CCTV+, CIPCC tổ chức Hội thảo Truyền thông Toàn cầu nhằm tăng cường hiểu biết giữa các phương tiện truyền thông Trung Quốc và nước ngoài

Bắc Kinh, 03/11/2022 /PRNewswire/ -- Hôm thứ Tư, hãng truyền hình thông tấn CCTV (CCTV+) và Trung tâm Truyền thông Báo chí Quốc tế Trung Quốc (CIPCC) đồng tổ chức Hội thảo Truyền thông Toàn cầu tại Bắc Kinh nhằm tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa các phương tiện truyền thông Trung Quốc và nước ngoài.

Với chủ đề "Hành trình hiện đại hóa mới, chương trình hợp tác mới", sự kiện quy tụ 100 đại diện truyền thông đến từ 40 quốc gia và khu vực.

Chia sẻ kinh nghiệm tại sự kiện này, ông Ahmed Mohamed Saadeldin, người dẫn chương trình Neil TV của Ai Cập, cho biết: "Trung Quốc đã mở ra cho chúng tôi một cơ hội và thiết lập kênh thông tin tuyệt vời để chúng tôi tìm hiểu về Trung Quốc một cách chân thực. Ngoài ra, chúng tôi có thể chia sẻ phương pháp và phương thức thực hiện của Trung Quốc với các quốc gia khác cùng sự trợ giúp của giới truyền thông".


Ông Teng Yunping, chủ tịch CCTV+

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Teng Yunping, chủ tịch CCTV+, đã gửi lời chào nồng nhiệt nhất đến đoàn báo chí toàn cầu. Ông cho biết với tư cách là bộ phận quan trọng của Tập đoàn Truyền thông Trung Quốc (CMG), CCTV+ đóng một vai trò không thể thiếu giúp công khai tầm quan trọng của Đại hội đại biểu toàn quốc CPC lần thứ 20 và bày tỏ tinh thần sẵn sàng hợp tác với các đối tác truyền thông trên toàn thế giới, để cùng bổ sung thế mạnh và tìm kiếm sự phát triển chung trong tương lai.

Tại sự kiện, ông Yu Lei, Giám đốc CIPCC, cho biết: "Sự kiện này đã tạo cơ hội trao đổi quý báu cho cả hai bên (CCTV+ và CIPCC), đồng thời thiết lập nền tảng để tăng cường trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm truyền thông về các sự kiện quan trọng".

Đại diện truyền thông
Đại diện truyền thông

Trong Phiên nghiên cứu điển hình của sự kiện này, 14 đại biểu đã chia sẻ ý kiến và báo cáo kinh nghiệm tại Trung Quốc. Một số đại diện truyền thông chỉ ra rằng các nước phương Tây thường có quan điểm riêng và có thể họ đã hiểu sai hoặc bóp méo câu chuyện tin tức liên quan đến Trung Quốc.

Ông Ruslan Kenjaev, Phó Tổng biên tập Báo Narodnoe Slovo (People's Word) của Uzbekistan cho biết: "Cung cấp những câu chuyện tin tức trung thực là trách nhiệm trong suốt cuộc đời làm báo của chúng tôi".

Phóng viên kênh truyền hình Canal 6 của Mexico Francisca Martinez Mateo chia sẻ: "Mỗi chúng ta là một cá thể riêng biệt. Chúng ta nên có những nhận định riêng. Do đó, chúng ta cần đảm bảo tính trung thực, khách quan của các bản tin và có thể truyền tải đến khán giả những hình ảnh chân thực nhất về Trung Quốc".

Sau khi nghe bài phát biểu của Chủ tịch Tập Cận Bình tại Đại hội toàn quốc CPC lần thứ 20, trình bày về những thay đổi phát triển to lớn ở Trung Quốc, các phóng viên quốc tế tham dự Hội thảo cho biết họ đã hiểu thêm về cách thức quản lý, kế hoạch và chiến lược của chính phủ Trung Quốc trong giai đoạn năm năm tới. Kinh nghiệm này sẽ giúp họ đưa các sản phẩm truyền thông và thông tin chính xác hơn ra thế giới.

Tristan Duterte Nodalo từ CNN Philippines cho biết với sự hiện đại hóa báo chí và sử dụng nhiều phương pháp tiếp cận kỹ thuật số, các nhà báo hiện được trang bị tốt hơn để kể lại và chia sẻ câu chuyện khách quan hơn với toàn thế giới.