâng cao chất lượng trong giáo dục

Để thúc đẩy hòa nhập và giúp xây dựng tương lai bền vững, các dự án giáo dục TECH4ALL cho đến nay đã giúp cho 220.000 người trên thế giới được hưởng lợi. Những đối tượng hưởng lợi được ưu tiên là các cộng đồng nông thôn và vùng sâu vùng xa và các nhóm yếu thế, bao gồm phụ nữ và trẻ em gái, thanh niên thất nghiệp, người khuyết tật, người già, học sinh K12 và giáo viên.

Tại hội nghị bàn tròn, Quỹ doanh nhân xã hội Trung Quốc YouChange đã chia sẻ tầm nhìn của mình, trong đó nhấn mạnh cách các nền tảng hỗ trợ dựa trên công nghệ tạo điều kiện cho các giáo viên mới vào nghề ở khu vực nông thôn bằng cách cung cấp các chương trình đào tạo trực tuyến giúp phát triển năng lực chuyên môn và sự tự tin của họ.

Hui Ling, Tổng thư ký của Quỹ doanh nhân xã hội Trung Quốc YouChange bày tỏ: "Phát triển vĩ đại nhất là phát triển con người. Trong tương lai, chúng tôi muốn tiếp tục hợp tác với Huawei để tăng cường giáo dục nông thôn thông qua công nghệ."

Bảo tồn thiên nhiên với công nghệ

Về vấn đề bền vững và bảo tồn thiên nhiên, các dự án TECH4ALL đã giúp bảo tồn hiệu quả đa dạng sinh học cũng như quản lý bền vững tài nguyên thiên nhiên tại 46 khu vực được bảo vệ trên thế giới, bao gồm 5 dự án thí điểm trong khuôn khổ quan hệ đối tác Tech4Nature giữa Huawei và Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế được thiết lập vào năm 2020.

Khalid Pasha, Điều phối viên châu Á, Văn phòng khu vực châu Á của IUCN cho biết: Về đa dạng sinh học và bảo tồn dựa trên khu vực, công nghệ thực sự có thể giúp chúng ta hỗ trợ giám sát và tăng cường báo cáo về đa dạng sinh học, khí hậu và các mục tiêu bảo tồn dựa trên khu vực".

Tại hội nghị bàn tròn, C Minds, đối tác TECH4ALL, đã chia sẻ về dự án Mexico Tech4Nature. Trong khuôn khổ hợp tác với IUCN, C Minds và các đối tác địa phương khác, dự án được ra mắt vào tháng 5/2022. Dự án không chỉ khai thác sức mạnh của AI mà còn khai thác các phương pháp tiếp cận lấy cộng đồng làm trung tâm nhằm bảo vệ đa dạng sinh học tại Khu bảo tồn Bang Dzilam, bao gồm cả loài báo đốm Bắc Mỹ đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Regina Cervera Pacheco, Điều phối viên dự án của C Minds cho biết: "Áp dụng công nghệ mang lại khả năng mở rộng quy mô hoạt động bảo tồn lên mức chưa từng có cũng như đảm bảo rút ngắn khung thời gian hoạt động. Khi tiến hành dự án này, kết quả mà chúng tôi đã đạt được là việc gắn thẻ thủ công và giải thích dữ liệu vốn làm trong nhiều năm nay đã được hoàn thành trong vòng chưa đầy 1 năm khi kết hợp công nghệ với quan hệ đối tác. Áp dụng công nghệ cũng mang lại khả năng tạo ra tác động minh bạch và có thể đo lường được."

Sử dụng CNTT&TT để thúc đẩy phát triển nông thôn

ITU-D cũng tham dự phiên họp để cập nhật về dự án Smart Village ở Pakistan. Triển khai vào tháng 1/2023, mô hình dự án này thúc đẩy tác động của nhiều mục tiêu phát triển bền vững bằng cách tăng khả năng tiếp cận ở chặng cuối cũng như giúp các ngôi làng vùng sâu vùng xa có khả năng tiếp cận một loạt dịch vụ kỹ thuật số, bao gồm y tế điện tử, giáo dục điện tử và thương mại điện tử với mục đích cải thiện chất lượng cuộc sống và các cơ hội kinh tế.

Ashish Narayan, Điều phối viên chương trình tại Văn phòng Khu vực Châu Á-Thái Bình Dương của ITU cho biết: "Theo sáng kiến Làng và Quần đảo thông minh, Pakistan là chương trình làng thông minh đầu tiên của ITU ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Chúng tôi rất tự hào khi được hợp tác với Chính phủ Pakistan và Huawei trong dự án này. Những dự án thí điểm này cũng mang lại nhiều đối tác mới. Họ chính là những người có thể mang lại những thay đổi thậm chí còn lớn hơn. Tôi muốn cảm ơn tất cả những người đã tham gia vào dự án để tạo nên thành công này."

Tại hội nghị bàn tròn truyền thông, các đối tác TECH4ALL chỉ ra rõ ràng những hoạt động khi làm việc cùng nhau vì các mục tiêu chung có thể đạt được trong thực tế. Huawei hy vọng sẽ có thể tiếp tục tạo điều kiện cho hoạt động hòa nhập và bền vững thông qua các công nghệ đổi mới và quan hệ đối tác lâu dài.

Giới thiệu về Huawei TECH4ALL

TECH4ALL là kế hoạch hành động và sáng kiến tích hợp kỹ thuật số dài hạn của Huawei. Nhờ sự thúc đẩy của công nghệ tiên tiến và quan hệ đối tác, TECH4ALL được thiết kế nhằm giúp đẩy mạnh sự hòa nhập và tính bền vững trong thế giới kỹ thuật số.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập trang web Huawei TECH4ALL tại https://www.huawei.com/en/tech4all

Theo dõi chúng tôi trên Twitter tại https://twitter.com/HUAWEI_TECH4ALL