Diễn đàn đổi mới công nghệ Blockchain được tổ chức tại Thành Đô

THÀNH ĐÔ, Trung Quốc, 24/11/2022 /PRNewswire/ -- Ngày 21/11, diễn đàn tập trung vào đổi mới và phát triển công nghệ blockchain đã diễn ra tại Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc.

Diễn đàn Phát triển và Đổi mới Công nghệ Blockchain, được tài trợ bởi chính quyền thành phố Thành Đô, là một phần quan trọng của Hội chợ Khởi nghiệp và Đổi mới Toàn cầu Thành Đô 2022 và Triển lãm Ứng dụng Sáng tạo Blockchain Quốc tế lần thứ hai. Diễn đàn đã thu hút nhiều viện sĩ hàn lâm, chuyên gia, học giả và những người đam mê trong ngành đến để chia sẻ thông tin chuyên sâu và phương thức thực hành mới nhất về sự phát triển của công nghệ blockchain trong tương lai.

Ông Jiang Changjun, viện sĩ hàn lâm của Học viện Kỹ thuật Trung Quốc, nhấn mạnh rằng cần đẩy nhanh công tác xây dựng cơ sở hạ tầng mới và cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo, để thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế số.

Ông Li Jie, giám đốc trung tâm nghiên cứu blockchain tại Đại học Giao thông Thượng Hải, tin rằng blockchain đã mang lại cho chúng ta một cuộc cách mạng tín dụng. Ông cho biết sự kết hợp giữa dữ liệu lớn và công nghệ blockchain sẽ tạo điều kiện cho sự phát triển chất lượng cao của nền kinh tế số.

Ông Zhang Xiaosong, giáo sư thuộc Đại học Khoa học và Công nghệ Điện tử Trung Quốc, cho biết công nghệ blockchain sẽ tăng cường sự tích hợp của công nghệ kỹ thuật số và nền kinh tế thực. Điều này sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng giúp giảm chi phí của nền kinh tế thực, nâng cao hiệu quả điều phối chuỗi công nghiệp và xây dựng môi trường ngành trung thực.

Chi nhánh Blockchain của Viện Điện tử Trung Quốc cùng với 5 đối tác đã ký kết thỏa thuận hợp tác để cùng nhau xây dựng cơ sở đào tạo nhân sự kỹ thuật tập trung vào công nghệ blockchain tại Thành Đô. Thỏa thuận này sẽ cho phép Thành Đô thúc đẩy quá trình xây dựng thành phố thí điểm toàn diện quốc gia cho ứng dụng và đổi mới blockchain.

Một tiêu chuẩn kỹ thuật có tên gọi Blockchain, Hợp đồng thông minh, Thiết kế chính thức và Phương pháp xác minh (T/CIE130-2022), do Chi nhánh Blockchain của Viện Điện tử Trung Quốc đề xuất và do Đại học Hàng không Vũ trụ Bắc Kinh phát triển, cũng đã được công bố tại diễn đàn.

Ông Hu Kai, giáo sư tại Đại học Hàng không Vũ trụ Bắc Kinh, cho biết việc thiết lập tiêu chuẩn này nhằm làm cho quá trình thiết kế và xác minh hợp đồng thông minh dựa trên công nghệ blockchain trở nên chuẩn hóa, thuận tiện và dễ vận hành hơn.

Theo thống kê, đến cuối năm 2021, số lượng doanh nghiệp liên quan đến blockchain tại Trung Quốc đã vượt quá con số 121.000, trong đó gần 8.000 doanh nghiệp có trụ sở tại khu vực Thành Đô-Trùng Khánh. Hiểu lý do tại sao khu vực này đã phát hành hướng dẫn yêu cầu kỹ thuật cho ngành blockchain.

Ngoài ra, để giúp thiết lập nền tảng vững chắc cho bảo mật blockchain, diễn đàn đã thành lập Liên minh ứng dụng và bảo mật blockchain.