Công nhân được chứng nhận làm việc tại trang trại gió ngoài khơi đầu tiên trên thế giới với Thực tế ảo ở New Bedford

Một cột mốc quan trọng đối với ngành công nghiệp điện gió ngoài khơi và cho các Dự án điện gió ngoài khơi đầu tiên của Hoa Kỳ 

NEW BEDFORD, Mass., 19 tháng 7, 2022 / PRNewswire / - VinciVR (Vinci), hợp tác với Siemens Gamesa Renewable Energy (SGRE), đã thực hiện chứng nhận cho 12 công nhân công đoàn ở Massachusetts đến từ IBEW, MillWrights, Iron worker, và Piledrivers với công nghệ Thực tế ảo (VR) tại New Bedford Commerce Terminal. Các khóa học này là một phần của chương trình giảng dạy của Tổ chức Gió Toàn cầu (GWO); GWO là một tổ chức chứng nhận quốc tế và khóa học này bắt buộc đối với các công nhân năng lượng gió.


Union Workers certifying to work in offshore wind via Vinci's VR training technologies.

Vinci đã phát triển mô phỏng VR các cảng và tuabin gió để thay thế các buổi đào tạo thực hành dành cho các khóa học GWO quan trọng, đặc biệt là Đào tạo Kỹ thuật Cơ bản và Công nhân phát tín hiệu Slinger Signaller. Phần mềm cho phép người dùng vận hành tuabin gió thực tế và thao tác trực tiếp đối với các thang máy tải nặng như cánh tuabin. Các mô phỏng giúp cho các khóa học cắt giảm chi phí đáng kể và cho phép đào tạo thực tế và có thể triển khai mô phỏng các địa điểm việc làm như New Bedford. Vào đầu năm nay, các công cụ VR này đã được GWO kiểm tra và chứng nhận để sử dụng.

12 công nhân này là những người đầu tiên trên thế giới nhận được các chứng chỉ này thông qua VR.

"Trang trại gió ngoài khơi là tương lai cho nhu cầu năng lượng của Hoa Kỳ. Massachusetts có vinh dự là nơi đầu tiên ở Mỹ phát triển điện gió ngoài khơi ở quy mô thương mại, do đó việc những công nhân đầu tiên được cấp chứng chỉ đào tạo thông qua VR mang tính cách mạng này chỉ có thể diễn ra ở đây", Eagle Wu, Giám đốc điều hành của Vinci cho biết. "Các công cụ VR của chúng tôi có thể đảm bảo đáp ứng nhu cầu đối với lực lượng lao động và đảm bảo công nhân trong các Trang trại gió ngoài khơi làm việc hiệu quả và an toàn."

"Năng lượng gió ngoài khơi được xây dựng để đóng một vai trò quan trọng trong tương lai của chúng ta.  Sự hợp tác chung tay giữa Vinci và SGRE đã xây dựng nền tảng tuyệt vời giúp kết hợp VR nhằm tăng tốc độ phát triển cũng như nâng cao chất lượng của các kỹ thuật viên cho các trang trại gió ngoài khơi.  Ysabel Ledezma, Giám đốc đào tạo kỹ thuật, SGRE, chia sẻ "chúng tôi mong muốn được chứng kiến phân khúc này tiếp tục hoàn thiện và phát triển".

Những hoạt động mô phỏng này được phát triển với sự tài trợ của MassCEC.  Ngoài việc đào tạo cho Kỹ thuật viên dành cho các trang trại gió, các dịch vụ VR của Vinci bao gồm mô phỏng để giảng dạy đối với học sinh K-12 và sinh viên đại học về ngành công nghiệp điện gió ngoài khơi cũng như mô phỏng điều hướng đường biển đi qua các trang trại quy mô thương mại. Tìm hiểu thêm về các mô phỏng này tại www.vinci-vr.com.

Giới thiệu về Vinci: Được thành lập vào năm 2017, VinciVR là một công ty khởi nghiệp công nghệ có trụ sở tại Boston nhằm mục đích cung cấp dịch vụ đào tạo VR sáng tạo và hiệu quả cho các ngành công nghiệp khác nhau. Các giải pháp của VINCI được sử dụng trong nhiều lĩnh vực đào tạo bao gồm Bảo dưỡng Máy bay, các Hoạt động Đặc biệt của Hoa Kỳ cũng như Năng lượng Xanh. 

Giới thiệu về SGRE: 30 năm trước, SGRE là công ty tiên phong trong lĩnh vực năng lượng gió ngoài khơi khi thực hiện lắp đặt dự án điện gió ngoài khơi đầu tiên trên thế giới, Vindeby, vào năm 1991. Hiện nay, cùng với yêu cầu ngày càng tăng để đối phó với các thách thức về khí hậu, SGRE đang cho thấy quyết tâm hơn bao giờ hết. Là công ty dẫn đầu thị trường toàn cầu về điện gió ngoài khơi, SGRE cam kết là một phần của các giải pháp. Cùng với các đối tác, SGRE hướng tới mục tiêu thúc đẩy tương lai của ngành công nghiệp của chúng tôi.

Eagle Wu
VinciVR
contact@vinci-vr.com 

Screengrab of Vinci's Wind turbine blade crane lift simulation.
Screengrab of Vinci's Wind turbine blade crane lift simulation.

 

Screenshot of Vinci's Offshore Wind Farm simulation.
Screenshot of Vinci's Offshore Wind Farm simulation.

Hình ảnh - https://mma.prnasia.com/media2/1860560/Vinci_VR_Workers.jpg?p=medium600

Hình ảnh - https://mma.prnasia.com/media2/1860561/Vinci_VR_Simulation.jpg?p=medium600

Hình ảnh -  https://mma.prnasia.com/media2/1860562/Vinci_VR_virtual_wind_farm.jpg?p=medium600