Thúc đẩy phát triển cảng đường sắt chất lượng cao tại Thanh Bạch Giang

THÀNH ĐÔ, Trung Quốc, 19/10/2022 /PRNewswire/ -- Huyện Thanh Bạch Giang, Thành Đô, thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc, đang nỗ lực thúc đẩy vai trò như một trung tâm quốc tế và hướng đến phát triển chất lượng cao bằng cách nắm bắt những cơ hội từ Sáng kiến Vành đai và Con đường.


A China-Europe freight train departs from Chengdu International Railway Port for Europe.

Sau khi bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2013, Tuyến đường sắt Trung Quốc-Châu Âu (Thành Đô), khởi hành từ Cảng Đường sắt Quốc tế Thành Đô ở Thanh Bạch Giang, đã giúp Thành Đô đi đầu trong hoạt động giao thương, mở cửa giữa các khu vực nội địa của đất nước.

Trong hơn chín năm qua, các chuyến tàu chở hàng khởi hành từ Thanh Bạch Giang đã vận chuyển nhiều loại hàng hóa như điện tử, ô tô và thiết bị gia dụng thông minh, cung cấp cho các doanh nghiệp giải pháp logistics quốc tế đáng tin cậy.

Các chuyến tàu khởi hành từ Cảng Đường sắt Quốc tế Thành Đô liên kết với hơn 100 thành phố, tạo thành hệ thống phân phối hàng hóa đường bộ - đường biển kết nối với châu Âu, Mông Cổ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á.

Cảng đường sắt quốc tế Thành Đô tập trung vào chuỗi cung ứng quốc tế, thương mại quốc tế và sản xuất thông minh. Cảng đã đã giới thiệu gần 200 dự án công nghiệp hóa lớn với tổng vốn đầu tư đạt hơn 100 tỷ NDT (13,9 tỷ USD).

TCL Optoelectronics Technology (Thành Đô), nằm trong Khu ngoại quan toàn diện của Cảng Đường sắt Quốc tế Thành Đô, sử dụng chức năng ngoại quan để sản xuất các thành phần chính như mô-đun TV dưới dạng sản xuất thương mại.

Công ty đã chuyển 80% đơn đặt hàng từ châu Âu đến Thành Đô, để đáp ứng nhanh hơn nhu cầu của khách hàng châu Âu thông qua dịch vụ tàu chở hàng Trung Quốc - châu Âu.

Dựa trên nền tảng logistics mạnh mẽ, Thanh Bạch Giang đã khởi động quá trình xây dựng Thành phố Công nghiệp Châu Âu vào năm 2017 để phát triển ngành thương mại chế biến xuất nhập khẩu. Khu vực đã thu hút hơn 60 siêu dự án với tổng vốn đầu tư 60 tỷ NDT.

Là một trong những khu công nghiệp lâu năm nhất tại Trung Quốc, Thanh Bạch Giang đã tích cực chuyển đổi và nâng cấp ngành để đạt được sự phát triển xanh, carbon thấp và chất lượng cao trong suốt thập kỷ qua.

Cơ sở công nghiệp cũ đã chuyển thành khu chức năng ngành nguyên liệu sợi hiệu suất cao. Là cơ sở thực nghiệm quốc gia về công nghiệp hóa công nghệ sợi hiệu suất cao, nơi đây quy tụ nhiều doanh nghiệp hàng đầu như Taichia Chengdu Glass Fiber Co Ltd và Chengdu Yulong Chemical Co Ltd.

Sau khi Thanh Bạch Giang đề xuất xây dựng cơ sở sản xuất thử nghiệm nhắm vào thị trường Vành đai và Con đường trong năm nay, khu vực này sẽ sử dụng các cơ sở thử nghiệm thí điểm để thúc đẩy thương mại hóa những thành tựu công nghệ.