CGTN: Chủ tịch CMG gửi lời chúc mừng Năm mới đến khán giả nước ngoài

BẮC KINH, 04/01/2023 /PRNewswire/ -- Shen Haixiong, chủ tịch Tập đoàn Truyền thông Trung Quốc (CMG), đã gửi lời chúc mừng Năm mới tới khán giả nước ngoài qua CGTN, Đài Phát thanh Quốc tế Trung Quốc và qua internet vào 1/1/2023.


Ông phát biểu: "Đắm mình trong những tia nắng ấm áp của mùa đông, chúng ta chào đón năm 2023, một năm mới mang đầy hứa hẹn cũng như kỳ vọng. Tôi xin được gửi lời chúc mừng năm mới từ Bắc Kinh đến toàn thể khán giả đang sinh sống ở nước ngoài".

Ông Shen nhấn mạnh rằng vào năm 2022, Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 20, đề ra nhiệm vụ và con đường thúc đẩy sự trẻ hóa của quốc gia trên mọi mặt thông qua con đường hiện đại hóa của Trung Quốc.

Ông cho biết với tư cách là thành viên, nhân chứng và người ghi lại kỷ nguyên mới, CMG đã giới thiệu đại hội lớn và hoành tráng đến với thế giới, đồng thời sản xuất một loạt các tính năng chất lượng để kể nên những câu chuyện ấn tượng của Trung Quốc trong thập kỷ đặc biệt vừa qua, từ đó nhận được sự hoan nghênh rộng rãi của khán giả trong và ngoài nước.

Trong năm qua, CMG đã khám phá sự đổi mới tích hợp của "Ý tưởng+Nghệ thuật+Công nghệ" nhằm phấn đấu đạt được mục tiêu cung cấp các sản phẩm chất lượng trên các kênh truyền hình, mạng và nền tảng.

Có thể kể đến Thế vận hội Olympic mùa đông Bắc Kinh, CMG đã áp dụng các công nghệ tiên tiến khi phát sóng nhằm thể hiện một "nét lãng mạn kiểu Trung Hoa", trong đó Tinh thần Olympic hòa quyện với văn hóa Trung Quốc và tia sáng công nghệ thắp sáng băng tuyết. Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế Thomas Bach khen ngợi CMG về quy mô và thành công chưa từng có trong công tác đưa tin về Thế vận hội.

Ông Shen nói thêm, các chương trình do CMG sản xuất như "Trung Quốc trong các tác phẩm kinh điển" và "Trung Quốc trong Thơ ca và Hội họa" không chỉ là sự diễn giải nghệ thuật về nền văn minh lâu đời của Trung Quốc, mà còn là sự theo đuổi không ngừng nhằm đóng góp vào sự đa dạng của các nền văn minh nhân loại.

Ông chỉ ra rằng các chương trình của CMG như Gala Lễ hội Mùa xuân, Gala Tết Trung thu và Gala chào Năm mới đã giúp truyền cảm hứng cho lòng nhiệt huyết của khán giả ngoại quốc đối với văn hóa Trung Quốc, các sự kiện chiếu phim và chương trình truyền hình Trung Quốc đã giúp xây dựng cầu nối giữa các nền văn minh và gắn kết trái tim, tâm trí thông qua những tấm ảnh và thước phim.

Sau khi kết thúc Đại hội đại biểu toàn quốc CPC lần thứ 20, CMG đã phát động một chuỗi gồm 58 sự kiện truyền thông ở nước ngoài về "Hành trình mới: Trung Quốc và Thế giới" để thảo luận về tính xác đáng của hiện đại hóa Trung Quốc và tầm quan trọng của nó đối với thế giới với bạn bè đến từ nhiều quốc gia, nhận được sự ủng hộ và đưa tin từ hơn 2.000 cơ quan truyền thông quốc tế.

Ngoài ra, năm 2022, CMG đã cải thiện mạng lưới thu thập tin tức toàn cầu và chuyên tâm trau dồi khả năng đưa tin về những câu chuyện thời sự hàng đầu thế giới. Số lượng ngôn ngữ do CMG phát sóng hiện đã tăng từ 44 lên đến 68 ngôn ngữ, với phạm vi phủ sóng trên 233 quốc gia và khu vực.

Trong báo cáo về xung đột Nga-Ukraine và đại dịch COVID-19, ông Shen cho biết CMG đã loại bỏ định kiến, luôn trung thực với sự thật và đưa ra các giải pháp cũng như lập trường khách quan, công bằng của Trung Quốc mà được cộng đồng quốc tế lắng nghe.

Ông nói: "Năng lực truyền thông là một thước đo thiết yếu đối với một cơ quan truyền thông quốc tế và sự thật là nguồn sống của mọi tổ chức truyền thông.

Trong năm tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển với lòng quyết tâm và sự ngoan cường, đồng thời mang đến những triển vọng mới trong kỷ nguyên mới ở Trung Quốc cho cộng đồng quốc tế từ nhiều góc độ".

Năm 2023 cũng đánh dấu mốc kỷ niệm 10 năm đề xuất Sáng kiến Vành đai và Con đường.

Ông kết luận: "Chúng tôi sẽ tiếp tục kết bạn thông qua hợp tác truyền thông, nâng cao trao đổi và học hỏi lẫn nhau giữa các nền văn minh, đồng thời gánh vác trọng trách của mình với tư cách là một tổ chức truyền thông có trách nhiệm trong việc thúc đẩy các giá trị chung của nhân loại và xây dựng một cộng đồng với tương lai chung vì nhân loại".

https://news.cgtn.com/news/2023-01-01/CMG-president-sends-New-Year-greetings-to-overseas-audiences-1geIsIF0Xcs/index.html