MWC 2023: Petal Search ra mắt công nghệ tìm kiếm AR đa phương thức mới nhất với khả năng nhận dạng đối tượng nhanh chóng và dịch văn bản

BARCELONA, Tây Ban Nha, 01/03/2023 /PRNewswire/ -- Huawei trình làng chức năng tìm kiếm AR và chức năng On-screen Lens (tìm kiếm trên màn hình) mới nhất với công cụ tìm kiếm di động Petal Search tại MWC Barcelona 2023. Thông qua những chức năng này, Petal Search hỗ trợ người dùng với các vai trò như thông dịch viên và người đọc sản phẩm trên màn hình, đáp ứng các yêu cầu của người dùng về nhận dạng văn bản, hình ảnh và đối tượng trong nhiều trường hợp, bao gồm các hoạt động du lịch và giải trí. Dựa trên công nghệ học sâu và máy học quy mô lớn, Petal Search có thể nhận dạng hàng trăm nghìn đối tượng từ hàng loạt danh mục trong khoảng thời gian chỉ tính bằng phần trăm giây, đồng thời hỗ trợ dịch giữa nhiều ngôn ngữ phổ biến. Công cụ tìm kiếm này có thể nhanh chóng xác định nội dung trên màn hình, hiển thị kết quả tìm kiếm và dịch những nội dung đó, mang lại trải nghiệm tìm kiếm thuận tiện và thông minh trên thiết bị di động của người dùng.


Trải nghiệm tìm kiếm AR tại MWC 2023

Không ngừng thúc đẩy tìm kiếm AR để mở rộng các kịch bản ứng dụng

Theo Statista, tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) của người dùng trên toàn cầu đối với các dịch vụ liên quan đến AR cán mốc 64% trong giai đoạn năm 2020-2022. Năm nay, Petal Search sẽ cho nâng cấp tính năng tìm kiếm AR. Việc huấn luyện các mô hình thuật toán dựa trên hàng trăm triệu bản ghi dữ liệu nhằm tìm hiểu các thuộc tính trừu tượng của hình ảnh và xây dựng thư viện chỉ mục trực tuyến gồm hàng chục tỷ hình ảnh. Chức năng này kết hợp với khả năng truy xuất trực tuyến hiệu quả và ổn định, cho phép hệ thống hoàn tất quá trình truy xuất và trả về kết quả chính xác chỉ trong vài phần trăm giây. Chức năng tìm kiếm AR được tích hợp trong ứng dụng cho phép người dùng nhận dạng đối tượng mà không cần phải chụp ảnh. Thay vào đó, người dùng chỉ cần nhấn vào biểu tượng tìm kiếm trực quan và hướng máy ảnh của điện thoại Huawei vào nội dung muốn nhận dạng để nhận kết quả trả về theo thời gian thực. Chức năng này làm gia tăng đáng kể tốc độ nhận dạng nhưng đồng thời vẫn đảm bảo tính ổn định và mở rộng các kịch bản ứng dụng. Ví dụ, người dùng có thể sử dụng chức năng tìm kiếm AR để nhanh chóng nhận diện các giống thực vật lạ mà họ bắt gặp bên ngoài hoặc dịch thực đơn nhà hàng khi đi du lịch ở nước ngoài. Hiện tại, chức năng tìm kiếm AR có thể nhận dạng hàng trăm nghìn đối tượng, bao gồm cả những người nổi tiếng, động vật, thực vật và địa danh. Ngoài ra, nhờ có các công nghệ dịch máy và nhận dạng ký tự quang học (OCR) do Huawei phát triển, người dùng có thể dịch nhiều ngôn ngữ chính sang các ngôn ngữ khác.

Petal Search không chỉ giúp người dùng nhanh chóng tìm hiểu thêm về thế giới thông qua máy ảnh mà còn cung cấp chức năng On-screen Lens nhằm hỗ trợ người dùng khám phá nhiều hơn nữa. Ở chế độ chung, chức năng này xác định nội dung trên màn hình và hiển thị các kết quả tìm kiếm liên quan, chẳng hạn như thông tin về đối tượng trong ảnh và các hình ảnh tương tự. Ở chế độ dịch, người dùng có thể dịch nội dung trên màn hình và lưu kết quả dịch ngay tức thời, từ đó giúp người dùng có trải nghiệm dễ dàng hơn trong việc tìm duyệt các trang web và đọc tin tức bằng tiếng nước ngoài.

Tính năng của Petal Search: On-screen Lens
Tính năng của Petal Search: On-screen Lens

Tổng hợp các công cụ, nội dung và dịch vụ nhằm nâng cao trải nghiệm tìm kiếm một cửa

Để mang đến cho người dùng trải nghiệm tìm kiếm một cửa tốt hơn, Petal Search đem lại khả năng tìm kiếm toàn diện tích hợp các công cụ, nội dung và dịch vụ. Với Petal Search, người dùng không chỉ có thể xem tin tức, video, hình ảnh và kiến thức học thuật thịnh hành mà còn an tâm tải xuống nhiều ứng dụng, sử dụng các công cụ hàng ngày để kiểm tra thời tiết, bản dịch và tỷ giá hối đoái mọi lúc, mọi nơi. Petal Search cá nhân hóa trải nghiệm cho người dùng sinh sống ở mỗi quốc gia và khu vực khác nhau. Các tính năng của ứng dụng được bản địa hóa trên phạm vi rộng, chẳng hạn như trình giảm tải ở Nam Phi và trình thông tin động đất ở Mỹ Latinh. Ngoài ra, Petal Search còn hợp tác với hơn 3000 đối tác trong một hệ sinh thái nhằm cung cấp cho người dùng các dịch vụ một cửa bao gồm các kịch bản như mua sắm, du lịch và đời sống địa phương.

Hiện tại, Petal Search cung cấp dịch vụ cho người dùng trên hơn 170 quốc gia và khu vực, hỗ trợ hơn 70 ngôn ngữ và tuân thủ tiêu chuẩn Quy định chung về bảo vệ dữ liệu (GDPR) của từng khu vực. Là một phần quan trọng trong chiến lược "1+8+N" của Huawei, Petal Search luôn nỗ lực sử dụng các công nghệ tiên tiến dựa trên tiềm lực về phần cứng và phần mềm của Huawei, tinh chỉnh các dịch vụ tìm kiếm được bản địa hóa và phát triển trải nghiệm tìm kiếm theo hướng một cửa thông minh và ngày càng thuận tiện hơn.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Petal Search của HUAWEI, vui lòng nhấp vào đường dẫn tải ứng dụng sau.
https://search-app-dra.dbankcdn.com/app/PetalSearch/MWC/PetalSearch-MWC2023.apk