Huawei ra mắt Giải pháp MRP đầu tiên cho các trung tâm dữ liệu với “2 tuyến phòng thủ và 6 lớp bảo vệ”

BARCELONA, Tây Ban Nha, 03/03/2023 /PRNewswire/ -- Hôm nay, Huawei đã phát hành giải pháp bảo vệ chống mã độc tống tiền DC đa lớp đầu tiên trong ngành dựa trên sự kết hợp giữa mạng và lưu trữ tại Triển lãm Di động Toàn cầu (MWC) Barcelona 2023. Mới đây, Huawei đã ủy quyền cho IDC viết Sách trắng IDC, Phát triển khả năng chống mã độc tống tiền với kiến trúc mạng, lưu trữ và bảo vệ dữ liệu đa lớp, trong đó xác định một cách có hệ thống các phương thức thực hành tốt nhất cho hệ thống bảo vệ đa lớp trước các cuộc tấn công bằng mã độc tống tiền.

Trong các cuộc tấn công bằng mã độc tống tiền, tin tặc mã hóa dữ liệu người dùng và hạn chế quyền truy cập tài sản, đồng thời buộc nạn nhân phải trả tiền chuộc để mở khóa. Các cuộc tấn công bằng mã độc tống tiền không chỉ gây gián đoạn dịch vụ mà còn gây tổn hại lớn tới uy tín của nạn nhân.

Tất cả các cuộc tấn công bằng mã độc tống tiền đều có chung một số tính năng chính quan trọng từ góc độ dịch vụ:

a) Phần mềm của chúng vô cùng đa dạng. Số lượng các biến thể của mã độc tống tiền đã tăng 98% trong khoảng từ nửa cuối năm 2021 đến nửa đầu năm 2022, khiến việc phát hiện và ứng phó nhanh chóng và hiệu quả với các cuộc tấn công bí mật và những cuộc tấn công mới là rất khó khăn.

b) Mã độc tống tiền lây lan rất nhanh, khiến quản trị viên không có nhiều thời gian để ứng phó khi cuộc tấn công bắt đầu. Microsoft phát hiện ra mã độc tống tiền có thể xâm nhập hệ thống để cướp quyền chỉ trong 45 phút.

c) Các tập đoàn doanh nghiệp hiểu rõ tác động từ những cuộc tấn công bằng mã độc sâu sắc hơn so với các kiểu người dùng khác, vì họ thường mất nhiều thời gian để khôi phục dịch vụ sau một cuộc tấn công và dữ liệu thường không thể khôi phục được. Sách trắng IDC cho thấy vào năm 2022, thời gian trung bình của việc ngừng hoạt động dịch vụ do bị tấn công bằng mã độc tống tiền là 5 ngày, và hơn 46% tổ chức đã trả tiền chuộc vẫn không thể khôi phục dữ liệu của họ sau khi bị tấn công.

Điều này khiến các doanh nghiệp có nhu cầu cấp thiết được bảo vệ toàn diện hiệu quả vì các giải pháp truyền thống bảo vệ doanh nghiệp khỏi mã độc tống tiền không thể cạnh tranh với những thách thức này.

Thay vào đó, giải pháp bảo vệ chống mã độc tống tiền đa lớp (MRP) sáng tạo của Huawei biến thành khả năng bảo vệ dữ liệu dựa trên sự cộng tác giữa mạng và lưu trữ. Ba khả năng cốt lõi của MRP là — phát hiện mạng-lưu trữ, ứng phó mạng-lưu trữ và khôi phục mạng-lưu trữ — có thể ngăn chặn hành vi trộm cắp và mã hóa dữ liệu tốt hơn so với các giải pháp khác.

  • Giải pháp MRP sử dụng hệ thống gồm hai tuyến phòng thủ và sáu lớp bảo vệ để tăng cường bảo mật cho hệ thống CNTT và cung cấp mã hóa đầu cuối trong lĩnh vực lưu trữ để ngăn chặn hành vi đánh cắp dữ liệu một cách hiệu quả hơn.
  • Nhờ đội ngũ bảo vệ chống mã độc tống tiền và các dịch vụ bảo mật hàng đầu trong ngành của Huawei, cơ chế phát hiện liên kết mạng-lưu trữ của Huawei cũng mang lại độ chính xác 99,9% (theo báo cáo CNCTC), tự động phát hiện mối đe dọa.
  • Giải pháp MRP của Huawei cung cấp tốc độ khôi phục nhanh nhất trong ngành lên tới 172 TB/giờ và sử dụng ảnh chụp nhanh an toàn để khôi phục dịch vụ chỉ trong vòng vài giây. Bộ lưu trữ air-gap ngoại tuyến của MRP cũng đối phó hiệu quả với việc khóa dịch vụ dài hạn sau khi dữ liệu được mã hóa, giúp giảm thời gian khôi phục.


Lễ ra mắt Giải pháp MRP

Michael Qiu, Chủ tịch Phòng Kinh doanh Giải pháp & Tiếp thị Trung tâm Dữ liệu Toàn cầu của Enterprise BG, Huawei, giải thích: "Mã độc tống tiền đã trở thành một trong những mối đe dọa nghiêm trọng nhất đối với các doanh nghiệp trên toàn cầu. Năm ngoái, Huawei đã ra mắt giải pháp lưu trữ bốn lớp, giúp nhiều khách hàng đánh bại các cuộc tấn công của mã độc tống tiền. Năm nay, công nghệ bảo vệ chống mã độc tống tiền đa lớp (MRP) mới của chúng tôi được xây dựng dựa trên sự cộng tác giữa mạng và lưu trữ sẽ củng cố khả năng bảo vệ. MRP giảm thiểu tác động của các cuộc tấn công bằng mã độc tống tiền đối với doanh nghiệp, thậm chí giúp hoạt động dịch vụ của danh nghiệp không bị gián đoạn".

Duncan Brown, Phó Chủ tịch Bộ phận Nghiên cứu Doanh nghiệp Châu Âu, IDC, nhấn mạnh: "Chúng tôi tin rằng đã đến lúc nâng tầm các chiến lược này thành một phương pháp tiếp cận đa lớp bao gồm kết hợp công nghệ cơ sở hạ tầng, chẳng hạn như lưu trữ và mạng, đào tạo nâng cao nhận thức về bảo mật toàn diện và nhất quán cũng như cập nhật thường xuyên thiết bị đầu cuối và an ninh mạng. Đó là phương án bảo vệ tốt nhất để chống lại mã độc tống tiền".

Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy truy cập https://e.huawei.com/en/solutions/data-center/multi-level-data-center/mrp.

LIÊN HỆ:
hwebgcomms@huawei.com